24/04/2024 lúc 08:57 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo khoa học phong thủy toàn quốc 2019: "Phong thủy trong kiến trúc xây dựng và đời sống"

VNHN - Sáng nay 5/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA) đã tổ chức chương trình "Hội thảo khoa học phong thủy toàn quốc 2019", với chủ đề "Phong thủy trong kiến trúc xây dựng và đời sống".

VNHN - Sáng nay 5/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA) đã tổ chức chương trình "Hội thảo khoa học phong thủy toàn quốc 2019", với chủ đề "Phong thủy trong kiến trúc xây dựng và đời sống".

 
“Hội thảo Phong thuỷ toàn quốc 2019” với chủ đề: "Phong thuỷ trong kiến trúc, xây dựng và đời sống".

Được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ và sự chỉ đạo của Trung ương Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á – Việt Nam, sáng nay 5/10, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Viện Nghiên cứu ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA) đã chủ trì tổ chức: “Hội thảo Phong thuỷ toàn quốc 2019” với chủ đề: "Phong thuỷ trong kiến trúc, xây dựng và đời sống".

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Quân - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA) cho biết: Có một thực tế là hiện nay trong dân gian, Phong thủy được nhiều người dân coi trọng đặc biệt trong xây dựng nhà cửa, các công trình Kiến trúc. Tuy nhiên trình độ người làm Tư vấn phong thủy thì lại không có một tiêu chí nào cho người dân lựa chọn, phân biệt đâu chính đâu tà, đâu sai đâu đúng. Trong khi nhà nước chưa quản lý và cũng chưa có sách vở, tài liệu chính thống nào hướng dẫn cho cộng đồng.

 
Ông Nguyễn Hoàng Quân - Phó Viện trưởng Viện NCƯD Kiến trúc Phong thủy (AFSA) phát biểu khai mạc hội thảo.

Theo ông Hoàng Thăng Long - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA), bày tỏ: "Thông qua hội thảo này, Viện NCKT Phong thủy mong muốn như là một sự khởi đầu để tất cả các nhà nghiên cứu Phong thủy, các nhà nghiên cứu Văn hóa Phương Đông, các ngành có liên quan đến hoạt động Phong thủy như Kiến trúc, Xây dựng, Quy hoạch đô thị…

"Tất cả ghi nhận, coi Viện về Phong thủy (AFSA) chúng tôi như điểm đến định kỳ và hàng năm, cùng nhau tham gia trao đổi học thuật, các vấn đề chuyên môn để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ các công trình dân sinh phục vụ lợi ích cho cộng đồng". - ông Hoàng Thăng Long chia sẻ.


 Ông Hoàng Thăng Long - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA) phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Kiến trúc Phong thủy (AFSA), cùng các quý đại biểu và chuyên gia phong thủy đã cùng trao đổi, bình luận với nhiều nội dung tham luận quan trọng. Cụ thể, bao gồm các tham luận: "Nghiên cứu và ứng dụng Phong thủy ở Việt Nam", "Đạo đức người thầy Phong thủy dưới góc nhìn người học Phật", "Gia huấn dòng họ Nguyễn Tiên Điền", "Cổng Tam quan Chùa Việt - một góc nhìn", "Bàn về Địa khí và chỉ số Bovis trong Phong thủy", "Phong thủy và Công trình", Bố trí Phong Thủy năm Canh Tý 2020", Kinh dịch ứng dụng xem Mộ và hướng nhà", "Vai trò của đá trong Kiến trúc Xây dựng và đời sống", "Phong thủy với đời sống con người"...

  
Quang cảnh tại hội thảo khoa học phong thủy.

Mục đích của "Hội thảo khoa học phong thủy toàn quốc 2019" - "Phong thuỷ trong kiến trúc, xây dựng và đời sống": là tìm được tiếng nói chung trong toàn quốc về việc ứng dụng Phong thủy trong Kiến trúc, Xây dựng vì lợi ích của công đồng và dân tộc. Đồng thời hội thảo tập trung, phân tích, nêu lên tính khoa học của khoa học Phong thủy đã trường tồn trong hàng ngàn năm như nhà triết học vĩ đại người Đức Immanuel Kant đã viết “Cái gì có lí chưa chắc đã tồn tại, nhưng cái gì đã tồn tại thì phải có lí”.

 
Một số tiết mục văn nghệ, ca khúc đặc sắc tại hội thảo.

Đây là một sự kiện lớn, tập hợp các tổ chức, đơn vị, các nhà nghiên cứu khoa học, các học giả về Kiến trúc, Xây dựng, Địa lý, Triết học, Lịch sử, Tôn giáo, Văn hóa phương Đông, Văn hóa Lạc Việt, và Phong thủy trong cả nước về dự và trình bày tham luận. Với văn hóa Á Đông ngày nay, việc nghiên cứu phong thủy trên góc độ tác động tới những sự vật, hiện tượng, xoay quanh cuộc sống của con người, nhằm mục đích mang lại sự hài hòa từ nghệ thuật sắp đặt, đem đến giá trị về nhân văn, thẩm mỹ và sự ấm cúng cho cuộc sống, ngày càng được quan tâm.

Hội thảo đã quy tụ nhiều "Chuyên gia Phong thủy" đến từ mọi miền trong cả nước, xây dựng tham luận, cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kỹ năng... Tạo cơ hội cho những người muốn tìm hiểu về Phong thủy, đươc tiếp xúc với các "Phong thủy gia" có nhiều năm kinh nghiệm; đồng thời, đây cũng là cơ hội mở mang kiến thức trong việc bài trí và sắp xếp đồ vật theo phong thủy, một cách phù hợp trong mỗi người dân, gia đình Việt Nam.