25/04/2024 lúc 07:12 (GMT+7)
Breaking News

Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổng kết hoạt động năm 2018

VNHN – Ngày 21/12/2018 vừa qua tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng lần thứ VI, tổng kết hoạt động năm 2018 đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương hội trong năm 2019 …

VNHN – Ngày 21/12/2018 vừa qua tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng lần thứ VI, tổng kết hoạt động năm 2018 đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương hội trong năm 2019 …

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia (VN-CPC) hoạt động với tôn chỉ mục đích: Góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, láng giềng thân thiện, đồng thời mở rộng quan hệ rộng rãi với các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà doanh nghiệp ở Việt Nam và Campuchia vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới.

Ông Vũ Mão – Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị VN-CPC phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo của Hội, hiện nay cả nước đã có hơn 40 tỉnh thành và 12 đơn vị trực thuộc Trung ương Hội đã thành lập tổ chức Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia. Trong năm 2018, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, đối ngoại; tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội từ thiện. Hiện Hội đang nhận đỡ đầu gần 200 em lưu học sinh Campuchia tại Việt Nam; quyên góp hơn 600 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân bị hỏa hoạn ở thủ đô Phnom Penh. Riêng Ban Từ thiện Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam-Campuchia (với hơn 200 doanh nghiệp) đã thực hiện 10 chuyến từ thiện, với tổng số tiền 11 tỷ 872 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục đạt kết quả tốt.

Từ trái qua phải: TS. Lê Hồng Liêm – Phó Chủ tịch TW Hội hữu nghị VN-CPC; Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng chụp ảnh lưu niệm với các Đại biểu tham dự Hội nghị.

Cũng trong năm qua, Trung ương Hội Hữu nghị VN-CPC đã có nhiều hoạt động tiêu biểu: Thăm và chúc mừng Tổng lãnh sự Campuchia tại Việt Nam nhân dịp Quốc khánh CPC, Tết cổ truyền Campuchia, đón tết cổ truyền với lưu học sinh CPC tại TP.HCM do Thành đoàn tổ chức, Tết cổ truyền 4 nước Campuchia- Lào-Thái Lan và Myanma; Thăm chúc mường Lễ Phật Đản, Dâng y các Hòa Thượng, Thượng tọa Trụ trì chùa Phổ Minh, Chantarangsay, Huyền Trang và Giác Ngộ. Dự Khánh thành 183 căn nhà giúp bà con Việt kiều CPC về sinh sống ở xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh do “Quỹ Đạo Phật Ngày Nay” và tỉnh Tây Ninh hỗ trợ. Khảo sát công tác tổ chức và hoạt động của Tỉnh hội Đồng Nai, Trà Vinh, Sóc Trăng có sự tham dự của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các ban, ngành, sở…; Ban Chủ nhiệm và một số thành viên CLB DN VN-CPC viếng và thắp hương  nghĩa trang liệt sĩ Campuchia tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, nơi có 49 phần mộ của cán bộ chiến sĩ Đoàn 125 đã hy sinh tại đây; Do Sư đoàn 320, Quân khu 7 quản lý.

Tiết mục văn nghệ mở màn tại Hội nghị cũng là tiết mục chào mừng

 Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).

Tại Đại hội, các Đại biểu đại diện cho Hội hữu nghị VN-CPC ở các tỉnh, thành trong cả nước đã báo cáo tình hình hoạt động của hội tại địa phương, trình bày một số khó khăn trong công tác tại địa phương và đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể tại từng địa phương trong việc cũng cố và phát triển Hội viên trong thời gian tới.

Ông Vũ Vương Việt – Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị VN-CPC

 trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất xắc.

Hướng đến nhiệm vụ năm 2019, Trung ương Hội Hữu nghị VN-CPC tiếp tục phát huy vai trò các Ủy viên Ban thường vụ Hội khu vực và các thành viên chuyên trách, coi trọng các giải pháp như: Tăng cường công tác phối hợp với các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội, nhất là các đơn vị có liên kết với Trung ương Hội; Lưu ý hoạt động xã hội hóa Xã hội từ thiện, Ươm mầm hữu nghị, Trung tâm Ngoại ngữ tiếng Kh-mer … Chú trọng giải pháp xây dựng và phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, người có uy tín và nhiệt tình thạo việc; Chú trọng công tác truyền thông với các hình thức truyền thông và bằng công nghệ thông tin, các “group” theo chủ đề; công khai minh bạch theo từng chương trình, đề án cụ thể.

Ông Sok Kim Sang – Đại diện Hội hữu nghị VN-CPC tại Thủ đô Phnom Penh(Campuchia)

báo cáo hoạt động tại Hội nghị.

 

Các Đại biểu là Cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm.

TS. Lê Hồng Liêm – Phó Chủ tịch TW Hội hữu nghị VN-CPC

 thông tin với báo chí bên lề Hội nghị.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Trung ương Hội hữu nghị VN-CPC đã trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong công tác, đóng góp tích cực vào hoạt động xây dựng và phát triển Hội trong năm 2018 ./.

Phước Lập