20/04/2024 lúc 11:37 (GMT+7)
Breaking News

Huấn luyện viên sức khỏe Yoga: Xu hướng của thập niên tới

Chủ tịch Hồ Chí Minh có tư tưởng về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là: Con người là vị trí trung tâm của mọi hoạt động và quyền được sống là quyền cao nhất của con người. Khi được sống thì sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất, nếu không có sức khỏe thì chẳng làm được gì. Người dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công”.

Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là: Con người là vị trí trung tâm của mọi hoạt động và quyền được sống là quyền cao nhất của con người. Khi được sống thì sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất, nếu không có sức khỏe thì chẳng làm được gì. Người dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công”.

Theo gương tư tưởng của Bác, rất nhiều người đã bắt đầu tự tìm hiểu các phương pháp sống lành mạnh, khoa học bằng dinh dưỡng và tập luyện để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, hướng đến mục tiêu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì thế, bộ môn Yoga trở thành một trong những xu hướng mới hiện nay.

Phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại các Câu lạc bộ Sức khỏe Yoga ngày càng phát triển. (Ảnh Internet)

Hiện nay, dân số nước ta có hơn 95 triệu người, sẽ đạt tới mức 104 triệu người trong vòng 10 năm tới. Để đạt được mức cán bộ về sức khỏe - vận động như những nước tiên tiến (tỷ lệ 6 - 10 cán bộ /100.000 dân) thì số lượng cán bộ sức khỏe vận động ở Việt Nam cần được đào tạo lên tới hàng vạn người.

Với việc các chỉ số ô nhiễm môi trường đang ngày càng tăng trong thời gian gần đây, cùng với đó là đại dịch COVID - 19 đã đánh lên hồi chuông cảnh tỉnh về sức khỏe con người, làm cho nhu cầu tìm hiểu về sức khỏe miễn dịch đang tăng rất nhanh, số lượt người tìm kiếm đã tăng đột biến. Trước thực trạng đó, lựa chọn nào sẽ là lý tưởng ?

Trước thực tế trên, nghề huấn luyện viên sức khỏe Yoga sẽ là một nghề không chỉ "tiềm năng" mà còn "rất phát triển" ngay tại thời điểm hiện tại và chắc chắn sẽ trở thành xu thế trong tương lai.

Huấn luyện viên sức khỏe Yoga Lệ Quyên, hướng dẫn học viên mới.

Huấn luyện viên sức khỏe Yoga: Bước đi mới của những người lan tỏa giá trị?

Hiện nay, Việt Nam đã có bác sĩ thể thao, huấn luyện gym, thể hình... nhưng chưa nhiều HLV sức khỏe Yoga. Họ đồng hành cùng khách hàng chủ động chăm sóc sức khỏe, từ việc thiết kế bữa ăn phù hợp với thể trạng của mình đến việc hướng dẫn tập luyện Yoga. Nghề huấn luyện viên sức khỏe Yoga chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe con người ở Việt Nam.

Huấn luyện viên sức khỏe Yoga, là mình mẫu của cộng đồng sức khỏe, thịnh vượng.

Những điều cần chuẩn bị để trở thành HLV chuyên nghiệp?

Sau khi biết tới việc có thể chăm sóc bản thân, đẩy lùi bệnh tật chỉ bằng việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện thì các tư vấn viên sức khỏe Yoga đã có cái nhìn khác về vấn đề này; từ đó, với mong muốn được lan tỏa những giá trị mà mình nhận được cho cộng đồng, họ tìm hiểu kiến thức sâu hơn, tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu về sức khỏe Yoga để có kiến thức và kỹ năng tốt nhất, sẵn sàng trở thành một huấn luyện viên mang những giá trị tri thức cho mọi người.

Buổi chia sẻ nghề Huấn luyện viên sức khỏe vận động. (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Trung tâm phát triển và đào tạo nhân lực DYC - HLV Lê Tuyết, chia sẻ: Việc đầu tiên cần làm để trở thành Huấn luyện viên sức khỏe Yoga là tìm một cơ sở đào tạo có chuyên môn cao, có thương hiệu và lựa chọn người dẫn dắt mình. Điều này hết sức quan trọng vì khi có một người dẫn dắt, uy tín, có tm, có tâm về chuyên môn sẽ đảm bảo cho kiến thức về sức khoẻ, Yoga được chuẩn hóa.

Một trong số những trung tâm đang triển khai đào tạo cơ bản huấn luyện viên sức khỏe Yoga theo hướng: Đơn giản - Tinh gọn - Thực hành hiện nay là Trung tâm phát triển và đào tạo nhân lực DYC với các khóa học sơ cấp, trung cấp, cao cấp cho học viên.

Anh Quang Linh, Giám đốc Trung tâm phát triển và đào tạo nhân lực DYC nhìn nhận, tại đây chúng tôi huấn luyện nguồn nhân lực Huấn luyện viên sức khỏe Yoga chất lượng cao, không chỉ huấn luyện đào tạo về Yoga mà cùng với đó là các lớp học về thể lực, dinh dưỡng chế độ ăn ...Với những tiêu chuẩn cao nhất hiện nay.

Lễ tốt nghiệp Huấn luyện viên sức khỏe vận động sơ cấp.(Ảnh sưu tầm)

Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người Việt, việc đón đầu xu hướng để trở thành huấn luyện viên sức khỏe Yoga sẽ là một lựa chọn khác biệt vào thời điểm này.