23/04/2024 lúc 20:38 (GMT+7)
Breaking News

Hổ chết bất thường sau khi được giải cứu từ chùa nổi tiếng Thái Lan

VNHN - 86 trong số 147 con hổ được giải cứu từ một ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan 3 năm trước đã chết.

VNHN - 86 trong số 147 con hổ được giải cứu từ một ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan 3 năm trước đã chết.

Những con hổ này chết vì bị tê liệt thanh quản, gây tắc nghẽn đường hô hấp trên - tờ Bangkok Post dẫn lời các quan chức Cục Bảo tồn vườn quốc gia và động thực vật hoang dã (DNP) cho biết. Trong khi đó, các nhà bảo tồn động vật nghi vấn giao phối cận huyết khiến hổ mắc bệnh mà chết.

Chùa Wat Pha Luang Ta Bua hay còn gọi là chùa Hổ, ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây Bangkok, từng cho phép khách du lịch cho hổ ăn và chụp hình với hổ, cho đến khi chính phủ tịch thu 147 con hổ ở đây sau những báo cáo về buôn bán động vật hoang dã và lạm dụng động vật.

Một nhà sư cho hổ uống nước ở chùa Wat Pha Luang Ta Bua năm 2015.

Những con hổ này sau đó đã được chuyển đến 2 khu bảo tồn của nhà nước. Nhưng các quan chức đã sớm nhận thấy những dấu hiệu của tình trạng giao phối cận huyết "dẫn đến khuyết tật và sức khỏe suy yếu" của những con hổ - ông Patarol, người đứng đầu Phòng quản lý sức khỏe động vật hoang dã cho biết. Chùa Hổ nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà còn cả thế giới. Nhưng năm 2016, cảnh sát đột kích ngôi chùa và phát hiện rất nhiều xương hổ, răng, da hổ và ít nhất 1.500 bùa hộ mệnh làm từ các bộ phận của hổ.

Cảnh sát cũng tìm thấy xác của 60 con hổ trong tủ đông hoặc được bảo quản trong các thùng chứa đầy formaldehyd. Không ai liên quan đến ngôi chùa này từng bị truy tố. Các nhà chức trách ước tính có khoảng 1.000 con hổ ở Thái Lan nhưng chỉ có khoảng 200 con sống trong tự nhiên.