20/04/2024 lúc 07:07 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình vây bắt 2 đối tượng cướp túi xách khiến cô gái tử vong ở Sài Gòn

VNHNO - Ngày 29/10, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, đơn vị đã tiến hành tạm giữ hai đối tượng là Ngô Hoàng Anh (18 tuổi) và Trần Thanh Tín (15 tuổi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản xảy ra vào đêm 25/10 trên cầu Thủ Thiêm khiến một cô gái tử vong và người còn lại bị thương nặng.

VNHNO - Ngày 29/10, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, đơn vị đã tiến hành tạm giữ hai đối tượng là Ngô Hoàng Anh (18 tuổi) và Trần Thanh Tín (15 tuổi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản xảy ra vào đêm 25/10 trên cầu Thủ Thiêm khiến một cô gái tử vong và người còn lại bị thương nặng.

Hai đối tượng Ngô Hoàng Anh và Trần Thanh Tín

Theo đó, nạn nhân đã tử vong được xác định là chị D, còn người bị thương nghiêm trọng là chị N.H.T.V (25 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp). Do chị V. trong tình trạng bất tỉnh, cấp cứu ở bệnh viện, không thể khai báo nên cơ quan điều tra đã khá vất vả để tìm kiếm thông tin ban đầu của vụ án.  

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 25/10, khi chị D đang điều khiển xe máy chở người bạn tên V di chuyển trên cầu Thủ Thiêm theo hướng từ quận 2 về quận Bình Thạnh. Thời điểm này, bất ngờ xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy áp sát giật chiếc túi xách của chị V đang đeo trên người.

Do cú giật mạnh, 2 cô gái ngã xuống đường bị thương nặng. Hai tên cướp nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường.

Người dân phát hiện sự việc và đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nghiêm trọng nên chị D đã tử vong. Riêng V bị gãy xương hàm, trật khớp tay đang được điều trị tại Bệnh viện răng - hàm - mặt (TP HCM).

Vị trí xảy ra vụ cướp. Ảnh: Google Maps.

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và trích xuất camera để truy tìm tung tích 2 tên cướp. Tuy nhiên do đêm tối, hình ảnh thu được không rõ ràng.

Lực lượng công an đã phải khoanh vùng, rà soát những đối tượng nghi vấn ở các địa phương lân cận của TP.HCM và cả Bình Dương, Đồng Nai nhưng không có kết quả.

Sau đó, dựa vào số tài sản được xác định trong túi xách của chị V có 500 ngàn đồng, một số giấy tờ và chiếc điện thoại Samsung Galasy S8, cơ quan điều tra có thêm manh mối. Nhận định các đối tượng khả năng sẽ sớm tiêu thụ điện thoại cướp giật được, trinh sát tỏa ra nắm đầu mối là các cửa hàng điện thoại ở Q.Bình Thạnh và khu vực xung quanh.

Dựa trên những phán đoán và nguồn tin thu thập được, cơ quan công an xác định Tín là 1 trong 2 đối tượng nghi vấn đã thực hiện vụ cướp giật nên tiến hành truy tìm. Công an đưa đối tượng Tín vào tầm ngắm và tiến hành phục kích, bắt giữu tên này tại nhà riêng ở P.21, Q.Bình Thạnh.

Tại cơ quan điều tra, Tín khai nhận đã tham gia vụ cướp giật ở chân cầu Thủ Thiêm hôm đó nhưng không biết nạn nhân tử vong. Đặc biệt, Tín khai báo đồng bọn cùng gây án là Hoàng Anh.

Từ đây, lực lượng trinh sát bí mật phục kích, vây bắt Hoàng Anh tại căn nhà ở đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, người thân của Hoàng Anh chống trả, tìm cách cho y có cơ hội leo lên mái nhà tẩu thoát.

Một thanh niên được xác định là anh ruột của Hoàng Anh (dương tính với HIV) đã sử dụng dao, rạch tay hòng uy hiếp, cản bước trinh sát công an nhưng sau đó đã bị khống chế, Hoàng Anh bị khoá tay áp giải về cơ quan công an.

Được biết, hai đối tượng Tín và Hoàng Anh do thiếu tiền tiêu xài, chơi game nên đã rủ nhau đi cướp dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên.

Hiện, vụ việc đang được công an mở rộng điều tra, làm rõ./.