29/03/2024 lúc 15:59 (GMT+7)
Breaking News

Hình ảnh chiến sỹ Cảnh sát giao thông Thủ đô ngày càng đẹp trong lòng nhân dân

VNHN - Song hành cùng với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", phong trào "Người tốt, việc tốt" của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội được triển khai thực hiện nghiêm túc, đem lại hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác chuyên môn và giúp cho hình ảnh người cảnh sát giao thông ngày càng đẹp hơn trong lòng người dân.

VNHN - Song hành cùng với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", phong trào "Người tốt, việc tốt" của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội được triển khai thực hiện nghiêm túc, đem lại hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác chuyên môn và giúp cho hình ảnh người cảnh sát giao thông ngày càng đẹp hơn trong lòng người dân.

 Đẩy mạnh phong trào "Người tốt, việc tốt".

Trong những năm gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (PC67) Công an Hà Nội luôn chủ trương thực hiện Phong trào thi đua “Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thủ đô mỗi ngày, mỗi người có việc làm tốt phục vụ nhân dân” gắn liền khẩu hiệu hành động “Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thủ đô: Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; vì nhân dân phục vụ”; "Kỷ cương, thân thiện, trách nhiệm, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đây là những hoạt động thiết thực góp phần làm cho hình ảnh người CSGT Công an Hà Nội gần gũi, đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Trong công tác phong trào "Người tốt, việc tốt" xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng; điển hình như sau:

Hỗ trợ kịp thời người bị tai nạn

Ngày 06/12/2018, trong khi làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực ngã tư Hoàng Minh Giám và Trần Duy Hưng. Trong quá trình phân luồng giao thông phục vụ cho trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Philippin tại sân vận động Mỹ Đình, Tổ công tác tuần tra - Đội CSGT Số 6 do đồng chí Nguyễn Duy Khánh làm tổ trưởng đã phát hiện trường hợp một tài xế lái xe ô tô dừng tại ngã tư Hoàng Minh Giám và Trần Duy Hưng có biểu hiện bất thường. Đồng chí Nguyễn Duy Khánh đã ra xe kiểm tra và phát hiện tài xế là anh Nguyễn Hồng Thắng đang có biểu hiện co giật, sức khoẻ rất kém.

Được biết trước đó anh Thắng bị sốt cao, nhiễm trùng, sức khoẻ chưa hoàn toàn bình phục. Đồng chí Khánh đã nhanh chóng lái xe đưa tài xế về Bệnh viện Quân y 103 để cấp cứu. Đồng thời gọi điện thông báo cho người nhà nạn nhân đến để làm mọi thủ tục xuất, nhập viện cho tài xế. Sau khi gia đình làm thủ tục xuất viện cho tài xế Thắng, phía gia đình tài xế Thắng đã viết Thư cảm ơn gửi đồng chí Khánh và Đội CSGT Số 6 -  Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội. 

Chia sẻ với PV, đồng chí Khánh cho biết: “Lúc đó, tôi phát hiện ra dấu hiệu bất thường như vậy đã nhanh chóng đưa tài xế Thắng đi bệnh viện cấp cứu kịp thời và rất may mắn tài xế đã qua cơn nguy kịch, nếu chỉ cần chậm một vài phút thì không biết hậu quả sẽ xảy ra như thế nào”.

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Cán bộ Đội CSGT số 6 trực tiếp đưa tài xế Thắng vào bệnh viện cấp cứu kịp thời qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, vào thời điểm ngày 01/12/2018, trong lúc tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tại khu vực bến xe Mỹ Đình hướng về Đại lộ Thăng Long. Khi nhận được tin báo của người dân có một nhóm đối tượng đánh người và bắt người trái phép. Đồng chí Khánh là tổ trưởng dẫn đầu đoàn công tác, đã trực tiếp cùng ba đồng chí cán bộ Đội CSGT Số 6 dùng hai xe mô tô phân khối lớn truy đuổi theo các đối tượng.

Khi đến khu vực ngã tư Trần Thái Tông đã đuổi kịp các đối tượng, qua khám xét kiểm tra nhanh, đã phát hiện ba đối tượng “xã hội” và một bị hại trên xe ô tô. Người bị hại đã bị ba đối tượng trên đánh đập dã man, với rất nhiều thương tích trên cơ thể và đang bị đưa về “ổ” để “xử lý” tiếp tục. Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, tổ công tác đã nhanh chóng đưa người bị hại đi cấp cứu và báo cáo lên đồng chí Đại uý Trần Ngọc Trung - Phó Đội trưởng Phụ trách Đội CSGT số 06 xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp. Sau khi nhận được chỉ đạo từ Lãnh đạo Đội CSGT số 06, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng cho Công an hình sự quận Bắc Từ Liêm để mở rộng điều tra, xử lý nghiêm minh trước Pháp luật.

