20/04/2024 lúc 17:03 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” đến với ba hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu

VNHN - Vừa qua, chương trình “Hạnh phúc sẻ chia” do Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược phát động đã đến thăm và trao những phần quà ý nghĩa cho 03 trường hợp các cháu nhỏ có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Hoạt động này càng ý nghĩa hơn khi Tết Trung thu đã cận kề.

VNHN - Vừa qua, hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” do Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược phát động đã đến thăm và trao những phần quà ý nghĩa cho 03 trường hợp các cháu nhỏ có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Hoạt động này càng ý nghĩa hơn khi Tết Trung thu đã cận kề.
Trường hợp đầu tiên là bé Đinh Thị Hải Yến, 6 tuổi, học lớp 1A con của ba Đinh Xuân Ngụ, mẹ Đinh Thị Thuỷ Chung, thường trú tại thôn Tân Thuận, xã Hoá Hợp, Minh Hoá, Quảng Bình. Bản thân bé bị bệnh đao bẩm sinh, lúc mới sinh ra ko có hậu môn phải phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo. Cách đây vài ngày, bé bị ốm, gia đình cho bé nhập viện và được chuyển vào khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba, Đồng Hới. Tình trạng hiện tại bé đang bị nhiễm trùng, hôn mê. Buộc phải chuyển ra bệnh viện ngoài Hà Nội để tìm sự sống. Ba mẹ bé đều làm nghề nông, trong nhà ko có tài sản gì có giá trị, gia đình cũng đang vay mượn khắp nơi để lo cho cháu nhưng chưa đủ tiền.

Bé Hải Yến hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba

Do giao thông đi lại khó khăn, đại diện chương trình “Hạnh phúc sẻ chia” đã đến thăm, động viên những thành viên trong gia đình, đồng thời trao món quà động viên gia đình sớm vượt qua những khó khăn trước mắt, tập trung chăm sóc, điều trị để cháu mau chóng lành bệnh.
Cùng ngày, đại diện chương trình cũng đã đến thăm, tặng quà cháu Cao Đức Duy, học lớp 4D và cháu Trương Minh Khang học lớp 2E trường Tiểu học Hóa Hợp. Hai cháu có hoàn cảnh gia đình rất éo le nhưng đã biết vượt khó, vươn lên đạt được thành tích cao trong học tập.

Các cháu đều có hoàn cảnh rất khó khăn

Chị Phan Thị Linh Giang - Giám đốc Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược, người phát động hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” cho biết: “Những phần quà tuy không lớn, nhưng tôi tin đây sẽ là nguồn động lực giúp các cháu vượt qua những khó khăn trước mắt, có một Trung Thu ý nghĩa và đầm ấm hơn”.

Chị Phan Thị Linh Giang thay mặt Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược trao quà cho các bé và gia đình

Được biết hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” do Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược phát động từ tháng 3/2020, thông qua chương trình đã có nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa và các huyện lân cận được hỗ trợ, nhất là trong các dịp lễ, Tết; tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, đồng thời thể hiện vai trò của doanh nghiệp đối với các hoạt động tri ân, tình nghĩa xã hội hướng về cộng đồng./.