24/04/2024 lúc 17:32 (GMT+7)
Breaking News

HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Tôi tự tin Nam Định sẽ trụ lại V.League'

VNHNO-Nam Định sẽ có trận quyết định với XSKT Cần Thơ trong cuộc chiến trụ hạng vào chiều 8/10. Đội nào thất bại ở "chung kết ngược" này đồng nghĩa sẽ rớt xuống giải hạng Nhất năm sau. Trước cuộc so kè này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với HLV Nguyễn Văn Sỹ và ông tỏ ra khá tự tin trước trận đấu.

VNHNO-Nam Định sẽ có trận quyết định với XSKT Cần Thơ trong cuộc chiến trụ hạng vào chiều 8/10. Đội nào thất bại ở "chung kết ngược" này đồng nghĩa sẽ rớt xuống giải hạng Nhất năm sau. Trước cuộc so kè này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với HLV Nguyễn Văn Sỹ và ông tỏ ra khá tự tin trước trận đấu.

CLB Nam Định sẽ trụ lại V.League?

- Phóng viên:Cuộc so kè giữa XSKT Cần Thơ – Nam Định ở vòng cuối cùng được xem là trận cầu sinh tử trụ hạng đối với cả hai, hiện ông đã chuẩn bị gì cho trận đấu này?

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Đây là trận đấu rất quan trọng của cả Nam Định và XSKT Cần Thơ nên tôi đã chuẩn bị nhiều phương án cho cuộc đối đầu này. Điều thuận lợi là Nam Định đang hơn XSKT Cần Thơ 3 điểm, nên chúng tôi chỉ cần hoà là có thể giành vé đi play-off. Trong lúc ấy XSKT Cần Thơ buộc phải thắng. Thật sự đá với một đội bóng đã cùng đường và chỉ còn duy nhất cửa phải thắng sẽ không khó để giải quyết trận đấu. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể ra sao, hãy chờ xem khi trận đấu diễn ra sẽ biết chứ tôi không tiện tiết lộ ở thời điểm này.

- Nam Định đang có lợi thế, nhưng đừng quên trận này XSKT Cần Thơ được chơi trên sân nhà nên cửa thắng của họ không hề nhỏ?

Đúng vậy, được đá trên sân nhà sẽ là lợi thế không nhỏ cho XSKT Cần Thơ. Đấy là chưa kể họ đang có trong tay “song sát” Patiyo và Wande Luiz có hiệu suất ghi bàn rất tốt, chỉ cần thắng là họ sẽ đi tranh play-off do hơn chúng tôi ở đối đầu. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chúng tôi đã có những đối sách cho trận cầu quyết định này. Bên cạnh đó, tinh thần các cầu thủ của Nam Định đang rất hưng phấn sau trận thắng B.Bình Dương 2-0 ở vòng 25 vừa qua.

- Nói là thế, nhưng ông đã có dự liệu đến những bất lợi của Nam Định trong chuyến làm khách này?

Có chứ, trước mắt chúng tôi đang gặp một số khó khăn rồi đây. Lúc trò chuyện với bạn là tôi vừa cùng đội Nam Định đáp chuyến bay vào Cần Thơ chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 6/10 theo kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, trận đấu đã phải dời đến chiều 8/10, nên chúng tôi đang gặp một số khó khăn về sân tập. Bên cạnh đó, Nam bộ mùa này đang mưa nhiều vào buổi chiều nên khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tập luyện lẫn sức khoẻ của cầu thủ chúng tôi.

- Vậy còn vấn đề trọng tài?

Trận đấu này BTC đã mời tổ trọng tài Malaysia sang điều hành. Thực tế các trọng tài Việt Nam điều hành trận đấu chưa chắc kém hơn trọng tài Malaysia, nhưng các cầu thủ ở ta vốn đã có ấn tượng không tốt về trọng tài nội nên việc điều hành đôi lúc dễ gây ra những ức chế. Thế nên cứ mời trọng tài nước ngoài cho chắc, dù thực tế chưa hẳn họ đã giỏi hơn.

- Ông nhận định về cuộc đối đầu này thế nào?

Đây chính là trận “chung kết” của cả hai đội nên chắc chắn cuộc so kè này sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. Tôi nghĩ XSKT Cần Thơ do chỉ còn một con đường là phải thắng nên buộc phải đẩy cao đội hình để chơi tấn công, điều quan trọng là các cầu thủ trẻ của Nam Định có đủ bản lĩnh lẫn tự tin để giải quyết trận đấu hay không mà thôi.

- Ông nghĩ CLB Nam Định liệu có thể giành chiến thắng?

Trước trận đấu, HLV nào chả mong đội mình thắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ cơ hội là 50-50 chia đều cho cả hai, bởi lực lượng đôi bên khá cân bằng. Ở trận này chúng tôi có đầy đủ đội hình mạnh nhất, trong đó ngoại binh Pereira đã có thể ra sân thi đấu sau khi bị đau nhẹ ở trận vừa qua gặp B.Bình Dương. Thật sự, tôi luôn có niềm tin đội bóng Nam Định sẽ trụ lại V.League!

- Nếu XSKT Cần Thơ có sân nhà làm lợi thế, vậy đâu là điểm tựa cho đội bóng của ông trong trận cầu mang tính sống còn này?

Ngoài sự tự tin và bản lĩnh của cầu thủ ở trận cầu quyết định này, điểm tựa của chúng tôi có lẽ là các CĐV nhiệt thành. Thật sự tôi và các cầu thủ luôn rất hạnh phúc khi CĐV Nam Định luôn sát cánh cùng chúng tôi suốt một mùa giải nhiều khó khăn vừa qua. Tôi tin, các khán giả thành Nam sẽ tiếp tục “tiếp sức” cho chúng tôi ở trận đấu quan trọng này.

- Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Khoảng 500 CĐV Nam Định “tiếp lửa” cho đội nhà

Theo kế hoạch sẽ có khoảng 500 CĐV Nam Định từ khắp mọi miền sẽ kéo về Cần Thơ để “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Con số này lẽ ra sẽ đông hơn rất nhiều nếu trận đấu diễn ra chiều 6/10 theo kế hoạch cũ, nhưng do lịch thay đổi đá vào ngày thứ Hai, khiến nhiều CĐV phải thay đổi kế hoạch. Được biết, từ TP.HCM sẽ có 4 xe 50 chỗ, hơn chục xe 16 và 7 chỗ sẽ xuất phát về Cần Thơ vào sáng 8/10. Song song đó, rất nhiều CĐV đã đi bằng các phương tiện tự túc đến Tây Đô cổ vũ đội nhà.

Đỗ Tuấn/Bongda+