 Đội CSGT Số 14

6 tháng đầu năm 2019 Đội CSGT số 14 đã lập được rất nhiều thành tích về tấm gương: “Người tốt – Việc tốt”. Trong đó nổi bật nhất là hai vụ việc liên quan về trộm cắp tài sản, và chữa cháy kịp thời, giúp người dân bảo vệ được tài sản và hàng hoá. Trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra tại tuyến đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, tổ công tác bao gồm các đồng chí: Đại uý Hà Tuấn Minh, Trung tá Lê Văn Minh và Thượng uý Trần Doãn Tuyên; do đồng chí Hà Tuấn Minh là tổ trưởng. Nhận được thông tin từ phía người dân có hai đối tượng trộm cắp tài sản đang trên đường bỏ trốn theo hướng Nguyễn Hữu Thọ - Giải phóng. Các đồng chí đã nhanh chóng kịp thời đuổi bắt và phối hợp cùng công an phường Đại Kim bắt giữ hai đối tượng và đưa về trụ sở Công an phường Đại Kim để lấy lời khai, điều tra vụ án. Tang vật thu giữ gồm 02 chiếc xe mô tô, trong đó 01 xe của hai đối tượng dùng để di chuyển, 01 xe là xe của đối tượng trộm cắp được.

Được biết, trước đó hai đối tượng trên trong đó có một đối tượng tên là Hoàng Mạnh Hiếu đã có 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2018 đã được thi hành án nhưng chưa được xoá án tích, nay lại tiếp tục tái phạm.

Vụ việc tiếp theo vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 02/5/2019 tại đường dẫn Vành đai III trên cao, thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, xảy ra một vụ cháy xe ô tô biển kiểm soát 30L-4949 do tài xế Hoàng Xuân Thắng làm chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại số 22/31 tổ 3 phường Phú Kháng, tp Thái Bình, tỉnh Thái Bình đang di chuyển từ Quốc lộ 1B hướng Pháp Vân, Cầu Giẽ.

Nhận được thông tin, tổ công tác tuần tra do đồng chí Thượng uý Nguyễn Đăng Hậu làm Tổ trưởng, cùng với các đồng chí: Lê Văn Lương, Đặng Quỳnh, Lê Minh Đức, tất cả đều là cán bộ Đội CSGT số 14, đã nhanh chóng di chuyển đến nơi xảy ra cháy, nhanh chóng kịp thời phân luồng, hướng dẫn tránh ùn tắc giao thông, trực tiếp tham gia cứu hoả để dập tắt đám cháy… Rất may không xảy ra thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng không lớn.

Chiều cùng ngày, BCH Đội CSGT số 14 nhận được Thư cảm ơn của a Thắng, trong thư a Thắng viết: “ Tôi rất cảm ơn tổ công tác Đội CSGT số 14 đã bất chấp nguy hiểm, tích cực chữa cháy giúp tôi bảo toàn được xe và toàn bộ tài sản, hàng hoá trên xe”

Thượng uý Đặng Quỳnh – Đội CSGT Số 14

Đội CSGT Số 5

Vào hồi 15h00 ngày 29/5/2019 vừa qua, đồng chí Đinh Việt Đức và Nguyễn Hùng Cường, là hai cán bộ đang công tác tại Đội CSGT số 5 đang nhận nhiệm vụ công tác, tuần tra đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Cầu Long Biên. Trong quá trình thưc hiện nhiệm vụ, hai đồng chí phát hiện có một bà lão cao tuổi đang đi lang thang một mình có dấu hiệu không bình thường. Hai đồng chí đã nhanh chóng tiếp cận bà và hỏi địa chỉ nhà bà ở đâu để đưa về nhà. Nhưng vì bà đã cao tuổi, thần kinh không còn được minh mẫn nên bà không nhớ mình nhà ở đâu, lúc sau bà lại nhớ ra nhà bà ở bên Long Biên đang trên đường về nhà, một lát sau bà lại bảo nhà bên quận Ba Đình, hai đồng chí lại vất vả đưa cụ về Ba Đình theo hướng dẫn của bà. Khi đến nơi bà lại bảo nhà bà ở địa chỉ số nhà 4T2 Nhà máy Thuốc lá Thăng Long ngõ 133 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, lúc này hai đồng chí vẫn tiếp tục kiên nhẫn đưa bà về theo địa chỉ bà cung cấp.

Đồng chí Đinh Việt Đức và Nguyễn Hùng Cường giúp cụ bà lạc đường tìm về được tới nhà an toàn.

Thật may mắn khi lần này khi đưa bà về địa chỉ trên, người nhà bà ra đón và xác nhận đây chính là người thân trong gia đình.  Qua trao đổi với gia đình thì được biết bà tên là Ngô Thị Thạch, vì bà tuổi cao không còn được minh mẫn nên đi lang thang và bị lạc đường, gia đình đang tổ chức đi tìm bà. Chiều cùng ngày, con gái bà là cô Nguyễn Kim Thoa đại diện cho gia đình viết thư tay gửi lời cảm ơn tới cá nhân 2 đồng chí Đức, Cường và tập thể Đội CSGT số 05 - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội.

Thời gian tới, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" gắn liền với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", với nội dung "Mỗi ngày, mỗi người có việc làm tốt phục vụ nhân dân", kế hoạch học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, chủ động thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm đúng người, đúng việc, kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhằm tạo ra động lực mới cho phong trào thi đua. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác thi đua khen thưởng với xây dựng Đảng, đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Xây dựng hình ảnh chiến sỹ Cảnh sát giao thông Thủ đô ngày càng đẹp trong lòng nhân dân./.