29/03/2024 lúc 01:24 (GMT+7)
Breaking News

Hấp dẫn, kịch tính như phim hành động ở loạt trận thứ 2 Cup VNHN Vì Sức khỏe Cộng đồng

Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng đầy tưng bừng và khí thế, 18h tối 10/12, Cúp Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe cộng đồng bước vào loạt trận thứ 2 với tinh thần chơi để tận hưởng và cống hiến. Và quả thực các trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay từ giây phút đầu tiên.

Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng đầy tưng bừng và khí thế, 18h tối 10/12, Cúp Việt Nam Hội nhập Vì Sức khỏe cộng đồng bước vào loạt trận thứ 2 với tinh thần chơi để tận hưởng và cống hiến. Và quả thực các trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay từ giây phút đầu tiên.

Ở sân 1 là cuộc đọ sức giữa FC BTN và FC AHK của bảng A. Đây là 2 đội đã để thua trong trận ra quân nên đều hạ quyết tâm giành chiến thắng trong loạt trận này. Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều chọn lối chơi tấn công phủ đầu. Ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, Cao Văn Liêm số 99 đã đưa BTN dẫn trước. Nhưng đến phút 25 thì Nguyễn Công Linh số 12 bên AHK đã mang về bàn thắng gỡ hòa. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1. Bước vào hiệp 2 cả 2 đội vẫn giữ nguyên cách chơi như hiệp 1. Tuy nhiên với lực lượng đồng đều hơn, BTN đã ghi liên tiếp 3 bàn ở các phút 47, 52 và 60 do công của Cao Văn Lâm (2 bàn) và Vũ Đình Tấn để giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Như vậy sau loạt trận này, AHK FC đã chính thức bị loại sau khi để thua 2 trận. Còn với BTN FC, cơ hội vào bán kết đã mở toang trước mắt. Ở lượt trận cuối, BTN sẽ chạm trán Lorca.

FC BTN 

FC AHK

Ở sân 2 là cuộc gặp gỡ của 2 đội đã giành chiến thắng trong loạt trận đầu là FC Lorca và FC MCBooks. Cả 2 đội đã không giấu giếm ý định giải quyết trận đấu xong ngay trong hiệp 1 khi dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu. Các bàn thắng liên tiếp được cầu thủ 2 đội lập công khi từ phút thứ 6 đến phút 23 của trận đấu đã có đến 6 bàn thắng được ghi, trong đó 4 bàn thuộc về Lorca và 2 bàn thuộc về MCBooks. 4-2 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, MCBooks với tinh thần không còn gì để mất đã vùng lên tấn công dồn dập để san bằng cách biệt. Ý đồ đó đã thành công rực rỡ khi chỉ trong 2 phút 36 và 37 Nguyễn Tùng Lâm số 88 - người đã ghi 1 bàn trong hiệp 1 ghi liên tiếp 2 bàn thắng để hoàn thành cú hattrick đầu tiên của giải đấu mang về tỷ số hòa 4-4. Đến lúc này các cầu thủ Lorca như bừng tỉnh sốc lại tinh thần để trụ vững trước sức ép của MCBooks. Cả 2 đội đều muốn chiến thắng khi tung hết các cầu thủ dự bị chiến lược vào hòng kết thúc trận đấu. Nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giầy của cầu thủ 2 đội. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa khi 2 đội đều thi đấu giằng co thì phút 48 Trần Văn Quân số 8 bên phía Lorca lại tỏa sáng khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số đầy kịch tính của trận đấu là 5-4. Với kết quả này, Lorca FC  giành tối đa 6 điểm và chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành 2 vé vào bán kết. Còn với MCBooks vẫn còn nguyên cơ hội tự quyết khi lượt trận cuối họ sẽ chỉ phải gặp AHK.

FC LORCA

FC MCBOOKS

Ở sân 3: Trận đấu giữa Quân Lân FC và EGroup FC diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Đây là cuộc đấu trí của 2 trường phái hoàn toàn khác biệt. EGroup sau khi có 3 điểm ngày ra quân vẫn triển khai lối đá ung dung ru ngủ thường thấy. Trong khi đó, Quân Lân với dàn cầu thủ trẻ khỏe, kỹ thuật tràn lên tấn công. Sau khi để thua sát nút và có phần thiếu may mắn ở trận đầu, các cầu thủ Quân Lân đã rút ra được bài học về dứt điểm khi trận này họ đạt hiệu suất khá cao trong các cú sút. Minh chứng bằng các bàn thắng liên tiếp trong các phút 21 và 24 để khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-0. Sang hiệp 2 vẫn lối chơi nhiệt tình cộng với nền tảng kỹ thuật và thể lực, Quân Lân triển khai lối đá ban bật nhuyễn cùng hiệu quả bất ngờ trong các cú sút. 3 bàn thắng được ghi trong các phút 36, 45 và 50 chưa thể hiện hết các cơ hội mà họ tạo ra. Trái ngược lại với Quân Lân, trận này EGroup vẫn còn đó những gương mặt tham gia lội ngược dòng quật cường ở trận ra quân cùng lối chơi già dơ nhưng hiệu quả và may mắn đã không còn đứng về phía họ. EGroup thua trắng 5-0 đã làm choáng váng nhiều khán giả trung lập. Kết quả này đã làm cục diện bảng B khó lường hơn bao giờ hết.

