25/04/2024 lúc 04:38 (GMT+7)
Breaking News

Hội An: Lạc bước ở xứ sở mộng mơ cùng Vlogger Bùi Tiên Phong

Hội An sống giữa dòng ký ức trăm năm, cho đến nay vẫn còn gìn giữ được vẹn nguyên nét đẹp thơ mộng và hoài cổ vốn có của mình dù lượng khách du lịch có đến đây ngày một đông đi chăng nữa.

Hội An sống giữa dòng ký ức trăm năm, cho đến nay vẫn còn gìn giữ được vẹn nguyên nét đẹp thơ mộng và hoài cổ vốn có của mình dù lượng khách du lịch có đến đây ngày một đông đi chăng nữa.

Là viên ngọc sáng lung linh nằm giữa đôi bờ sông Thu Bồn yên ả bốn mùa xanh mát, Phố cổ Hội An cứ đẹp bình dị và quyến rũ như nó đã từng, xứng đáng với vinh danh Di sản văn hóa thế giới.

Bùi Tiên Phong với niềm đam mê du lịch

Hội An là một thành phố cổ kính nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, nơi đây đã lưu giữ được nguyên vẹn những giá trị tốt đẹp đi cùng năm tháng với hơn 1.000 các di tích kiến trúc cổ từ hệ thống phố phường, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, mạo… cho đến nền ẩm thực độc đáo với hương vị truyền thống đặc trưng được lưu truyền qua biết bao thế hệ, song song với đó thì người dân nơi đây vô cùng hiếu khách với tâm hồn nồng hậu chân phương.

Vlogger Bùi Tiên Phong (David Bùi) - Nhà sáng lập Checkin.vn, một trong những website chuyên về du lịch cùng đó là kênh youtube với các video quay từ flycam tạo nên những cảnh quay từ trên cao hùng vĩ và mãn nhãn, đã đem đến một trải nghiệm hết sức thú vị về một Hội An nhìn từ không trung độc đáo.

Ấp ủ và gìn giữ, Hội An mang trong mình nét đẹp trường tồn trải dài theo năm tháng, vượt muôn trùng thời gian để có một diện mạo độc đáo như ngày nay. Một Hội An ở góc nhìn từ trên cao thật khác lạ, khi ta thấy được tất thảy cái nét mộc mạc rất riêng chỉ có ở xứ Hội mông mơ này.

Hội An nhìn từ trên cao

Những khu phố cổ từng rất sầm uất san sát nhau, được bố trí ngang dọc một cách có hệ thống theo kiến trúc bàn cờ với những con phố ngắn và hẹp, ôm lấy những nếp nhà xưa cũ. Dạo bước qua từng góc phố nhỏ xinh và yên bình ấy, du khách tham quan không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon trứ danh không thể bỏ lỡ như Mì Quảng, rượu Hồng Đào, trà Mót,.. mà còn thấy được một phần cuộc sống sinh hoạt thường nhật yên bình và giản dị của người dân phố Hội.

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống hài hòa, có thể nói là “độc nhất vô nhị” của những nếp nhà cổ kính phủ màu rêu phong. Nhìn từ trên cao, từng dãy nhà san sát e ấp sau những hàng cây xanh mướt mắt, tôn rõ lên cái nét thơ rất đẹp của xứ Quảng. Kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ được những nét đẹp xưa cổ trầm mặc, lặng lẽ trong từng nếp nhà, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn của người dân địa phương.

Có lẽ, bất cứ du khách nào đến với Hội An đều mê đắm lối sống chậm một cách nhẹ nhàng, an yên khi dong duổi qua từng ngõ phố, thu mình đứng dưới những giàn hoa giấy rợp bóng mát tỏa sắc màu rực rỡ. Ở bên ngoài, cuộc sống xô bồ với khói bụi và tiếng còi xe. Còn ở đây, tiếng nhạc giao hưởng cổ điển nhẹ nhàng vang lên trong gió, Hội An cứ trong trẻo và dịu dàng như một nàng thơ yểu điệu và mộng mơ giữa đôi bờ xanh mát của dòng song êm đềm mang tên Thu Bồn.

Sông Thu Bồn - Hội An

Ngoài những giá trị tốt đẹp về văn hoá qua lối kiến trúc độc đáo, phố cổ Hội An còn mang trọng trách lưu giữ và kế thừa một nền tảng văn hoá phi vật thể đồ sộ. Với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá …Nơi đây thực sự là một điểm đến đáng nhớ với mỗi du khách. Được mệnh danh là "bảo tàng sống” về kiến trúc, lối sống đô thị cổ, du lịch Hội An hấp dẫn du khách bởi chính những giá trị cổ truyền độc đáo, nổi bật của riêng mình.

Khi trời không còn xanh và ánh sao lung linh hiện ra khắp không gian xứ Hội, thong dong trên thuyền mộc thả hoa đăng giữa bến sông Hoài, thu lại trọn vẹn phố cổ lung linh trong ánh sáng từ muôn vàn chiếc đèn lồng màu sắc. Không gian ấy đưa ta về với một Hội An từng là một thương cảng nổi tiếng của vài trăm năm trước. Thế giới xưa cũ ấy như giúp ta cảm nhận được trọn vẹn những giá trị bất biến trước thời gian. Một thế giới khiến ta cảm thấy thời gian đang như ngưng đọng, cảm thấy yên bình trong một Hội An đẹp tuyệt vời.

Quần thể di tích kiến trúc Hội An được các chuyên gia và du khách đánh giá là vô cùng phong phú. Đến với Hội An, hầu hết du khách đều cảm thấy thời gian ở đây như chậm lại, cảm giác thư thái yên bình.