20/04/2024 lúc 20:34 (GMT+7)
Breaking News

HLV Park Hang Seo: Quyết tâm thắng trong 90 phút

VNHNO – HLV người Hàn Quốc đã có chia sẻ đầy quyết tâm trước trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào chiều nay (1/9).

VNHNO – HLV người Hàn Quốc đã có chia sẻ đầy quyết tâm trước trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào chiều nay (1/9).

Mới đây, BTC ASIAD 2018 đã bất ngờ thông báo luật mới tại trận đấu tranh hạng Ba. Theo đó, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ không có hiệp phụ. Nếu hai đội không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút thì sẽ tiến hành đá luân lưu 11m ngay.

Trận tranh HCĐ sẽ không có hiệp phụ. Ảnh: Vietnamnet.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển của chúng ta được thử nghiệm luật chơi mới trong các trận đấu tại ASIAD. Trước đó, ở trận tứ kết gặp Syria, luật thay cầu thủ thứ 4 khi hai đội bước vào hiệp phụ đã được áp dụng. Tại trận đấu đó, Duy Mạnh gặp chấn thương ở cuối hiệp phụ thứ 2 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Xuân Mạnh.

Duy Mạnh bị chuột rút toàn thân và phải thay ra ở trận đấu với U23 Syria. Ảnh: VnExpress.

Mặc dù không phải bước sang hiệp phụ song HLV Park Hang Seo vẫn quyết tâm giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức. Từ vòng knock-out, các cầu thủ của chúng ta đã phải căng sức để đá với lịch rất kín. Chúng ta phải đá 3 trận vòng loại trong 6 ngày. Sau trận tứ kết gặp Syria, Việt Nam chỉ có 1 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết gặp U23 Hàn Quốc. Thời gian nghỉ ngơi là không nhiều.

Bên cạnh đó, việc phải đối đầu với các đội bóng có thể lực sung mãn khiến các cầu thủ của chúng ta bị vắt kiệt sức. Hai đội bóng đến từ Syria và Bahrain đều có thể hình to khỏe khiến các cầu thủ Việt Nam rất vất vả để đeo bám. Tại trận đấu với Syria, Duy Mạnh thậm chí đã bị chuột rút toàn thân và phải rời sân. Do vậy, ý đồ thắng trong 90 phút của thầy trò HLV Park Hang Seo là có cơ sở. Đặc biệt, UAE đã 2 lần vượt qua áp lực từ các loạt sút luân lưu tại giải năm nay, thậm chí áp lực từ khán giả chủ nhà Indonesia. Bởi vậy, nếu phải bước vào phân bại thắng thua trên chấm 11m thì không chắc Việt Nam có ưu thế.

U23 UAE đã quen với việc chịu áp lực khi phải đá luân lưu 11m. Ảnh: Thethao247.

Bên phía UAE, họ cũng hoàn toàn đồng tình với quy định mới này. Hành trình từ vòng 1/8 của UAE thậm chí còn tốn sức hơn Việt Nam. Họ phải trải qua 2 trận liên tiếp bước vào loạt sút luân lưu cân não với chủ nhà Indonesia và Triều Tiên. Trong trận đấu với U23 Nhật Bản tại bán kết, UAE cũng phải căng sức chống đỡ những đợt tấn công của Nhật Bản đến phút cuối cùng.

Tại giải đấu năm nay, U23 UAE thường chơi với sơ đồ 3-4-3 với 2 tiền vệ ở hai cánh rất mạnh. Những đường chuyền dài vượt tuyến kết hợp với bóng bổng thường xuyên được họ sử dụng để tận dụng thể hình với chiều cao lý tưởng. U23 Việt Nam sẽ cần khắc chế điều này như đã làm với Bahrain và Syria.

Ngày 31/8, U23 Việt Nam đã có buổi tập chiến thuật để chuẩn bị cho trận tranh HCĐ. HLV Park Hang Seo sắp xếp đội hình khá lạ. Các cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Đức Huy có mặt trong nhóm dự bị. Trong đó, ở nhóm cầu thủ đá chính gồm Tiến Dũng (thủ môn), Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng (trung vệ), Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Minh Vương, Anh Đức và Văn Toàn.

Ngày 31/8, U23 Việt Nam có buổi tập chiến thuật. Ảnh: Bongdaplus.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại trận đấu trước gặp U23 Hàn Quốc thì đội hình ra sân như vậy cũng không quá bất ngờ. Văn Toàn và Minh Vương đã thể hiện bản thân khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Văn Toàn chơi nhanh nhẹn và linh hoạt. Mỗi khi cầu thủ này được tung vào sân, hai cánh của U23 Việt Nam chơi mạnh hẳn lên. Minh Vương thì đã chứng tỏ được bản thân với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Hàn Quốc.

Minh Vương nhiều khả năng được đá chính. Ảnh: Bongdaplus.

Văn Toàn cũng được xếp vào đội hình chính khi tập chiến thuật. Ảnh: Bongdaplus.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam tại giải này không thực sự mạnh. Xuân Trường chơi không đúng phong độ. Bởi vậy, cơ hội để anh được đá chính ở trận này là không nhiều. Trên hàng công, khá khó dự đoán ai sẽ được ra sân bởi HLV Park Hang Seo thường xuyên xoay vòng các tiền đạo.

Về lực lượng, tình hình có một chút bất lợi cho U23 Việt Nam. Trong buổi tập ngày 31/8, trung vệ Đình Trọng có dấu hiệu căng cơ. Tuy nhiên, theo thống tin mới nhất, anh vẫn có đủ thể lực và thể trạng tốt để tham gia trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. Các cầu thủ còn lại đều có được thể trạng thể lực tốt. Ở trận đấu này, Văn Hậu sẽ trở lại sau án treo giò tại trận bán kết do nhận hai thẻ vàng liên tiếp.

Nhiều khả năng, U23 Việt Nam sẽ đá tấn công ngay từ đầu để giải quyết UAE trong 90 phút thi đấu như lời khẳng định của HLV Park Hang Seo.

Tại ASIAD, thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE không khả quan cho chúng ta. Tại ASIAD 2014, Việt Nam từng để thua 1-3 trước UAE tại vòng 1/8. Tuy vậy, với tinh thần, bản lĩnh và tài năng của các cầu thủ U23, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kì tích sẽ đến với bóng đá Việt Nam./.