20/04/2024 lúc 20:41 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc thông qua chương trình “Xuân quê hương 2020” lan tỏa tình đoàn kết dân tộc

VNHN - VKBIA là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam – Hàn Quốc. Là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp của hai đất nước.

VNHN - VKBIA là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam – Hàn Quốc. Là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp của hai đất nước.

Với phương châm "Liên Kết – Đồng hành & Phát triển", Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) ra đời với mục đích phối hợp với các tổ chức, cơ quan của Hàn Quốc, các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… giữa Việt Nam và Hàn Quốc, khuyến khích đầu tư và xúc tiến thương mại cho các tập đoàn và công ty Việt Nam sang Hàn Quốc, phù hợp với pháp luật và chính sách của hai nước. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, trong đó có quảng bá hình ảnh cho các tập đoàn và công ty, địa phương từ Việt Nam trong việc thu hút và hợp tác với các đối tác có liên quan góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp lưu niệm cùng Mr Trần Hải Linh Chủ Tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cùng các thành viên hiệp hội.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà con kiều bào về thăm Tổ quốc; nêu rõ, năm nào bà con cũng về thăm quê hương đất nước, thể hiện tình cảm thấm đẫm trong con người Việt Nam mỗi khi Tết đến Xuân về.

Thủ tướng vui mừng khi thấy bà con kiều bào đều mạnh khoẻ, phấn khởi và khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến bà con kiều bào; Yêu cầu MTTQ Việt Nam, chính quyền các địa phương tạo điều kiện thuận lợi đón chào bà con về quê ăn Tết, Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động của bà con kiều bào tại nước ngoài thời gian qua.

Kiều bào đã hội nhập sâu vào đời sống nước sở tại, được chính quyền sở tại luôn đánh giá cao sự đóng góp này. Lãnh đạo Chính phủ các nước đều đánh giá cao cộng đồng kiều bào Việt Nam chăm chỉ làm ăn, chấp hành tốt luật pháp sở tại. Nhiều kiều bào học hành đỗ đạt cao, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học lớn, nhiều trí thức, giáo sư Việt kiều nổi tiếng được vinh danh, nhận giải thưởng lớn của nước sở tại.

Hội trường cuộc họp gặp mặt Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng cũng đánh giá cao bà con kiều bào có sự liên hệ, gắn bó với Tổ quốc; luôn thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau khi xa xứ, đồng thời bày tỏ ấn tượng việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của bà con như tiếng nói, chữ viết, trang phục, ẩm thực, văn nghệ dân gian. Qua đó góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam ra nước ngoài. Bà con cũng rất chú trọng việc dạy tiếng Việt cho con em.

Trong lĩnh vực kinh tế, bà con có rất nhiều hoạt động thương mại, góp phần tiêu thụ hàng hoá Việt Nam tại nước ngoài. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam năm qua đạt kim ngạch thương mại lớn cũng nhờ một phần đóng góp quan trọng của bà con kiều bào. Nhân dịp này, Thủ tướng cảm ơn bà con kiều bào và bày tỏ ấn tượng bởi khi đi thăm bất kỳ nước nào, Thủ tướng cũng nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt, tình cảm thân thiết, thể hiện tình cảm thấm đẫm tình quê hương của bà con.

Các doanh nhân của hiệp hội VKBIA.

"Xuân quê hương" là chương trình thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, dành cho kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán. Sự kiện được cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm và chờ đón. "Xuân Quê Hương" không chỉ là món quà cho Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới vào dịp cuối năm, chương trình còn đáp ứng tâm tư, nguyện vọng được trở về quê hương mỗi dịp năm hết Tết đến của Kiều bào trên toàn thế giới.

Mr Steve Bùi - Phó Chủ Tịch Hiệp hội VKBIA chụp hình cùng các thành viên hội.

Trong không khí sum họp, đầm ấm nhân dịp Xuân mới, chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tối 18/1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam (Hà Nội), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) chủ trì, phối hợp Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh và các bộ, ngành liên quan, tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2020.”

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và phu quân tới dự chương trình, chia vui với kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương vui Xuân, đón Tết. Cùng dự chương trình có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đại diện các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu, chúc mừng kiều bào về Việt Nam vui Xuân đón Tết.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh “Tổ quốc - hai tiếng thiêng liêng, quê hương nghĩa nặng tình sâu luôn trong tim mỗi chúng ta, cho dù có đi nơi đâu chúng ta đều là ‘con, dân nước Việt" chung dòng máu Việt Nam, tinh thần Việt Nam, bản sắc văn hóa, cốt cách, tự hào Việt Nam. Người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.” Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi những người con Lạc cháu Hồng trong và ngoài nước thắp sáng tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, lòng tự tôn dân tộc thi đua phấn đấu để hướng tới một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường “sánh vai với bạn bè năm châu” như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Dân ta nên nhớ chữ Đồng

Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh

Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết,

Thành công thành công đại thành công”

Trong không khí rộn ràng cả nước đón chào một mùa Xuân mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh trống khai hội Xuân Canh Tý 2020. Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đánh dấu bước ngoặt quan trọng với sự quy tụ, liên kết và chung tay cùng hoạt động của các doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Xuân Quê Hương 2020.

Những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư, xúc tiến thương mại và tăng cường giao thương Việt Nam và Hàn Quốc. Hứa hẹn năm 2020, hội sẽ đưa ra những chiến lược bứt phá để kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam Hội Nhập Thế Giới.