28/03/2024 lúc 18:04 (GMT+7)
Breaking News

Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nền cho người già trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp

Bất cứ lứa tuổi nào đều có thể bị nhiễm dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, người cao tuổi, nhất là những người có bệnh nền như: huyết áp, tim mạch, ung thư, tai biến, đột quỵ,  ... sẽ có nguy cơ dễ mắc phải khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đòi hỏi mỗi người cao tuổi và thành viên gia đình người cao tuổi, người chăm sóc cho người cao tuổi cần có kiến thức, kỹ năng cần thiết. Phòng ngừa lây nhiễm bệnh COVID-19 không chỉ giúp phòng

Bất cứ lứa tuổi nào đều có thể bị nhiễm dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, người cao tuổi, nhất là những người có bệnh nền như: huyết áp, tim mạch, ung thư, tai biến, đột quỵ... sẽ có nguy cơ dễ mắc phải khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đòi hỏi mỗi người cao tuổi và thành viên gia đình người cao tuổi, người chăm sóc cho người cao tuổi cần có kiến thức, kỹ năng cần thiết. Phòng ngừa lây nhiễm bệnh COVID-19 không chỉ giúp phòng tránh lây lan bệnh ở một nhóm đối tượng dễ bị tổn thương còn làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong chung.

Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ù tai nỗi ám ảnh của người cao tuổi

Trên thực tế, số đông người cao tuổi thường phàn nàn về giấc ngủ, phần lớn đều ngủ chập chờn, không say, giấc ngủ bị đứt quãng nhiều lần, khi thức dậy cảm thấy không thoải mái, uể oải. Giấc ngủ vốn đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi nguyên nhân tuổi tác, lại thêm đau đầu mất ngủ chắc chắn sức khỏe của người cao tuổi sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng, chất lượng cuộc sống bị suy giảm nặng nề. Trường hợp đau đầu do thiểu năng tuần hoàn não, ngoài triệu chứng đau đầu người cao tuổi sẽ thấy kèm theo các triệu chứng điển hình như: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng tạm thời,...

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não, là từ gọi chung của những bệnh lý nhồi máu hoặc xuất huyết não, xảy ra từ từ hoặc đột ngột, gây nhiều biến chứng và di chứng nặng nề. Ở người già, do sự suy yếu của hệ thống mạch máu, máu đến nuôi não giảm sút nên dễ bị nhồi máu não, thiếu máu não. Mặt khác, thành mạch suy yếu, dễ vỡ cùng với hậu quả của bệnh tăng huyết áp (nếu mắc trước đó) dẫn đến hậu quả dễ xảy ra xuất huyết mạch máu não. Đây là một bệnh khá phổ biến và nguy hiểm đến tính mạng của người cao tuổi. Tỷ lệ hiện mắc của bệnh này ở người già là 21,9%. Để phòng bệnh đột quỵ, chúng ta nên khuyên ông bà, cha mẹ ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý, chế độ ăn ít mỡ; nên tập thể dục nhẹ vào buổi sáng, tập dưỡng sinh, nếu cần thiết thì uống thuốc dưỡng não, thuốc điều trị tăng huyết áp,…

Người cao tuổi cần thư giãn, luyện tập, dinh dưỡng cân bằng để phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não.

Chất lượng cuộc sống của người cao tuổi phụ thuộc rất nhiều vào sự quan tâm của những người  xung quanh, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Những người thân trong gia đình và cộng đồng cần thể hiện sự quan tâm qua những hoạt động chăm sóc cụ thể, phù hợp. Ngoài những yếu tố rất quan trọng là dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh, được kiểm tra sức khỏe định kỳ, được an toàn… thì người cao tuổi cần được quan tâm chế độ vận động để giúp họ có một cuộc sống có chất lượng, mạnh khỏe, thoải mái về thể chất và tinh thần, trở thành những “cây cổ thụ” vững vàng trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, theo Ths, Bs Nguyễn Thanh Tùng Nguyên cán bộ Cục khám chữa bệnh- Bộ y tế, để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một số bệnh lý nền thường gặp ở người già liên quan đến tuần hoàn máu, hoạt huyết lưu thông, cải thiện các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn não, giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch nên sử dụng thêm sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Plus.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Plus – Tăng cường tuần hoàn máu não

Với công thức đặc biệt, là sự kết hợp độc đáo giữa Nattokinase với cao Ginkgo biloba, cao rau đắng biển và các cao thảo dược quý như táo nhân, viên chi, đương quy, đan sâm dành cho những người thiểu năng tuần hoàn não với các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình. Người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Nattokinase là một loại enzyme có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là sản phẩm được lên men từ đậu nành kết hợp với vi khuẩn, có lịch sử cách đây khoảng hơn 1000 năm. Nattokinase nổi bật và được biết đến nhiều hơn bởi khả năng tự đánh tan huyết khối (cục máu đông).  Bằng cách kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin, nattokinase không những làm tan cục máu đông đã hình thành mà còn hoạt động như một thành phần chống hình thành cục máu đông. Nattokinase được chiết xuất từ đậu nành nên bản chất khá thân thiện với sức khỏe người dùng. Đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh mạch vành, người từng bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ hay huyết áp cao…. Hay những người đang trong nhóm nguy cơ muốn phòng ngừa những bệnh lý nguy hại này.

Ginkgo biloba (bạch quả) là một trong những loài cây sống lâu đời nhất trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm bạch quả được làm bằng chiết xuất từ lá xanh phơi khô của cây và thường có sẵn dưới dạng chất chiết xuất lỏng, viên nang, viên nén và trà. Các thành phần hữu ích nhất của Ginkgo biloba được cho là flavonoid, là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại và terpenoid, giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách làm giãn mạch máu và giảm độ "dính" của tiểu cầu.

Cao rau đắng biển là loại thảo mộc thân bò lâu năm cao 10-20cm với lá nhỏ, mọng nước, không có cuống, hình bầu dục thuôn dài (dài 2-3cm, rộng 0,5-0,7cm). Hoa nhỏ, hình ống cánh mỏng màu tím nhạt hay xanh hoặc trắng, nở từ tháng 5 đến tháng 10. Tất cả các bộ phận của cây đều bóng mịn (không có lông). Lá rau đắng biển khi nghiền nát có mùi hương và vị đắng đặc biệt. Trong y học hiện đại, rau đắng biển được sử dụng để làm giảm và ngăn ngừa sự căng thẳng. Nó có thể giúp tập trung, tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức khác. Các nhà dược lý học cũng khuyên nên dùng loại thảo dược này để thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc, tăng cường thể lực và hệ miễn dịch, chống lại tế bào ung thư. Rau đắng biển cũng có thể hỗ trợ khả năng nhận thức ở người già, rất tốt cho bệnh nhân Alzheimer, thiểu năng tuần hoàn não, tai biến mạch máu não.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattokinase Plus được phân phối bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng có chuỗi các Nhà thuốc, Quầy thuốc phân bố trên cả nước, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia, dược sĩ, trình dược viên có trình độ cao và bề dày kinh nghiệm để tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn hướng dẫn cho người dân tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình, nhất là người cao tuổi. Người dân tham gia các buổi tư vấn không chỉ được miễn phí, mà còn có cơ hội tham gia các buổi trị liệu trên các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn 

DS Trần Đức