29/03/2024 lúc 03:36 (GMT+7)
Breaking News

HLV Park Hang Seo: 'Thắng Campuchia đã, rồi hãy nghĩ tới bán kết'

VNHN - HLV Park Hang Seo khẳng định đây không phải là thời điểm để tuyển Việt Nam nghĩ tới bán kết, khi vẫn còn mục tiêu quan trọng phải giành chiến thắng trước Campuchia, trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối mai, 24/11.

VNHN - HLV Park Hang Seo khẳng định đây không phải là thời điểm để tuyển Việt Nam nghĩ tới bán kết, khi vẫn còn mục tiêu quan trọng phải giành chiến thắng trước Campuchia, trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối mai, 24/11.

Một ngày trước trận đấu giữa Việt Nam vs Camupchia, trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A, AFF Cup 2018, đại diện hai đội bóng có cuộc họp báo tại trụ sở VFF. Phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ngày mai là trận cuối vòng bảng, mục tiêu duy nhất của tuyển Việt Nam là giành ngôi đầu, nên tôi đã động viên các cầu thủ chơi hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ rằng thời điểm này không phải phù hợp nói về trận bán kết khi vòng bảng còn 1 trận đấu nữa. Tuyển Việt Nam tập trung hết sức cho trận đấu ngày mai".

HLV Park Hang Seo dành sự tôn trọng với đối thủ Campuchia. Ảnh S.N.

Đối thủ Campuchia trong chuyến làm khách lần này không có sự dẫn dắt của HLV tài năng Keisuke Honda, tuy nhiên theo HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam vẫn có một trận đấu không dễ dàng.

"Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tôi biết Honda là cầu thủ có nhân cách lớn ở châu Á, có tầm ảnh hưởng với các cầu thủ Campuchia. Trận đấu với Campuchia rất khó khăn, khi chúng tôi có mục tiêu cụ thể", thầy Park nói tiếp.

Việt Nam đặt mục tiêu duy nhất là giành 3 điểm. Ảnh S.N.

Sau ba trận với kết quả 2 thắng, 1 hoà, HLV Park Hang Seo đánh giá: "Tôi luôn nhấn mạnh cầu thủ phải kiểm soát bóng tốt, và tất cả đã làm được trong trận gặp Lào. Nhưng trận gặp Malaysia tôi không yêu cầu như vậy khi Việt Nam có thể trận tốt, kiểm soát thế trận. Trận gặp Myanmar tôi không hài lòng lắm, vì các cầu thủ đối phương không quá nổi bật. Vì vậy tôi yêu cầu các cầu thủ phải chơi tốt hơn".

Hiện tại Việt Nam có hai trường hợp dính thẻ vàng của Ngọc Hải và Văn Hậu. Việc HLV Park Hang Seo có dùng hai cầu thủ này ở trận gặp Campuchia hay không đã được ông thầy người Hàn Quốc bày tỏ quan điểm: "Ngọc Hải và Văn Hậu thẻ vàng, nếu không dùng họ thì cũng không vấn đề gì cả. Tất cả là cầu thủ chuyên nghiệp nên chắc chắn không có gì phải bàn nhiều. Nhân sự mà tôi lựa chọn dựa trên đối thủ là ai, có sự bàn bạc kỹ với các trợ lý, không phải không sử dụng vì thẻ vàng mà vì chuyên môn, vì chiến thuật của đội. Nếu họ chơi tốt thì vẫn có thể ra sân".

Thầy Park khẳng định bất cứ cầu thủ nào cũng có thể phải ngồi dự bị. Ảnh S.N.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông muốn sử dụng hàng tiền vệ có xu hướng hỗ trợ phòng ngự tốt trong trận đấu ngày mai: "Tuyển Việt Nam có những sự lựa chọn tốt cho vị trí tiền vệ trung tâm. Các cầu thủ có phẩm chất tốt, nỗ lực tập luyện. Tôi cũng chưa chắc Quang Hải có đá chính hay không nữa, mà phải bàn với BHL. Campuchia có xu hướng tấn công nhiều nên gia cố hàng phòng ngự từ giữa sân".

Tiền vệ Quang Hải háo hức khi được trở lại Hàng Đẫy - sân nhà của CLB Hà Nội. Ảnh S.N.

Về phần mình, tiền vệ Quang Hải chia sẻ: "Toàn đội cảm thấy thể trạng, thể lực cải thiện nhiều sau những trận đấu vừa qua. Trong lối chơi các cầu thủ cũng thể hiện được tốt nhất, nhưng trong bóng đá không nói trước được điều gì, chỉ có thể nói toàn đội sẽ chơi hết sức để đạt kết quả cao, hướng tới những trận đấu tiếp theo.

Cá nhân tôi và toàn đội chưa nghĩ tới trận bán kết, mà tập trung chop trận gặp Campuchia. Khi vào sân thi đấu chỉ thực hiện đấu pháp BHL đề ra, đối phó chiến thuật của đối thủ. Toàn đội cố gắng làm tốt vai trò từng vị trí, với mục đích cuối cùng là giành chiến thắng cho cả đội.

Việc được về thi đấu trên sân Hàng Đẫy giúp tôi rất tự tin vì đây là sân nhà CLB Hà Nội. Không gian, mặt cỏ sân rất ưng ý, là động lực cho toàn đội trong trận đấu với Campuchia"./.

Theo Vietnamnet.vn