17/04/2024 lúc 01:29 (GMT+7)
Breaking News

Họp mặt các Chiến Sĩ Trường Sa xuân Canh Tý 2020

Ban liên lạc Chiến sỹ Trường Sa tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu với chủ đề “Trường Sa trong trái tim Kiều bào” tại Nhà khách Chính phủ.

Gần 100 Kiều bào từ nhiều quốc gia vùng lãnh thổ từng đến thăm Trường Sa – nhà giàn DK1 đã có buổi giao lưu, gặp mặt mừng xuân canh tý 2002 với chủ đề “Trường Sa nhà giàn DK1, hành trình của trái tim”.

Ngày 19.1. tại Nhà khách Chính Phủ, gần 100 bà con Việt kiều và các đại biểu trong nước đã từng đến thăm Trường Sa – nhà giàn DK1 đã có buổi giao lưu, gặp mặt mừng xuân canh tý 2002 với chủ đề “Trường Sa nhà giàn DK1, hành trình của trái tim”. Đây là năm thứ 2 chương trình này được tổ chức nhằm ôn lại những kỉ niệm về những chuyến hải trình đến thăm quân dân Trường Sa và nhà giàn DK1, đồng thời kết nối nguồn lực, lan toả hình ảnh về chủ quyền biển đảo Việt Nam đi khắp năm châu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó chủ nhiệm uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, từ năm 2012, ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức các chuyến thăm quân dân chiến sỹ Trường Sa cho Kiều bào khắp năm châu. Đến nay, đã có hàng trăm Kiều bào ưu tú được tham gia các chuyến hải trình đến với Trường Sa và nhà giàn DK1, sau các chuyến đi đã có nhiều những hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng về biển đảo quê hương. 

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó chủ nhiệm uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát biểu tại chương trình.

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt, chị Cao Hồng Vinh, chủ tịch CLB Hoàng Sa Trường Sa tại Ba Lan cho biết, tại Ba Lan những kiều bào đã từng đến với Trường Sa luôn giành tình cảm đặc biệt cho biển đảo, thông qua việc thành lập CLB sẽ góp phần kết nối nguồn lực cho biển đảo quê hương. 

Ban liên lạc các Chiến sỹ Trường Sa toàn cầu, do Đại sứ Lương Thanh Nghị làm trưởng ban.

Giáo sư Đặng Lương Mô cho biết, được đến với Trường Sa, thăm quân chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây ông thực sự xúc động và được gặp lại những người đã cùng tham những chuyển hải trình với mình ông càng them phấn khởi, mong rằng những cuộc gặp này sẽ được tổ chức thường xuyên để Kiều bào có thêm những hoạt động ý nghĩa khi về nước.

Ông Steve Bùi – Chủ tịch Delta E&C, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) chia sẻ: ông và các thành viên của Hiệp hội sẽ luôn đồng hành với các chương trình hướng về biển đảo quê hương.

Tại chương trình, các tổ chức, hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài đã trao tặng quỹ học bổng Hành trình của trái tim gần 100 triệu đồng, số tiền này sẽ được trao tặng đến con em chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển vào tháng 4 tới. 

Quỹ Nhân ái áo dài phu nhân tặng Quỹ hành trình của trái tim 40.000.000 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, các thư pháp gia cũng đã tặng các đại biểu Kiều bào những nét chữ đầu năm theo đúng tinh thần tết Việt.
Bên cạnh đó, dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa toàn cầu đã được thành lập.  Đây sẽ là những cánh tay nối dài, tạo mạng lưới gắn kết những tình yêu với biển đảo quê hương. 

Toàn cảnh buổi Họp mặt các Chiến Sĩ Trường Sa