Trận đấu giữa FC Quân Lân và FC EGroup

Ở sân 4: Tất cả các ánh mắt đều đổ dồn về sân 4 khi cuộc đối đầu giữa Đông Nam FC và Sức khỏe Cộng đồng FC được tường thuật trực tiếp trên kênh Nhịp đập I Phủi và Bóng đá Sân 7. Bên cạnh đó, trận đấu thu hút một lượng lớn khán giả của 2 đội đến sân theo dõi cổ vũ. Chính những yếu tố đó cùng chất lượng đội hình, các cầu thủ 2 đội đã không làm số đông khán giả phải thất vọng khi trình diễn một trận cầu đầy cảm xúc.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt 

Bước vào trận đấu với tâm lý ít nhất phải có điểm, các cầu thủ Đông Nam đã chọn lối chơi biết người biết mình khi chủ động đá chậm chắc, chờ đợi thời cơ ở những tình huống cố định. Còn với các cầu thủ SKCĐ, họ vẫn triển khai lối chơi thường thấy khi trong tay có một đội hình thực sự chất lượng với những hảo thủ như Mai Hà, Xuân Tuấn và Xuân Thức, Ngô Minh…Nhưng thật bất ngờ khi Đông Nam mới là đội mở tỷ số trận đấu bằng cú sút nhanh của Hà Anh số 2 sau tình huống cố định. Có bàn thắng, Đông Nam càng dễ đá khi mọi thứ đúng như kịch bản họ đã dự đoán. Trong khi đó, lần lượt các cơ hội của SKCĐ không qua được hàng thủ vững chắc và thủ môn Tiến Đức bên phía Đông Nam. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 đã làm bất ngờ cho khán giả nhưng đó là thành quả xứng đáng với chuyên môn và tính toán chiến thuật của FC Đông Nam.

Các cầu thủ 2 bên đều có kỹ thuật và thể lực khá tốt 

Sau giờ nghỉ, Ban huấn luyện SKCĐ đã có một loạt điều chỉnh khi tung con bài chiến lược Đoàn Tiến Dũng vào sân. Cùng với Xuân Tuấn, Đoàn Tiến Dũng đã làm chao đảo hệ thống phòng ngự của Đông Nam. Với chiều cao vượt trội và kỹ thuật cơ bản, số 55 đã cho thấy hiệu quả bằng các pha đi bóng và đặc biệt là những cú đánh đầu. Dường như đây chính là pha phối hợp mà các cầu thủ SKCĐ tập dành riêng cho cái đầu rất ngoan của Đoàn Tiến Dũng. Sau những pha bỏ lỡ ngon ăn, đến phút 42 lưới của thủ môn Tiến Đức đã rung lên sau pha treo bóng rất ngọt của Mạnh Thế, Đoàn Tiến Dũng băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến lúc này các cầu thủ Đông Nam có dấu hiệu mất phương hướng cộng với thể lực giảm sút đã vất vả chống đỡ những đợt lên bóng như sóng vỗ bờ của SKCĐ. Và điều gì đến cũng đã đến khi phút 50 lại là cái đầu của số 55 băng vào sau pha phạt góc của đồng đội để nâng tỷ số lên 2-1 cho SKCĐ. Đến lúc này, Ban huấn luyện FC Đông Nam đã đưa ra các sự thay đổi nhằm mục tiêu có điểm. Trận đấu càng về cuối càng diễn ra gay cấn quyết liệt. Các pha bóng không ngại va chạm liên tục xảy ra làm gián đoạn trận đấu và đội ngũ y tế đã phải vào sân chăm sóc. Đông Nam với tinh thần chơi tất tay để níu lại cơ hội cho mình đã tràn lên phần sân SKCĐ. Liên tiếp các pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Xuân Thức nhưng đều bị hóa giải. Kịch tính của trận đầu được đẩy lên đến phút 58 khi Đông Nam bất ngờ có bàn san bằng tỷ số. Văn Khoa số 8 nhanh chân sút bồi vào lưới sau tình huống phạt góc rất căng của đồng đội làm thủ môn Xuân Thức bắt bóng không dính. Trận đấu có đến 3 phút bù giờ nhưng nỗ lực tấn công của SKCĐ hay Đông Nam đều không mang lại bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 đã mang lại sự phấn khích cao độ cho các fan của Đông Nam FC và có chút tiếc nuối với SKCĐ khi để vuột chiến thắng ở những phút cuối và bỏ lỡ cơ hội tiến gần đến chiếc vé vào bán kết.

Với kết quả này, bảng B thực sự kịch tính khi cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội vào bán kết. Ngay cả Đông Nam đang là đội xếp cuối cùng với 1 điểm trong tay vẫn còn cơ hội khi lượt trận cuối bắt buộc phải thắng Quân Lân và mong chờ SKCĐ hạ đẹp EGROUP. Khi đó Đông Nam và SKCĐ sẽ dắt tay nhau vào bán kết. Tuy nhiên, kịch bản khó lường của bảng đấu này được dự đoán gay cấn đến phút cuối khi đồng loạt các trận đấu đều thi đấu cùng giờ.

Trận đấu giữa Đông Nam và SKCĐ hấp dẫn đến phút cuối

Bảng xếp hạng tạm thời sau loạt trận thứ 2 ngày 10/12.

BẢNG A

FC Trận Thắng Hòa Thua BT BT HS Điểm
LORCA 2 2 0 0 7 5 2 6
MCBOOKS 2 1 0 1 6 6 0 3
BTN 2 1 0 1 5 3 2 3
AHK 2 0 0 2 2 6 -4 0

 

BẢNG B

FC Trận Thắng Hòa Thua BT BT HS Điểm
SKCĐ 2 1 1 0 3 2 1 4
QUÂN LÂN 2 1 0 1 5 1 4 3
EGROUP 2 1 0 1 4 7 -3 3
ĐÔNG NAM 2 0 1 1 4 6 -2 1