25/04/2024 lúc 23:09 (GMT+7)
Breaking News

Hòa Triều Tiên, HLV Park Hang-seo khen ngợi các tân binh tuyển Việt Nam 

VNHN - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hài lòng với kết hòa 1-1 trước đội bóng mạnh như Triều Tiên và có lời khen ngợi các tân binh của đội tuyển Việt Nam được triệu tập trong đợt chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

VNHN - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hài lòng với kết hòa 1-1 trước đội bóng mạnh như Triều Tiên và có lời khen ngợi các tân binh của đội tuyển Việt Nam được triệu tập trong đợt chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Tối 25/12, đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa trên thế thắng 1-1 trước Triều Tiên trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Đây được coi là màn chạy đà hoàn hảo cho vòng chung kết Asian Cup 2019 trên đất UAE sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Mở đầu trận đấu giao hữu HLV Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt mới như Ngân Văn Đại, Thành Chung, Minh Vương. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc chủ động và tạo ra ít nhất 3 cơ hội có thể "ăn bàn" sau tiếng còi khai cuộc.

Đội khách Triều Tiên không ít lần uy hiếp khung thành do thủ môn Tuấn Mạnh trấn giữ nhờ tận dụng lợi thế thể hình và các tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, không đội nào có được bàn thắng trong hiệp 1. 

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật trên sân. Ở phút 54, Công Phượng đã thực hiện một đường chọc khe tinh tế để Tiến Linh băng xuống ghi bàn.

Tưởng chừng cách biệt tối thiểu sẽ được tuyển Việt Nam bảo toàn nhưng đến phút 81, đội trưởng Jong Il Gwan của Triều Tiên đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt ghi bàn gỡ hòa. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa nhưng màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với trận hòa trước đội bóng mạnh như Triều Tiên, đồng thời ông cũng dành lời khen cho các tân binh của đội tuyển Việt Nam: “Minh Vương và Thành Chung là hai người từng chơi ở U23 châu Á và ASIAD, nên hiểu phong cách đá và huấn luyện của tôi, hiểu những gì tôi cần từ họ ở trên sân. Còn Văn Đại vốn đá tiền đạo nhưng nay đá ở vị trí của Trọng Hoàng. Cậu ấy đá rất tốt, nên tôi cho Đại đạt 100 % màn trình diễn hôm nay”.

Ông cũng đánh giá cao đội tuyển Triều Tiên và kỳ vọng họ sẽ có được màn thể hiện tốt tại Asian Cup năm nay. HLV Park cũng tiết lộ thông tin về chấn thương của các cầu thủ như Xuân Hưng, Văn Toàn và chia sẻ sẽ mang 24 cầu thủ sang Quatar tập huấn từ ngày 27/12 tới./.