25/04/2024 lúc 09:26 (GMT+7)
Breaking News

HĐND tỉnh Nghệ An họp báo công bố kỳ họp thứ hai, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều 09/8/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo công bố nội dung, chương trình, địa điểm và thời gian kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 09/8/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo công bố nội dung, chương trình, địa điểm và thời gian kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh buổi họp báo

Dự họp có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh, Chủ trì buổi họp báo. Dự họp còn có Đại diện Lãnh đạo Đoàn ĐBQH Tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND Tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBND Tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại diện UBMTTQ Tỉnh; Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND Tỉnh; Đại diện các Sở: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch-Đầu tư, LĐTB&XH, Tài Chính, NN&PTNT, TN&MT, GD&ĐT, Y tế, Công thương, Nội vụ, Xây dựng và Công an tỉnh. Đặc biệt, dự họp báo có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo với các đơn vị chức năng, cơ quan báo chí về công tác phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành để chuẩn bị các báo cáo, nghị quyết cho kỳ họp thứ hai HĐND Tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

điều hành cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo đã thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.Theo đó, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 24 báo cáo và quyết nghị 25 nghị quyết. Mặt khác, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh chủ trương đổi mới cách thức tổ chức kỳ họp, vừa đáp ứng yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng kỳ họp. Cụ thể, kỳ họp chỉ diễn ra 1 ngày rưỡi (12-13/8) rút ngắn 1 ngày so với các kỳ họp thường lệ trước đây và không tổ chức phiên chất vấn, phiên thảo luận tổ.

Thông tin tại cuộc họp báo cũng cho biết, để đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính, Thường trực HĐND tỉnh chủ trương thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và toàn bộ tài liệu sẽ được gửi trước cho các đại biểu qua hộp thư điện tử và phần mềm quản lý tài liệu.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời nhiều vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã nêu lên nhiều vấn đề mà cử tri và nhân dân đang quan tâm, đề xuất Thường trực HĐND tỉnh quan tâm giám sát, trả lời thỏa đáng. Trong đó có những vấn đề nóng trước mắt, như: công tác phòng, chống dịch Covid-19; sự chủ động phương án hỏa thiêu thi hài bệnh nhân do mắc Covid-19 trong trường hợp dịch bùng phát phức tạp, số ca tử vong tăng khi trên địa bàn tỉnh không có lò hỏa thiêu; tình trạng lơ là trong quản lý tại các điểm cách ly tập trung và nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly; việc triển khai chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Quyết định 68 của Chính phủ…

Một số phóng viên cũng nêu một số bất cập trong công tác thu hút đầu tư; cấp phép đầu tư và quản lý các dự án chung cư; chuyên án thu giữ 17 cá thể hổ tại huyện Yên Thành; khai thác khoáng sản tại huyện Quỳ Hợp…Các nội dung mà các cơ quan báo chí nêu tại cuộc họp đã được lãnh đạo từng sở, ngành liên quan trả lời.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã trực tiếp nhiều vấn đề mà các nhà báo quan tâm. Đồng chí mong muốn và đề xuất các nhà báo tiếp tục đồng hành, đóng góp cùng với tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy những mặt tích cực, mô hình tốt, đồng thời hạn chế những tiêu cực phát sinh. Mong các cơ quan báo chí và các nhà báo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là mức độ nguy hiểm của dịch để từ đó có ý thức, trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19…

Kết thúc cuộc họp báo, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các nhà báo đã quan tâm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các vấn đề búc xúc, bất cập đang đặt ra trong thực tiễn và chương trình, nội dung kỳ họp thứ hai sắp tới.