29/03/2024 lúc 18:40 (GMT+7)
Breaking News

Hơn 2.000 nhà báo trong lĩnh vực công nghệ bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trên mạng

VNHN - Mặc dù phần lớn nhà báo đăng ký tham dự E3 Expo chỉ cung cấp địa chỉ cơ quan và số điện thoại văn phòng, những người khác, đặc biệt các nhà sáng tạo nội dung tự do lại đăng ký bằng địa chỉ nhà và số di động cá nhân.

VNHN - Bảng thông tin liên hệ và địa chỉ cá nhân của hơn 2.000 nhà báo trong lĩnh vực game, biên tập và sáng tạo nội dung được đăng công khai trên website E3 Expo.

Entertainment Software Association (ESA), đơn vị tổ chức triển lãm E3 Expo, đã gỡ bỏ đường link tải file khỏi trang web. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ vẫn tiếp tục được chia sẻ trên nhiều diễn đàn về game.

Các nhà báo đăng ký tham dự E3 Expo bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Mặc dù phần lớn nhà báo đăng ký tham dự E3 Expo chỉ cung cấp địa chỉ cơ quan và số điện thoại văn phòng, những người khác, đặc biệt các nhà sáng tạo nội dung tự do lại đăng ký bằng địa chỉ nhà và số di động cá nhân.

Tất cả thông tin này đã rò rỉ trên mạng. Kẻ xấu có thể giả mạo các nhà báo khi đăng ký hoặc tham dự các sự kiện. Hai trong số nhà báo có thông tin cá nhân rò rỉ cho biết họ đã nhận được nhiều cuộc gọi mời chào mua hàng.

Dù thông tin được gỡ bỏ trên trang web E3 nhưng bản cache lưu trữ vẫn cho phép tiếp cận và download tệp tin trên mạng.

Nhiều nhà báo cho biết họ cảm thấy lo lắng vì thông tin cá nhân rò rỉ. ESA ra thông báo xin lỗi và hứa hẹn sẽ không để sự cố tương tự xảy ra.