24/04/2024 lúc 00:13 (GMT+7)
Breaking News

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC: Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sản phẩm và dịch vụ du lịch Việt Nam.

VNHN-Sáng ngày 28/3, trong  khuôn  khổ  Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam(VITM Hanoi 2019) , Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh(ITE HCMC 2019), đồng thời kỷ niệm 15 năm tổ chức.

Sáng ngày 28/3, trong  khuôn  khổ  Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam(VITM Hanoi 2019) , Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh(ITE HCMC 2019), đồng thời kỷ niệm 15 năm tổ chức.

Dưới sự chủ trì của lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng sự phối hợp của sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm thông tin chi tiết về quy mô của ITE HCMC 2019 cũng như một số công tác chuẩn bị cho Hội chợ, buổi họp báo đã diễn ra thuận lợi với sự tham dự của hàng chục tờ báo và các đài truyền hình.

 

Toàn cảnh buổi họp báo.

 

VITM Hanoi 2019 là một sự kiện Thương mại Du lịch Quốc tế thường niên lớn và uy tín của ngành Du lịch thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Quận 7, Tp.HCM từ ngày 05 – 07/09/2019 dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Công ty VINEXAD và Công ty Informa Exhibitions cùng phối hợp tổ chức thực hiện.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, trải qua chặng đường 14 năm Hội chợ ITE HCMC đã khẳng định được vai trò to lớn cũng như vị thế của mình trong việc góp phần thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ sản phẩm và dịch vụ du lịch Khu vực hạ nguồn sông Mêkông nói riêng và cả nước nói chung. Trong buổi họp báo này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định sẽ luôn hướng tới mục tiêu đưa Hội chợ ITE HCMC sớm trở thành hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, là đơn vị dẫn đầu trong sứ mệnh quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có Thành phố HCM.

 

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Sở du lịch thông tin chi tiết về Hội chợ trong buổi họp báo.

 

ITE HCMC 2019 tự hào là sự kiện du lịch duy nhất được bảo trợ của Bộ Du lịch 5 quốc gia Khu vực hạ nguồn sông Mêkông gồm: Bộ Du lịch Campuchia; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar; Bộ Du lịch và Thể thao Vương quốc Thái Lan; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2019 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 15 tổ chức, hứa hẹn sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút 250 người mua quốc tế chất lượng cao từ các hãng lữ hành outbound từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2019 đến năm 2020. Ngoài ra còn có hơn 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn(Saigontourist, Vietravel, Vingroup, Sungroup, Mường Thanh Group, FLC Group, Accor, Hyatt, Intercotinental;…) và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều nước trong khu vực, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh thành của Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC hàng năm là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực Mêkông.

Theo hội thảo