19/04/2024 lúc 18:43 (GMT+7)
Breaking News

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghi Văn (Nghi Lộc): Lan tỏa nhảy dân vũ

Khiêu vũ thể thao là một sinh hoạt lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hiểu biết, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần. Thời gian gần đây, được sự quan  tâm, của Đảng ủy, chính quyền xã nhà cùng với sự  năng động sáng tạo của Hội Phụ nữ, Câu lạc bộ nhảy dân vũ xã Nghi Văn đã được ra đời vào ngày 20/10/2019, thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt, tạo nên sân chơi bổ ích thiết thực trong đời sống của người dân.

Khiêu vũ thể thao là một sinh hoạt lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hiểu biết, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần. Thời gian gần đây, được sự quan  tâm, của Đảng ủy, chính quyền xã nhà cùng với sự năng động sáng tạo của Hội Phụ nữ, Câu lạc bộ nhảy dân vũ xã Nghi Văn đã được ra đời vào ngày 20/10/2019, thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt, tạo nên sân chơi bổ ích thiết thực trong đời sống của người dân.

Bà Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã chia sẻ, “Sau gần 2 năm thành lập Câu lạc bộ đã thu hút khá đông chị em luyện tập, hiện nay chi hội có số hội viên tham gia đông nhất là 30 chị, chi hội ít nhất là 12 chị. Mục đích khi thành lập câu lạc bộ là thu hút hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt, rèn luyện sức khoẻ, thành viên tham gia là từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khoẻ để tham gia các hoạt động. Các điệu nhảy dân vũ được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango, hay lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, những ca khúc cách mạng, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Ban ngày các chị bận học tập, công tác, lao động, buổi tối lại cùng nhau tập trung tại nhà văn hóa thôn tập các bài nhảy mới trong tiếng nhạc sôi động, giúp tiếp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mỏi mệt”.

Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của người dân trong xã được nâng lên rõ rệt không những mang đến vẻ đẹp thể chất mà con đem lại vẻ đẹp tâm hồn cho chị em . Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào văn hóa, thể thao của xã ngày một phát triển.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Nghi Văn sẽ phối hợp với các chi hội thu hút thêm các hội viên. Từ đó, đưa phong trào này lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, góp phần tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn xã.

Bà Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã khẳng định “Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phong trào dân vũ của chị em phụ nữ Nghi Văn đã thực sự trở thành sân chơi văn hóa bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại, tự tin, xây dựng tổ chức hội và đơn vị vững mạnh”.