28/03/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia: Mừng Quốc khánh 2/9 và Chúc mừng Tổng Lãnh sự Campuchia hoàn thành nhiệm vụ trở về nước

VNHN - Tối ngày 31/8, tịa Nhà khách T.78 (Quận 3, TP.HCM), Thường trực phía Nam Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức họp mặt mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019); Đồng thời chúc mừng Ngài IMHEN - Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP Hồ Chí Minh và Cộng sự hoàn thành nhiệm vụ trở về nước ...

VNHN -Tối ngày 31/8, tịa Nhà khách T.78 (Quận 3, TP.HCM), Thường trực phía Nam Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức họp mặt mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019); Đồng thời chúc mừng Ngài IMHEN - Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP Hồ Chí Minh và Cộng sự hoàn thành nhiệm vụ trở về nước ...

Ngài IMHEN (bìa trái) - Tổng lãnh sự campuchia cùng TS. Lê Hồng Liêm trao Bằng khen của Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia cho các thành viên Hội Hữu nghị VN-CPC có nhiều đóng góp cho sự phát triển của 2 Hội.

Đến dự buổi họp mặt, về phía Campuchia có Ngài IM HEN - Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. HCM, Ngài Nop Rotha - Phó Lãnh sự cùng các cộng sự làm việc ở Lãnh sự quán Campuchia tại TP. HCM và sinh viên Campuchia đang theo học ở các trường đại học tại TP. HCM ...   

Về phía Đoàn Việt Nam, tham dự có TS. Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia (VN-CPC ), Chủ tịch CLB Doanh nghiệp VN-CPC; TS. TRần Tấn Ngô - Ủy viên Thường vụ TW Hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký CLB Doanh nghiệp VN-CPC; cùng các Ủy viên Thường vụ, Ủy viên BCH Hội, các thành viên CLB Doanh nghiệp VN-CPC và các văn nghệ sĩ, phóng viên báo đài ...

TS. Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị VN-CPC trao hoa cho các thành viên trong Đoàn công tác Văn nghệ sĩ lấy cảm hứng sáng tác thực tế về tình hữu nghị 2 nước Việt Nam và Campuchia (Từ trái qua: TS. TRần Tấn Ngô, Nhạc sĩ. Nguyễn Văn Hiên, TS. Lê Hồng Liêm, Kỷ lục gia thế giới về nhạc cụ Trương Đình Chiếu)

Tiếc mục biểu diễn dụng cụ dân tộc Bài “Lý Ngựa Ô” của Kỷ lục gia Trương Đình Chiếu với phần phối hợp ghita của TS. TRần Tấn Ngô rất đặc sắc.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, ý nghĩa nhưng cũng không kém phần vui tươi, cởi mở qua các tiết mục giao lưu, múa hát của các văn nghệ sĩ tạo tinh thận đoàn kết gắn bó hữu nghị truyền thống giữa 2 nước.

Ngài IMHEN - Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Buổi họp mặt trong niềm xúc động và lưu luyến khi sắp trở về Campuchia.

Phát biểu tại Buổi họp mặt, Ngài IMHEN - Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. HCM, chia sẻ: Tôi rất là xúc động khi được mời dự buổi họp mặt chia tay hôm nay, tôi cũng rất trân trọng những kỹ niệm đẹp giữa Tổng lãnh sự Campuchia với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia; Trung ương Hội cũng như Hội TP. HCM thường xuyên trao đổi đoàn tham quan, thể hiện sự quan tâm của 2 Trung ương Hội là Hội Hữu nghị Việt Nam -Campuchia và Hội Hữu nghị Campuchia-Việt Nam thường xuyên trao đổi thông tin với nhau, có những phương hướng hành động hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, và cũng nhau giải quyết những vấn đề còn tồn đọng; Gần đây, Trung ương Hội VN-CPC đã tham gia vận động, đỡ đầu được thêm 20 em lưu học sinh Campuchia.

Theo Ngài IMHEN, việc phát động phong trào "Ươm mầm hữu nghị", kết nối các bố mẹ nuôi đỡ đầu từ phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đã góp phần rất là quan trọng trong đời sống sinh hoạt của sinh viên Campuchia đang theo học tại Việt Nam. Trong các lễ kỹ niệm và các ngày lễ lớn của Campuchia thì Trung ương Hội và Hội Thành phố của Việt Nam đều tổ chức cho các em sinh viên Campuchia có nơi sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu, ôn lại truyền thống ...

"Khi tôi kết thúc nhiệm kỳ Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. HCM, người tôi thì về nước và lòng tôi thì vẫn ở lại", Ngài IMHEN xúc động trước tình cảm của Trung ương Hội Hữu nghị và nhân dân Việt Nam dành cho Ngài Tổng lãnh sự và nhân dân Campuchia.

Ngài IMHEN và TS. Lê Hồng Liêm, TS. Trần Tấn Ngô trao Bằng khen của Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Men Sam On cho ông Nguyễn Thái Hòa - TGĐ Công ty TNHH Xây dựng Huy Thước (thứ 2, từ trái qua) cùng 1 nữ doanh nhân.

Dịp này, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia cùng Ngài IMHEN-Tổng lãnh sự tổ chức phát Bằng Khen do bà Men Sam On - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, kiêm Chủ Trung ương Hội Hữu nghị Campuchia – Việt Nam trao tặng  cho các tổ chức tập thể và cá nhân đã có những thành tích đóng góp xuất sắc trong công tác đối  ngoại  nhân dân và  xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Campuchia trong thời gian qua ./.

*Một số hình ảnh tại Buổi họp mặt:

Bà .Kim Vân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia tỉnh Bình Dương tặng quà cho Ngài IMHEN - Tổng lãnh sự ...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong buổi họp mặt.

Thành viên tích cực của Hội Hữu nghị nhận Bằng khen của Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia.

TS. Lê Hồng Liêm trao Bằng khen của Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia cho đại diện Công TNHH SXTM Thực phẩm K.A.T.