25/04/2024 lúc 08:31 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa tọa đàm “Kết nối – Đồng hành – Phát triển”

Chiều 11/01/2021, tại khách sạn Central, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi Tọa đàm tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề “Kết nối - Đồng hành - Phát triển".

Chiều 11/01/2021, tại khách sạn Central, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi Tọa đàm tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề “Kết nối - Đồng hành - Phát triển".

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn đối với nền kinh tế nước ta nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa nói riêng. Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng như cả nước chịu áp lực của cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng, ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, đặc biệt là hậu quả nặng nề của đại dịch Covid 19.

Buổi Tọa đàm có đại diện các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 100 cán bộ phóng viên báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn cùng tham dự. Trong buổi tọa đàm, các thành viên tham dự đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần kết nối, đồng hành cùng doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa thực sự là “mái nhà chung” của những người làm doanh nghiệp xứ Thanh.

Trong năm qua, chúng ta chứng kiến sự vươn lên không ngừng của các dooanh nghiệp trên địa bàn. Điều này minh chứng bằng số lượng doanh nghiệp tại Thanh Hóa vẫn tăng nhanh. Tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có 3.192 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 8,2% so với cùng kỳ và vượt 6,4% so với kế hoạch; với số vốn đăng ký 43.496 tỷ đồng, tăng gần 200% so với kế hoạch.

Ông Hồ Hữu Thiết - Giám đốc công ty Mai Linh đại diện doanh nghiệp phát biểu

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hoá, chia sẻ: Sự phát triển của doanh nghiệp rất cần có sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, bởi nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền thì doanh nghiệp lúc nào cũng gặp khó khăn. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển là trách nhiệm, nghĩa vụ của lãnh đạo các cấp, các ngành. Đó là mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cũng là khát khao thịnh vượng của Thanh Hóa nói riêng.VCCI đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, tôi mong rằng có sự đồng hành của các cơ quan báo chí, qua đó khơi dậy được tinh thần hăng say cống hiến phát triển doanh nghiệp và cũng rất cần có tiếng nói phản biện của các cơ quan báo chí để góp ý giúp doanh nghiệp nhận thấy vấn đề để làm tốt hơn, tiến bộ hơn. Mong chính quyền hỗ trợ các cơ quan báo chí để báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó tận dụng được cơ hội mới, vận hội mới, giúp doanh nghiệp của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

Để kết nối cho hành trình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch xứng với tiềm năng của tỉnh nhà, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã phát động tài trợ, đồng hành cùng CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa mùa giải 2021. Ông mong rằng các sở, ban, ngành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân có kế hoạch quan tâm, hỗ trợ bóng đá Thanh Hóa, bởi bóng đá Thanh Hóa là món ăn tinh thần, là linh hồn của người Thanh Hóa. Ông kêu gọicác đồng chí là phóng viên báo chí trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với ngành văn hóa thể thao và du lịch của tỉnh. Tập trung tuyên truyền những giá trị truyền thống văn hóa lịch sử của miền đất và con người xứ Thanh. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh văn hóa, thể thao phải ở vị trí tốp đầu và du lịch là phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả tỉnh.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa phát biểu tại buổi Tọa đàm

Là doanh nghiệp đi đầu trong ngành dịch vụ, ông Hồ Hữu Thiết, giảm đốc Công ty Mai Linh Thanh Hóa, đánh giá cao vai trò của ngân hàng trong quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp. Ông cho rằng ngân hàng cũng là doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thu lãi và doanh nghiệp có lớn lên được cũng phải nhờ ngân hàng, đây là sự tương tác 2 chiều hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Báo chí là cơ quan ngôn luận luôn song hành cùng doanh nghiệp.Trong buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đã phát biểu và nhận định tích cực về sự phát triển của các doanh nghiệp. Trong năm 2020, gần 1600 căn nhà tình nghĩa được xây dựng trên địa bàn tỉnh, nguồn tiền này hầu hết đến từ hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đối với những người làm báo, việc đồng hành cùng doanh nghiệp là mong muốn của báo chí. Doanh nghiệp nói rằng doanh nghiệp mong muốn báo chí đến với doanh nghiệp, nhưng đó là sự khiêm tốn của doanh nghiệp, trên thực tế báo chí rất mong các doanh nghiệp đồng hành cùng với báo chí.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phát biểu kết luận buổi Tọa đàm

Kết luận buổi Tọa đàm “Kết nối – Đồng hành – Phát triển”, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa,tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, đại diện cơ quan báo chí để bổ sung hoàn thiện hồ sơ.Đồng thời khẳng định, Hiệp hội sẽ đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động.Trên cơ sở đó, cứ 2 tháng/lần, thường trực Hiệp hội tổ chức Hội nghị đối thoại theo chuyên đề “Doanh nghiệp với ngành thuế”, “Doanh nghiệp với ngành hải quan”, “Doanh nghiệp với ngành bảo hiểm”, “Doanh nghiệp với ngành tài nguyên môi trường”. Thông qua đối thoại, nhằm nâng cao sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm, thiện chí, đồng hành, gắn kết, hợp tác trong giải quyết công việc giữa doanh nghiệp và các cấp chính quyền. Mỗi quý, Thường trực Hiệp hội tổ chức từ 1 đến 3 chuyến tham quan, xúc tiến đầu tư tại các huyện, thị xã, thành phố giàu tiềm năng, tiềm lực trong và ngoài tỉnh, nhằm tạo cơ hội đầu tư phát triển, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp hội viên. Ngày 25-30 hằng tháng, Thường trực Hiệp hội tổ chức đoàn đi thăm doanh nghiệp hội viên nhằm tăng cường sự giao lưu, kết nối, hợp tác cùng phát triển. Trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp cũng đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong Hiệp hội và doanh nghiệp hội viên. Tất cả sự đổi mới đó đều theo hướng bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên, là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền trong tỉnh./.