25/04/2024 lúc 20:33 (GMT+7)
Breaking News

Học viện Tài chính đồng hành cùng sinh viên đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

VNHN – Ngoài hỗ trợ tích cực, đảm bảo ổn định cuộc sống, phòng tránh dịch bệnh Covid, học tập online theo kế hoạch cho các sinh viên ở lại KTX từ sau ngày 22/2, Học viện Tài chính còn phối hợp với cựu sinh viên khu vực Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

VNHN – Ngoài hỗ trợ tích cực, đảm bảo ổn định cuộc sống, phòng tránh dịch bệnh Covid, học tập online theo kế hoạch cho các sinh viên ở lại KTX từ sau ngày 22/2, Học viện Tài chính còn phối hợp với cựu sinh viên khu vực Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ sinh viên nội trú

Họa sỹ, TS. Thế Hùng (con thầy Thế Phiệt - Nguyên Bí Thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính kế toán Hà Nội nay là Học viện Tài chính) đại diện cho nhóm thiện nguyện trao quà hỗ trợ sinh viên nội trú ngày 17/4/2020

Do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, sinh viên Học viện Tài chính nói riêng, sinh viên, học sinh cả nước nói chung đã nghỉ học tuần đầu tiên sau Tết Nguyên Đán (từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020) và hoãn học tập trung trong thời gian dài. Ngay trong tuần sinh viên phải nghỉ học này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính đã lên phương án cho việc giảng dạy trực tuyến, chuẩn bị tích cực cho tình huống phải kéo dài thời gian hoãn học tập trung của sinh viên. Vì vậy, bắt đầu từ ngày 10/02/2020, tất cả sinh viên Học viện bắt đầu học trực tuyến.

Trong thời gian đó, hơn 130 sinh viên, trong đó có 4 lưu học sinh Lào vẫn ở lại KTX của Học viện Tài chính. Đây là số sinh viên sau kỳ nghỉ đầu tiên lên trường để chuẩn bị việc học tập, một số sinh viên năm thứ 4 đến để đi thực tập. Đặc biệt, có một số sinh viên do điều kiện ở quê không thuận lợi cho việc học trực tuyến cũng ở lại KTX để đảm bảo việc học tập được thuận tiện.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính cùng đại diện Ban CTCT&SV, Đoàn Thanh niên, Ban Hợp tác Quốc tế Học viện trao quà cho các LHS Lào nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay (ngày 14/4/2020)

Nắm bắt tình hình của sinh viên nội trú, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo Ban Công tác Chính trị & Sinh viên, Đoàn Thanh niên kết nối các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho các sinh viên này về mọi mặt. Từ nguồn xã hội hóa, đã có 3 lượt quà được trao cho sinh viên gồm các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước uống, đồ hộp, đường, nước mắm, dầu ăn, gạo cùng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay...  Trong những ngày tới, sẽ còn có nhiều lượt trao quà dành cho sinh viên nội trú. Toàn bộ sinh viên nội trú được miễn tiền ở KTX các tháng 1,2,3,4 với trị giá lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Nhân dịp Tết cổ truyền của người Lào, ngày 14/4, đại diện Ban Giám đốc, Ban CTCT&SV, Đoàn Thành niên đã đến thăm, tặng quà cho các LHS Lào.

Sinh viên Nguyễn Công Minh, CQ55/15.02 (quê ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An) chia sẻ: “Em từ quê lên Học viện từ ngày 8/2. Dù không học tập trung nhưng em quyết định ở lại KTX Học viện để học online vì thuận tiện hơn. Ở quê, gia đình em chưa mắc internet. Ở lại KTX giai đoạn này hơi buồn vì khá vắng vẻ nhưng em và các bạn ở đây luôn được lãnh đạo Học viện, các thầy cô, các cán bộ quản lý KTX, động viên và quan tâm giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần. Chúng em vẫn học tập bình thường, vẫn đảm bảo vệ sinh, phòng dịch Covid-19. Bố mẹ ở quê biết tình hình nên rất yên tâm”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh

TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trao quà và chia sẻ, động viên người khuyết tật nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (ngày 18/4, tại UBND phường Liên Mạc, Bắc Từ liêm, Hà Nội)

Cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh, Học viện Tài chính kết nối với các nhà hảo tâm, nhất là các cựu sinh viên Học viện khu vực Hà Nội triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Theo đó, sinh viên Học viện được giảm tiền mua máy tính, hỗ trợ gói cước giá rẻ cho thuê bao dùng mạng Mobifone tốc độ cao phục vụ việc học tập online. Phối hợp với Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên Học viện cùng thực hiện chương trình 8.000 suất ăn miễn phí gửi đến tiếp sức cho sinh viên, công nhân và người gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh. 

