29/03/2024 lúc 06:14 (GMT+7)
Breaking News

Hợp tác du lịch giữa 4 tỉnh miền Trung với vùng nam Lào

VNHN - Xúc tiến hợp tác du lịch giữa các tỉnh nam Lào với 4 tỉnh thành miền Trung Việt Nam.

VNHN - Xúc tiến hợp tác du lịch giữa các tỉnh nam Lào với 4 tỉnh thành miền Trung Việt Nam.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Champasac vừa phối hợp các địa phương tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch giữa 3 tỉnh Nam Lào là Attapeu, Sekong, Slavan với 4 tỉnh, thành phố Việt Nam là Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Kom Tum và Bình Định. Tham gia sự kiện còn có Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, ông Viêng-xây Viengxay Phommachanh, lãnh đạo tỉnh Champasac cùng 30 doanh nghiệp du lịch của 2 nước.

Hội nghị đã khẳng định tiềm năng lợi thế của du lịch 4 tỉnh Nam Lào cũng như các tỉnh, thành phố miền Trung Việt Nam. Đồng thời phân tích, làm rõ những khó khăn trong hoạt động du lịch hiện nay, qua đó đề xuất giải pháp tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục hành chính, xuất nhập cảnh, an ninh, hạ tầng cơ sở.

Thác Sae Pra ( Attapeu).

Các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức những tour du lịch xuyên Việt sang Lào và ngược lại; Đề xuất các chương trình liên kết quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư phát triển các tuyến, điểm du lịch cụ thể tại các khu vực có tiềm năng; Xây dựng các sản phẩm, loại hình du lịch phù hợp cho cả hai bên; Nghiên cứu gợi ý kế hoạch, chính sách hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực, các địa phương hai nước trong việc quản lý khai thác tài nguyên phát triển du lịch.

Đền thờ Wat-Phou( Champasac).

Lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Nam Lào đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương mình với hệ thống cảnh quan núi rừng hùng vĩ, thác nước, hang động tự nhiên tuyệt đẹp, văn hóa ẩm thực đặc sắc. Đồng thời khẳng định với hệ thống giao thông được kết nối từ Đà Nẵng đến Bình Định, Tây Nguyên qua đường Hồ Chí Minh, QL 24, QL 19…và hệ thống cửa khẩu Đăc Tà Ooc(Quảng Nam – Sekong), cửa khẩu Bờ Y ( Kon Tum- Attapeu) thông thương với các tỉnh Nam Lào.

Thác Khone Phapheng (tỉnh Champasak).

Chính quyền các địa phương này coi du lịch là một trong những ngành ưu tiên để phát triển và sẵn sàng hợp tác, liên kết với ngành du lịch các tỉnh thành miền Trung Việt Nam, đưa du khách đi du lịch, khám phá các danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa thế giới ở Nam Lào như Đền Watphu, thác nước Khone Phapheng (tỉnh Champasak), thác nước Sae Pra( Attapeu).

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào Bùi Thế Dũng phát biểu khai mạc hội nghị.

Nghỉ ngơi tắm biển ở Đà Nẵng, khám phá Bà Nà Hill, tham quan DSVH thế giới Khu đền tháp Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, hệ thống tháp Chăm Bình Định, nghỉ dưỡng sinh thái ở Măng Đen- Kon Tum…phát huy giá trị các danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa để phát triển du lịch, góp phần cải thiện đời sống người dân trong vùng.