20/04/2024 lúc 16:55 (GMT+7)
Breaking News

Hơn cả ly cà phê bạn mong đợi!

VNHN - Người ta nói: Thêm đường hết đắng.Nhưng ngọt ngào đâu có phải Cà Phê?Giọt đắng này, giọt của si mê.Như giọt đời, giọt mưa, giọt nắng…

VNHN - Người ta nói: Thêm đường hết đắng. Nhưng ngọt ngào đâu có phải Cà Phê? Giọt đắng này, giọt của si mê. Như giọt đời, giọt mưa, giọt nắng…

Thật lạ, con người thường đam mê những thứ đắng cay, không mấy ai nghiện ngập ngọt bùi. Có phải cuộc đời nhiều mặn nồng, nhiều thăng trầm cay đắng, cho nên con người tìm đến những thứ đắng cay để dung hòa cảm xúc? Còn hơn thế, Cà Phê có đủ vị đắng để giúp ta suy tưởng, có đủ độ nồng để tạo cảm giác bồng bềnh, có đủ độ chua để nghĩ về thất bại, có đủ độ mặn để nhớ về đất mẹ, và có đủ độ ngọt ngào để ta cảm thấy được yêu thương…

Nhịp sống hối hả bận rộn cùng với vô vàn áp lực cuộc sống khiến giá trị cuộc sống bị đảo lộn. Một ly cà phê ngon cho 1 ngày làm việc tràn đầy năng lượng cũng trở nên xa xỉ với không ít người. Ô nhiễm nước, không khí, thực phẩm,  tắc đường, thời gian …đã vô tình khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thiếu an toàn và stress.

Từ sự thấu hiểu đó amadam Coffee hân  hạnh đem đến bạn ly cà phê vô cùng tiện lợi mà trong đó còn chứa đựng sự giao hòa của Tây Nguyên Đại Ngàn cùng với những trái tim cháy bỏng làm nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ bền vững. Tại bất cứ đâu bạn cũng có thể thưởng thức ly cà phê nguyên  chất  với đầy đủ ngũ vị mặn - ngọt – đắng – chua – cay nồng nàn  được kết tinh từ  trời đất hòa vào câu chuyện cùng những người bạn.

Hẳn bạn sẽ rất quan tâm nguồn gốc và những câu chuyện ẩn chứa trong ly cà phê bạn uống !

Vâng, xin mời bạn đến với miền đất Tây Nguyên Đại Ngàn trên dải hình chữ S, mà ở đây có 1 vùng đất có khí hậu đặc trưng rõ rệt với 6 tháng mùa mưa, 6 tháng mùa khô cùng với thổ nhưỡng Bazan màu mỡ. Từ những năm đầu của thế kỷ 20, người Tây Phương đã phát hiện ra điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tuyệt vời ấy rất phù hợp với cây Cà Phê, đó chính là vùng đất Buôn Ma Thuột. Nơi đây sau này đã trở thành thủ phủ Cà phê và mở rộng diện tích ra các vùng lân cận và nhiều năm đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu Cà Phê lớn nhất thế giới, và Buôn Ma Thuột đã trở thành chỉ dẫn địa lý về thương hiệu Cà phê đặc sản của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Điều mới thật sự thú vị của amadam coffee ở chỗ chúng tôi đã liên kết sản xuất với 1 số farm canh tác theo hướng truyền thống đúng nghĩa. Truyền thống chúng tôi chia sẻ đến các bạn ở đây là cách canh tác hữu cơ thuận tự nhiên mà từ đời ông cha ta từ xưa vẫn làm chứ không phải cách làm của những năm gần đây dân ta mải chạy theo kinh tế nóng mà vô tình lạm dụng phân thuốc bảo vệ thực vật hóa học  kéo theo bao hệ quả khôn lường cho cả hiện tại và tương lai. Cà phê được chúng tôi hái chín qua nhiều đợt sau đó được phơi và lên men trong nhà kính để đảm bảo vệ sinh và không bị tác động bởi thời tiết, quy trình chế biến tỉ mỉ và tốn công hơn nhưng đổi lại hương vị cà phê đạt được ở độ tối đa chứa đầy năng lượng tích cực của những bàn tay khối óc tâm huyết và sinh khí của đất trời.

Câu hỏi đặt ra tiếp theo bạn nghĩ tới là làm thế nào để đảm bảo năng suất và phòng trừ sâu bệnh nếu không sử dụng phân bón hóa học và thuốc BVTV. Vâng, việc lạm dụng phân bón hóa học và các chất điều hòa sinh trưởng, thuốc diệt cỏ…lâu nay đã vô tình phá vỡ hệ cân bằng trong đất cũng như môi trường sống xung quanh của cây. Sinh lý cây qua đó biến đổi, các vi sinh vật trong đất bị phá vỡ liên kết khiến cho đề kháng cây trồng dần suy giảm, đất trở nên chai cứng, bạc màu, khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém, chất lượng nông sản nói chung và cà phê nói riêng giảm xuống, các chất cấm tồn dư ngày càng tăng, đầu tư sản xuất tăng dần, hiệu quả kinh tế thì lại hoàn toàn ngược lại.

Vì vậy chúng tôi chọn cho mình cách làm là bổ sung vi sinh vật có lợi vào đất, tận dụng nguồn hữu cơ thực vật như cành lá ủ làm phân xanh, tận dụng nguồn vỏ cà phê, phân chuồng ủ hoai đưa vào tăng độ mùn xốp. Nguồn dinh dưỡng bổ sung vào là các sản phẩm chưa đạm như dịch cá, đậu nành ủ, axit humic…Việc trồng xen lẫn 1 số loại cây như sầu riêng, bơ, mãng cầu, cây dược liệu trong vườn tạo sự cân bằng sinh thái đồng thời nghiên cứu bổ sung côn trùng tạo sự thiên địch trong chuỗi thức ăn tự nhiên. Bên cạnh đó việc kiểm soát cỏ chủ động bằng biện pháp cơ học như phát cỏ thay vì thuốc diệt cỏ cũng góp phần tạo môi trường lý tưởng để vi sinh vật trong dất như giun, dế…có điều kiện phát triển làm tơi xốp đất, phân giải chất hữu cơ giúp cây trao đổi chất tốt hơn, giữ độ ẩm trong vườn được tốt hơn… Chi phí công chăm sóc từ đó mà tăng hơn so với canh tác hóa học nhưng chúng tôi hiểu rằng chất lượng mới là yếu tố người tiêu dùng quan tâm và tự quyết định được giá cả. Và điều lớn lao hơn nữa là góp phần để trước là người làm vườn tiếp đến là cộng đồng khỏe mạnh hơn, môi trường xanh sạch hơn…

Chúng tôi hân hạnh mời bạn đến với Buôn Ma Thuột, đến với farm của chúng tôi cùng trải nghiệm và khám phá những điều thú vị tuyệt vời còn chưa được chia sẻ hết ở đây.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại hữu cơ sinh học Việt Nam
Trụ sở: Đồng Nhân, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
VPĐD Tây Nguyên: số 96 Tân Lập, Eana, Krông Ana, Đăk Lăk
DĐ: 0943.156.555
Email: [email protected] 
Website: amadamgroup.com