25/04/2024 lúc 15:11 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị tổng kết công tác phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2018 - 2020

Sáng ngày 03/12, tại khách sạn Pleiku, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020.

Sáng ngày 03/12, tại khách sạn Pleiku, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phan Anh Sơn - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN; Đỗ Tiến Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các, ngành, các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có đại diện của các tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN, các tổ chức trong nước và các quỹ, các cơ quan Hợp tác Phát triển của một số quốc gia.

Trong giai đoạn 2018-2020, tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận, thực hiện 24 dự án của các tổ chức PCPNN với tổng giá trị cam kết là gần 110 tỷ đồng (tương đương 4,829 triệu USD); đến nay, tổng giá trị thực hiện, giải ngân đạt hơn 50% tổng giá trị cam kết. Bên cạnh đó, tỉnh còn tiếp nhận 14 chương trình, khoản hỗ trợ phi dự án có yếu tố nước ngoài với tổng giá trị cam kết thực hiện hơn 4,6 tỷ đồng (tương đương 200 ngàn USD).

 Quang cảnh hội nghị.

Trong đó, 18 dự án do UBND tỉnh Gia Lai là cơ quan chủ quản và 6 dự án do bộ, ngành Trung ương là cơ quan chủ quản. Các dự án hỗ trợ đã tập trung triển khai trên 7 lĩnh vực chủ yếu là: Ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo tồn đa dạng sinh học; xã hội; y tế; văn hóa; phát triển nông thôn và hỗ trợ phi dự án của tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhờ quá trình triển khai thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo nguồn vốn của các chương trình, dự án được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và phát huy hiệu quả tối đa, đã giúp cải thiện và từng bước nâng cao đời sống cho người dân ở vùng sâu, vùng xa vùng dân tộc thiểu số; góp phần tích cực trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Đỗ Tiến Đông phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả công tác PCPNN của tỉnh thời gian qua và thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác vận động, phối hợp thực hiện dự án, đồng thời thiết lập, duy trì mối quan hệ hỗ trợ, hợp tác, gắn bó hơn nữa giữa các sở ban ngành, địa phương của tỉnh Gia Lai với các tổ chức, nhà tài trợ.

 Đồng chí Đỗ Tiến Đông trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Tiến Đông nhấn mạnh: Tỉnh Gia Lai luôn xác định nguồn vốn viện trợ PCPNN là một trong những nguồn lực hỗ trợ quan trọng cùng với ngân sách của tỉnh giúp phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững. Tỉnh cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN đến hoạt động viện trợ tại địa phương; thực hiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn, các đối tác của tỉnh cũng sẽ tích cực đồng hành cùng với các tổ chức PCPNN, nhà tài trợ triển khai các hoạt động viện trợ đạt kết quả. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên viện trợ hơn nữa cho tỉnh; hy vọng mối quan hệ giữa tỉnh Gia Lai với các tổ chức PCPNN, nhà tài trợ ngày càng gắn bó, bền chặt hơn.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phi chính phủ nước ngoài tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020./.​