19/04/2024 lúc 05:55 (GMT+7)
Breaking News

HLV Tuchel 'cao tay' thay thủ môn bắt luân lưu đưa Chelsea giành Siêu cúp châu Âu 2021

Được HLV Tuchel đưa vào sân lúc cuối trận, thủ thành Kepa đã tỏa sáng khi cản phá thành công 2 quả 11m giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu.

Được HLV Tuchel đưa vào sân lúc cuối trận, thủ thành Kepa đã tỏa sáng khi cản phá thành công 2 quả 11m giúp Chelsea giành Siêu cúp châu Âu.

Chelsea giành Siêu cúp châu Âu 2021

Kepa Arrizabalaga trở thành người hùng của Chelsea. (Nguồn: Getty Images)

Vào sân ở loạt sút luân lưu, thủ môn Kepa tỏa sáng với 2 pha cản phá chính xác giúp Chelsea thắng Villarreal 6-5, qua đó mang về cho The Blues chiếc Siêu cúp châu Âu 2021.

Chelsea là đương kim vô địch Champions League, Villarreal là đương kim vô địch Europa League, 2 đội gặp nhau để tìm ra đội bóng giành Siêu Cúp châu Âu.

Thành công tiếp tục đến với HLV Thomas Tuchel và Chelsea sau khi họ thắng đội bóng tới từ Tây Ban Nha 6-5 ở loạt sút luân lưu.

Chiến thắng cho Chelsea hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng của nước Anh chơi nhỉnh hơn đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Chelsea mở tỷ số trận đấu ở phút 27 do công của Hakim Ziyech.

Trong hiệp 2, Villarreal tìm được bàn gỡ hòa do công của Gerard Moreno ở phút 73. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi xong cả hiệp phụ, vì vậy 2 đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Chelsea sút 11m trước, họ khởi đầu khó khăn do Kai Havertz sút không thành công. Tuy nhiên, Kepa Arrizabalaga giúp đội nhà giành lại sự cân bằng khi anh cản được của sút của Mandi ở loạt sút thứ 2.

Sau đó 2 đội đuổi bắt tỷ số với những loạt sút liên tục thành công. Ở loạt sút thứ 7, Kepa một lần nữa tỏa sáng với pha cản cú sút của Raul Albiol, qua đó giúp Chelsea thắng 6-5.

Đồng nghĩa Chelsea có chiến thắng chung cuộc và trở thành chủ nhân mới của Siêu cúp châu Âu.

Dù hơn một năm qua chỉ là kép phụ do sa sút phong độ tại Stamford Bridge nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn trở thành người hùng của Chelsea.

Các đồng đội lập tức lao vào chúc mừng, cảm ơn Kepa. Thủ thành 26 tuổi này còn được các đồng đội tôn vinh bằng cách công kênh lên vai.

Trở về Anh cùng danh hiệu Siêu cúp châu Âu chắc chắn là cú hích về tinh thần đáng kể dành cho The Blues trước khi bước vào mùa giải đầy hứa hẹn phía trước.

HLV Tuchel giải thích quyết định táo bạo thay thủ môn bắt penalty: Kepa cho thấy là người có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất các quả phạt đền. (Nguồn: 90MIN)

Tuchelcho đánh cược niềm tin vào Kepa

Chiến lược gia người Đức quyết định mạo hiểm với Kepa, người đã để mất suất đá chính và cũng chẳng được chơi một phút nào trong màu áo tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2020.

Nhưng Tuchelcho thấy ông quả không sai khi đánh cược niềm tin vào Kepa. Anh trở thành người hùng của Chelsea khi 2 lần chiến thắng cầu thủ Villarreal trong loạt sút cân não cần đến 7 lượt đấu.

Chiến thắng trên chấm 11m giúp The Blues phá cái dớp thua liên tiếp 2 lần ở Siêu cúp châu Âu.

Nói về quyết định tung Kepa vào thay Mendy, HLV Thomas Tuchel cho hay: “Nó không phải là bộc phát đâu. Tôi đã nói về điều đó với các thủ môn khi chúng tôi đến và có trận đấu cúp đầu tiên với Barnsley. Vì vậy, đội đã có một số thống kê.

Kepa cho thấy là người có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất các quả phạt đền. Các chuyên gia phân tích, các HLV thủ môn cho tôi xem dữ liệu và chúng tôi đã nói chuyện với các thủ môn, việc thay thế có thể xảy ra khi Chelsea đấu loại trực tiếp.

Thật tuyệt khi Mendy chấp nhận điều đó. Cuộc nói chuyện diễn ra một ngày trước trận đấu với Barnsley và kể từ đó họ biết là như vậy. Chúng tôi làm những gì tốt nhất cho Chelsea và sự thay đổi đã mang lại hiệu quả.

Tôi rất vui cho cả Kepa và Mendy. Họ là những cầu thủ thực sự của đội. Kepa rất vui vì đã giúp được cho đội”.

Đánh giá chung về trận đấu, chiến lược gia người Đức thừa nhận đó là 120 phút khó khăn và Villarreal xứng đáng với bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, bản lĩnh Chelsea giúp họ gặt được kết quả xứng đáng.