19/04/2024 lúc 04:32 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo tiềm năng phát triển cây Măc ca ở Kon Tum

VNHN - Sáng ngày 17/7, ngành Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kon Tum phối hợp Hiệp hội Măc ca Việt Nam tổ chức Hội thảo tiềm năng phát triển cây măc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

VNHN - Sáng ngày 17/7, Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kon Tum phối hợp Hiệp hội Măc ca Việt Nam tổ chức Hội thảo tiềm năng phát triển cây Măc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Mắc ca Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện các đoàn thể chính trị xã hội cùng các doanh nghiệp, nông dân trên địa bàn tỉnh. 

Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung đánh giá quá trình phát triển cây măc ca trong thời gian qua, đồng thời đề ra các giải pháp thức đẩy phát triển cây măc ca bền vững trên trên cơ sở khoa học và thực tiễn tại bàn tỉnh trong thời gian tới, mặt khác, đề xuất các định hướng phát triển cây măc ca trong những năm tiếp theo. Đây cũng được xem là những cơ sở khoa học để đề xuất lãnh đạo tỉnh chỉ đạo phát triển cây măc ca trong thời gian tới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. 

Cây măc ca phát triển trên địa bàn tỉnh Kon Tum mới được trên 10 năm, cả tỉnh hiện đã trồng được trên 350 hécta, trong đó diện tích trồng thuần 250 hécta và 100 hécta trồng xen kẽ trong vường cà phê, cây ăn quả khác và hàng rào quanh vườn, sản lượng thu bói cả tỉnh mới chỉ đạt 30 tấn/ năm./.