Trong sáng ngày 18/4, nhân dịp Ngày người khuyết tật Việt Nam, Đoàn thanh niên Học viện cùng với cựu sinh viên Học viện Tài chính khu vực Hà Nội đã trao quà cho 34 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liệm, Hà Nội, mỗi gói quà trị giá 500.000đ.

Cựu sinh viên Học viện Tài chính trao quà cho người được thụ hưởng của Chương trình “Chung tay đẩy lùi nCov" (sáng 20/4/2020 tại KTX B7, Học viện Tài chính)

Ngay trong sáng ngày 20/4, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính phối hợp với cựu sinh viên Học viện khu vực Hà Nội triển khai chương trình "Chung tay đẩy lùi nCov" tặng 220 suất quà mỗi ngày trong 30 ngày cho những gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh. Hai điểm trao quà được thực hiện là tại sân KTX B7 Học viện Tài chính 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm và tại Trường Tiểu học Vĩnh Hưng, 27/235 đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 19/5/2020. Đến nay, Chương trình đã đã huy động được hơn 1 tỉ đồng gồm quà và tiền mặt. Dự kiến việc trao quà có thể thể kéo dài vì Chương trình vẫn tiếp tục có thêm sự hỗ trợ về quà hay tài chính. Cũng ngay trong buổi sáng 20/4, cựu sinh viên Học viện Tài chính hiện là cán bộ, giảng viên đã trao tặng 01 tấn gạo cho Chương trình.

Không có tình trạng chen chúc đông người nhờ triển khai khoa học

Tại 02 điểm trao quà, không có cảnh chen lấn, tập trung đông người và chờ đợi quá lâu do Ban Tổ chức chương trình đã lập 2 đường dây nóng (tương ứng với 2 điểm phát quà) để tiếp nhận cuộc gọi và đặt lịch hẹn. Danh sách người nhận là các đối tượng khó khăn được UBND phường sở tại cung cấp và những người vãng lai.

Bà Nguyễn Thị Nương, quê Nam Định làm việc tự do tại phường Đông Ngạc không dấu được sự xúc động khi được nhận quà của Chương trình

Bà Nguyễn Thị Nương, quê Nam Định, lên trọ tại phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội làm nghề tự do rớm rớm nước mắt chia sẻ: “Tôi thật sự biết ơn chương trình đã đem đến món quà thiết thực trong lúc khó khăn này. Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn chương trình”.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cựu sinh viên Học viện Tài chính khu vực Hà Nội, trong đó có sự tham gia tích cực của các cựu sinh viên hiện là cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính.Những hoạt động ý nghĩa này của Học viện Tài chính đã hòa chung với cả nước để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Một số hình ảnh khác 

Trao quà hỗ trợ LHS Lào tại KTX B7 ngày 17/4/2020

TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện kiểm tra và thống nhất kế hoạch triển khai chương trình "Chung tay đẩy lùi nCov" sáng sớm ngày 20/4/2020 

Những thành viên “Biệt đội” “Chung tay đẩy lùi nCov"

Đại diện cựu sinh viên Học viện là các cán bộ giảng viên Học viện trao 1 tấn gạo cho Chương trình "Chung tay đẩy lùi nCov"

Sự chung tay của Đoàn thanh niên học viện và Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

 Khu vực sát khuẩn tay và test nhanh thân nhiệt phòng dịch bệnh Covid-19

 Niềm vui của người trao và người nhận

Đảm bảo khoảng cách phòng dịch 

Kho hàng ở KTX B7, Học viện Tài chính sẵn sàng đón nhận sự chung tay đóng góp của các cá nhân đơn vị cùng “Chung tay đẩy lùi nCov