25/04/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Đắk Nông tháng 8/2020

VNHN - Sáng ngày 8/9, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Hội nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí tháng 8 năm 2020.

VNHN – Sáng ngày 8/9, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Nông, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Hội nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí tháng 8 năm 2020.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Lê Khắc Ghi – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành cùng nhiều nhà báo, phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện ban tổ chức đã thông qua báo cáo hoạt động báo chí tháng 8, đồng thời định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 9/2020. Đại diện các Sở, Ban ngành phản hồi, cung cấp thông tin cho báo chí về các hoạt động, kế hoạch trong tháng 8 vừa qua.

Về lĩnh vực Kinh tế, Văn hoá – Xã hội, báo chí phản ánh kết quả tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm; những giải pháp chỉ đạo trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2020 nhằm phấn đầu đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó những giải pháp tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh vốn đầu tư công theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; những hướng đi mới trong đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, gắn với công nghiệp chế biến sâu, tạo ra nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực cho nông sản trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực Giáo dục đã được báo chí tuyên truyền đậm nét trong công tác chuẩn bị cho tổ chức kỳ thi THPT năm 2020, nêu bật sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp để đảm bảo sự an toàn, nhất là an toàn phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong kỳ thi THPT. Tại hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải – Phó Giám đốc sở GDĐT cũng đã có báo cáo, cung cấp thông tin về nội dung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo “về việc đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện điều kiện, tiêu chuẩn theo chức danh nghề nghiệp hiện hành”…

Định hướng tháng 9, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thông tin tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh; giới thiệu, khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng…góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “ đến cuối năm 2020 Đắk Nông thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, chưa phát triển”. Tiếp tục đăng tải các ý kiến góp ý đối với dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đảng, về Đại hội đặc biệt là mong muốn của đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng và Đại hội.

Thông tin phản ánh nội dung chỉ đạo, điều hành và các hoạt động nổi bật của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng của cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 và ngành y tế để thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời nhằm ổn định tâm trạng, giảm thiểu sự hoang mang, lo lắng trong nhân dân để người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí, xây dựng hình ảnh về mọi mặt cho tỉnh Đắk Nông. Mong muốn báo chí sử dụng sắc bén ngòi bút của mình, đồng hành cùng địa phương trong công tác tuyên truyền, phản ánh chính xác thông tin, trung thực nhằm xây dựng cho tỉnh ngày càng phát triển. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, Sở, Ban ngành nghiêm chỉnh chấp hành việc cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời, chính xác và đầy đủ./.