20/04/2024 lúc 20:02 (GMT+7)
Breaking News

Học sinh lớp 9 của huyện Ba Vì phấn khởi trở lại trường

Sáng 8-11, hơn 3.900 học sinh khối lớp 9 của 29 trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì đã trở lại học trực tiếp tại trường sau 5 tháng dừng học để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 8-11, hơn 3.900 học sinh khối lớp 9 của 29 trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì đã trở lại học trực tiếp tại trường sau 5 tháng dừng học để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

Khi tổ chức học trực tiếp, các nhà trường đã vệ sinh toàn bộ khu vực trường, lớp học và khuôn viên; bố trí giáo viên, bảo vệ và nhân viên y tế có sự hỗ trợ của đoàn thanh niên xã hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đúng cách, đo thân nhiệt tại cổng trường, hướng dẫn đi theo luồng quy định trước khi vào lớp. Những trường hợp ho, sốt... trường yêu cầu tạm nghỉ tại nhà để theo dõi. Nhà trường cũng bố trí phòng riêng để kịp thời cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Ông  Dương Cao Thanh - Bí Thư Huyện ủy Ba Vì kiểm tra công tác phòng, chống dịch và động viên thầy, trò các nhà trường trong ngày đầu đi học trở lại.

Đặc biệt, các trường đều chia thành ca học sáng và chiều để bảo đảm giãn cách; bố trí phân luồng học sinh theo các khung giờ học khác nhau, tiến hành kẻ vạch, biển chỉ dẫn chia khu vực từng lớp.

Tại Trường THCS Cổ Đô, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thu Minh cho biết, thời gian qua, để đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh, tập trung tuyên truyền để mỗi học sinh nâng cao ý thức, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 khi đi học trực tiếp trở lại. Nhà trường cũng đã tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên, sân trường, lớp học, phun khử khuẩn; xây dựng phương án đón học sinh, bố trí lực lượng hướng dẫn các em thực hiện giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp...

Ghi nhận tại các điểm trường ngày hôm nay cho thấy, cả thầy và trò đều rất phấn khởi, nô nức đón chờ ngày này. 7h30, sau lễ chào cờ, các lớp học vào tiết học đầu tiên. Nhiều học sinh không giấu nổi niềm vui trước thời điểm đặc biệt này.

Em Nguyễn Đức Tài, học sinh lớp 9B, Trường THCS Cổ Đô chia sẻ: "Sau nhiều tháng phải ở nhà học online, em rất nhớ các thầy, cô giáo và bạn học. Hôm nay, em và các bạn rất vui vì được trở lại ngôi trường thân yêu, được học trực tiếp, được vui chơi với nhau trong giờ ra chơi sau bao ngày xa cách. Tuy nhiên, chúng em cũng sẽ luôn bảo nhau chấp hành nghiêm những biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, chúng em sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm chỉ để đạt kết quả cao trong năm học này"...

Cũng trong sáng 8-11, các đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Ba Vì đã kiểm tra công tác phòng dịch và tổ chức thực hiện phương án đón học sinh trở lại trường. Kiểm tra tại các trường THCS Tây Đằng, Đồng Thái và Vạn Thắng, Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh vào lớp học tại Trường THCS Tây Đằng động viên thầy và trò vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19, tiếp tục dạy tốt - học tốt.

Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh yêu cầu các nhà trường cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh thực hiện tốt khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế; giáo viên theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh đi học và học sinh vắng mặt hằng ngày để kịp thời phát hiện, hướng dẫn những học sinh có dấu hiệu sức khỏe bất thường đến phòng y tế của nhà trường kiểm tra ngay; các địa phương quan tâm, bố trí các lực lượng hỗ trợ nhà trường bảo đảm an toàn nhất cho học sinh.