29/03/2024 lúc 17:02 (GMT+7)
Breaking News

Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore ra mắt

VNHN - Sáng 16-7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã ký Thỏa thuận hợp tác thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore và tổ chức Tọa đàm Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam-Singapore.

VNHN - Sáng 16-7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã ký Thỏa thuận hợp tác thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore và tổ chức Tọa đàm Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam-Singapore. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác song phương về thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Singapore.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc khẳng định, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư Việt Nam và Singapore phát triển rất tốt đẹp, Singapore đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Tổng kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Singapore năm 2018 đạt gần 7,7 tỷ USD. Về đầu tư nước ngoài, tính đến hết năm 2018, Singapore đã có 2.159 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 46 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số 130 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam (sau Trung Quốc và Nhật Bản) và đứng thứ nhất trong khu vực ASEAN. Nhiều doanh nghiệp Singapore hàng đầu với các sản phẩm nổi tiếng của Singapore đã có mặt tại Việt Nam.

Tại sự kiện, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã ký Thỏa thuận hợp tác thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore gồm các doanh nghiệp có uy tín và mong muốn đóng góp vào sự phát triển nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore.

Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore - ảnh: TTXVN

Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore ngoài việc là cầu nối của doanh nghiệp hai nước, là đơn vị tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư thường xuyên còn là kênh thông tin chính thức để cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ý kiến với Chính phủ hai nước nhằm tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, Hội đồng sẽ tạo cơ hội tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore cũng như các Hiệp hội doanh nghiệp Singapore.

Tại sự kiện này, VCCI và SBF cũng tổ chức Tọa đàm Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam-Singapore với mong muốn Hội đồng sẽ cùng các doanh nghiệp hai bên thảo luận, tìm cách giải quyết những vấn đề và thách thức nảy sinh trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.