24/04/2024 lúc 21:17 (GMT+7)
Breaking News

Hơn 150 doanh nghiệp Việt quảng bá nhiều sản phẩm thế mạnh tại CAEXPO 2018

VNHNO - Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã lên đường sang Nam Ninh, Trung Quốc để tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 15 (CAEXPO 2018), diễn ra từ ngày 12-15/9.

VNHNO - Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã lên đường sang Nam Ninh, Trung Quốc để tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 15 (CAEXPO 2018), diễn ra từ ngày 12-15/9.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2017 thu hút đông đảo khách tham quan và giao dịch

Hội chợ CAEXPO được tổ chức thường niên qua nhiều năm, là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc. Năm nay, Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức.

Đoàn Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu cùng lãnh đạo của Bộ Công Thương và một số bộ, ngành, địa phương trên cả nước sẽ tham dự Lễ khai mạc và các hoạt động chính tại hội chợ.

Sự tham gia của Việt Nam tại sự kiện lần này sẽ góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh quốc gia, hình ảnh thương hiệu cũng như các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam với thị trường Trung Quốc và các đối tác tiềm năng tham gia hội chợ đến từ các nước ASEAN.

Đồng chí Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại trực thuộc Bộ Công Thương nhấn mạnh: "Thông qua Hội chợ CAEXPO với quy mô rất lớn tới trên 5 nghìn gian hàng tiêu chuẩn lần này, các DN Việt sẽ có cơ hội tìm hiểu cụ thể về những xu hướng tiêu dùng mới cũng như được tiếp cận trực tiếp các kênh phân phối, các đối tác nhập khẩu và đầu tư có triển vọng của không chỉ thị trường Trung Quốc mà còn cả các nước ASEAN khác tham gia hội chợ".

Hơn 250 gian hàng trưng bày của khoảng 150 DN với các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu như: Nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ… sẽ là cơ hội tốt để quảng bá đến thị trường Trung Quốc nói chung và các nước ASEAN nói riêng.

Trong số đó là các sản phẩm tiêu biểu như: Đường Quảng Ngãi, Cà phê Trung Nguyên, TH Truemilk, Vinamilk, Bitis...cùng những sản phẩm mục tiêu đẩy mạnh để thâm nhập thị trường Trung Quốc như gạo, sữa, bánh kẹo, cà phê...

Trong thời gian diễn ra Hội chợ CAEXPO 2018, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức "Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa DN Việt Nam và DN Trung Quốc". 

Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 400 đại biểu là đại diện DN của 2 nước sẽ trực tiếp trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ngay tại hội nghị./.