18/04/2024 lúc 12:03 (GMT+7)
Breaking News

Nghĩa Trụ: Nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV

VNHN – Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV, đến nay xã Nghĩa Trụ đã cơ bản hoàn thành hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn Nghị quyết đề ra.

VNHN – Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV, đến nay xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn Nghị quyết đề ra.

Trong những năm qua bên cạnh thời cơ và thuận lợi đan xen những khó khăn thách thức, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, trong nước có nhiều thuận lợi, tốc độ tăng trưởng GDP khá, GDP của huyện nhà tăng trưởng cao, có lợi cho sự phát triển kinh tế của xã nhà. Biến đổi khí hậu gây nhiều khó khăn cho sản xuất đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, sự đồng lòng của nhân dân trong xã, đã góp phần đạt được những kết quả đáng khen ngợi cùng nhiều tiến bộ quan trọng trên mọi lĩnh vực.

Trụ sở UBND xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Về kinh tế, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn Châu Phi bùng phát, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trong xã, tình hình phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả khả quan. Riêng trong năm 2019, tổng giá trị thu nhập ước đạt 632,951 tỷ đồng, tăng 262,951 tỷ đồng so với mục tiêu Đại hội đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Nông nghiệp phát triển toàn diện đạt kết quả cao. Công nghiệp, xây dựng và thương mại dịch vụ phát triển nhanh chóng. Xây dựng giao thông cơ sở hạ tầng ngày một hiện đại. Công tác quản lí đất đai bảo vệ môi trường được chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới được nâng cao.

Bên cạnh đó, các hoạt động Văn hóa – xã hội luôn được quan tâm và chú trọng. Đảng ủy xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư đúng hướng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác xã hội hóa giáo dục và khuyến học được đẩy mạnh. Trạm Y tế xã luôn phát huy hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền kịp thời, hiệu các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật. Quan tâm, đẩy mạnh các phong trào thể dục – thể thao.

Công tác An ninh – quốc phòng được đảm bảo và đạt được kết quả đáng khen ngợi. Trong 5 năm liên tiếp, lực lượng công an xã được cấp trên khen thưởng là đơn vị tiên tiến và đơn vị quyết thắng. Công tác quốc phòng quân sự tại địa phương luôn được coi trọng và giữ vững.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã luôn làm tốt công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đảng. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, còn một số hạn chế do tác động từ một số nguyên nhân khách quan và chủ quản. Song nhờ có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, chính trị ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; Hoàn thành xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Nông nghiệp nhường đất cho phát triển công nghiệp, ứng dụng khoa học vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, đáp ứng nhu cầu của thị trường hàng hóa.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã tiếp tục phát huy những thế mạnh và thuận lợi vốn có trong phát triển kinh tế - xã hội. Giữ vững trật tự an ninh – quốc phòng. Nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của chính quyền. Tăng cường công tác xây dựng Đảng Bộ trong sạch và vững mạnh. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Hy vọng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của Chính quyền cùng sức mạnh đoàn kết của toàn dân, xã Nghĩa trụ sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu, phương hướng đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó, góp phần từng bước đưa xã Nghĩa Trụ phát triển bền vững. Xứng danh xã có truyền thống văn hiến cách mạng, anh hùng./.