24/04/2024 lúc 19:33 (GMT+7)
Breaking News

Huế đóng cửa dừng tham quan di tích

VNHN - Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong chiều nay 14/3/2020 đã ký ban hành công văn tạm thời không đón khách vào tham quan các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Huế nói riêng và toàn bộ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

VNHN - Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong chiều nay 14/3/2020 đã ký ban hành công văn tạm thời không đón khách vào tham quan các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Huế nói riêng và toàn bộ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Chi thị này có hiệu lực kể từ 17 giờ tối hôm nay.

Huế tạm dừng mọi hoạt động tham quan di tích, bảo tàng... từ tối 14/3/2020.

Như vậy, quần thể di tích Cố đô Huế sau 27 năm được công nhận là di sản Văn hóa thế giới, lần đầu tiên sẽ đóng cửa tạm dừng hoạt động, không đón tiếp du khách và người dân tham quan nữa. Thời gian hoạt động trở lại của các điểm di tích này chưa được xác định rõ ràng.

Chính quyền địa phương còn yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức phun thuốc diệt khuẩn, xử lý môi trường tại các điểm tham quan, di tích, bảo tàng để đảm bảo khả năng phòng chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, chủ trương này là quyết liệt và cần thiết, để ngăn ngừa hiệu quả những nguy cơ từ hoạt động đi lại của du khách và người dân Huế, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.