24/04/2024 lúc 15:36 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị COP25 về bảo vệ khí hậu trái đất là phương án tối ưu để bảo vệ môi trường

VNHN - Hội nghị COP25 về bảo vệ khí hậu trái đất cuối cùng đã được tổ chức tại Madrid (Tây Ban Nha), mặc dù ở đây đó trên thế giới, quan điểm vẫn còn những khác biệt.

VNHN - Hội nghị COP25 về bảo vệ khí hậu trái đất cuối cùng đã được tổ chức tại Madrid (Tây Ban Nha), mặc dù ở đây đó trên thế giới, quan điểm vẫn còn những khác biệt.

Sau khi Chile huỷ việc tổ chức Hội nghị của LHQ về bảo vệ khí hậu trái đất COP25, Tây Ban Nha đã đăng cai tổ chức và giúp cho lộ trình thực hiện những mục tiêu được các nước trên thế giới nhất trí về bảo vệ khí hậu trái đất không bị gián đoạn. Mục tiêu của COP25 là cụ thể hóa những quy định, tiêu chí và cơ chế chung để các nước tham gia triển khai thực hiện cụ thể những nội dung trong Hiệp ước Paris của LHQ về bảo vệ khí hậu trái đất.

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự COP25.

Việc sự kiện vẫn được tổ chức và 196 quốc gia thành viên LHQ tham dự là bằng chứng cho thấy chủ đề "bảo vệ khí hậu trái đất" vẫn được các quốc gia đặc biệt quan tâm cho dù phía Mỹ đã rút khỏi hiệp ước này và nhiều quốc gia thuộc diện là thủ phạm chính gây ra hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trái đất tăng dần lên tham dự sự kiện lớn này không phải ở cấp cao.

Mặc dù trên thế giới vẫn còn ở đây đó quan điểm hay ý kiến cho rằng không có chuyện biến đổi khí hậu trái đất, nhận thức phổ biến chung vẫn là biến đổi khí hậu trái đất đã trở thành thách thức lớn thật sự đối với hiện tại và tương lai của nhân loại.

Thông tin về COP25. 

Từ đó mà đã có được sự đồng thuận quan điểm sâu rộng trên thế giới về sự cần thiết phải đối phó với thách thức này và phải đối phó trước hết bằng những biện pháp và chính sách nào trong phạm vi từng quốc gia, ở tầm khu vực, châu lục và toàn cầu. Vấn đề vướng mắc chỉ là biến nhận thức nói trên thành hành động thiết thực cụ thể.

Quá trình thực hiện các mục tiêu đề ra nhằm bảo vệ khí hậu trái đất cho đến nay đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và rất đáng khích lệ nhưng rõ ràng vẫn chưa thể đủ để không thất vọng và hết lo ngại. Vì thế, quan trọng và cần thiết đối với thế giới là phải kiên định mục tiêu và tiếp tục quyết tâm, không nản chí và không lùi bước.