29/03/2024 lúc 05:38 (GMT+7)
Breaking News

Hoàn thành cách ly, đoàn Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Army Games 2021

Sau 3 ngày thực hiện cách ly, ngày 6/8, với kết quả xét nghiệm toàn đoàn âm tính với SARS-CoV-2, các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam đã đủ điều kiện tham gia và sẵn sàng tranh tài tại Army Games 2021.

Sau 3 ngày thực hiện cách ly, ngày 6/8, với kết quả xét nghiệm toàn đoàn âm tính với SARS-CoV-2, các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam đã đủ điều kiện tham gia và sẵn sàng tranh tài tại Army Games 2021.

Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Trưởng đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021.

Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng), Trưởng đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021, cho biết sau 3 ngày thực hiện cách ly y tế, ngày 6/8 kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho thấy tất cả các thành viên đoàn Việt Nam đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam có đủ điều kiện tham gia hội thao theo quy định của ban tổ chức.

Theo Trưởng đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021, công tác phòng, chống dịch được các đội tuyển đặc biệt chú trọng, bảo đảm môi trường huấn luyện an toàn tuyệt đối với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất.

“Chúng ta đã tổ chức tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 cho mọi thành viên trong đoàn từ rất sớm. Các thành viên trong đoàn cũng được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng dịch trong quá trình hành quân và thi đấu”, Thiếu tướng Phạm Văn Thái cho biết.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị tham gia Army Games 2021 cũng được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cho các đội tuyển rất sớm, từ lựa chọn nhân sự đến kế hoạch tập luyện, xây dựng thao trường, bãi tập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tập luyện với điều kiện thi đấu sát thực tế hơn.

Thiếu tướng Phạm Văn Thái cho biết, các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 đã được chuẩn bị tốt nhất về thể lực, trang thiết bị và huấn luyện bài bản.

Về công tác hỗ trợ của nước chủ nhà, Thiếu tướng Phạm Văn Thái nhận định phía bạn đã hỗ trợ đoàn rất nhiệt tình, từ việc phối hợp để sớm nắm chắc quy chế của các môn thi tới việc đưa các đội tuyển của Việt Nam sang nước thứ ba thi đấu bằng máy bay quân sự, gồm: Người bạn trung thành thi đấu ở Algeria, Hóa học ở Trung Quốc, Thợ quân khí giỏi ở Iran, Tiếp sức quân y và Bếp dã chiến ở Uzbekistan, Pháo binh ở Kazakhstan và Thông tin ở Belarus. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Liên bang Nga cũng rất nhiệt tình giúp đỡ các đội tuyển Việt Nam tiếp cận với thao trường, trang bị khí tài để luyện tập.

Thiếu tướng Phạm Văn Thái khẳng định, tham gia Army Games cũng là cơ hội rất tốt để học hỏi được những phương pháp huấn luyện của quân đội các nước. Sau 3 lần tham gia Army Games, Quân đội nhân dân Việt Nam đã lựa chọn được nhiều nội dung phù hợp để áp dụng vào công tác huấn luyện một số quân binh chủng.