19/04/2024 lúc 08:38 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình của 'nữ tướng' gây dựng thương hiệu sơn Việt CHC PAINT

VNHN - Trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường sơn Việt Nam ngày càng khốc liệt, cùng với những bất cập liên quan đến sơn nhái, sơn giả..., một thương hiệu sơn Việt, sử dụng công nghệ Đức, đã ra đời và nhanh chóng làm hài lòng những khách hàng khó tính.

VNHN - Trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường sơn Việt Nam ngày càng khốc liệt, cùng với những bất cập liên quan đến sơn nhái, sơn giả..., một thương hiệu sơn Việt, sử dụng công nghệ Đức, đã ra đời và nhanh chóng làm hài lòng những khách hàng khó tính.

Nói đến tên tuổi của CHC Paint, có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thương hiệu này chỉ mới tròn 3 năm tuổi. Thế nhưng, để CHC Paint ra đời và có bước phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người sáng lập thương hiệu Việt này đã “thai nghén” và lặng lẽ chuẩn bị cho sự ra đời của một thương hiệu sơn Việt trong suốt 12 năm ròng.

TS. Đỗ Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu

Người ta sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu là một nữ doanh nhân mới ngoài 30 tuổi – TS. Đỗ Thị Hoài. Chị chia sẻ: “Không ít người nghĩ tôi thừa hưởng gia sản của gia đình bởi khó có thể hình dung một phụ nữ mới 34 tuổi có thể gây dựng nên một hệ thống kinh doanh khổng lồ như Tập đoàn CHC, và với riêng CHC Paint thì thật khó tin với những thành công của nó. Họ không biết rằng tôi đã nảy ra ý tưởng làm ra một thương hiệu sơn của người Việt, dành cho người Việt từ khi mới 16 tuổi”.

6 năm ấp ủ một ý tưởng

Công ty cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam

Năm 1999, mới 16 tuổi, độ tuổi đang cắp sách tới trường, Đỗ Thị Hoài thường suy nghĩ về công việc buôn bán, kinh doanh, khi thường xuyên được nghe câu “phi thương bất phú” từ những người đã thành công trong kinh doanh. “Trải nghiệm này còn giúp tôi nhận ra, phải có ước mơ và kinh nghiệm trong kinh doanh mới có thể thành công”, Đỗ Thị Hoài chia sẻ.

Một ngày đẹp trời, không hiểu điều gì đã khiến cô bé nảy ra suy nghĩ sau này, nhất định mình phải sở hữu một nhà máy sản xuất sơn – thứ nguyên liệu làm đẹp cho tất cả các ngôi nhà. Có thể với nhiều người, ý tưởng đó thật điên rồ, nhưng Hoài đã ghi ước mơ đó vào một cuốn sổ nhỏ...

Hành trình trở thành một doanh nhân thành công như ngày hôm nay của Đỗ Thị Hoài không bằng phẳng. Tất nhiên, chẳng có người kinh doanh nào có thể sở hữu gia tài khổng lồ sau một đêm - nếu như không được thừa kế từ ai đó. Với Đỗ Thị Hoài cũng vậy, chị phải trải qua rất nhiều công việc, từ làm thợ, đến làm thầy rồi mới làm chủ...

Trong những năm học đại học, Hoài đã đi học thêm trang điểm cô dâu với ước muốn sau này mở chuỗi cửa hàng đồ cưới, giúp mọi phụ nữ Việt Nam đẹp hơn trong ngày quan trọng của đời mình. Tuy nhiên, chị lại sớm nhận ra, cái đẹp mà phụ nữ quan tâm nhất là mái ấm của họ, ngôi nhà là hình ảnh cụ thể nhất. Ý tưởng viết trong cuốn sổ ngày nào chợt thôi thúc chị. Đó là lý do đến năm 2005, Công ty cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu được ra đời.

9 năm chuẩn bị cho thành công

Có thể nói, Đỗ Thị Hoài có tư duy kinh doanh chẳng giống ai. Điều đó hoàn toàn được thể hiện qua cách chị xây dựng thương hiệu sơn CHC Paint.

Thành lập công ty từ năm 2005 nhưng việc kinh doanh của Công ty CHC Paint Toàn Cầu lại không thể hiện bất cứ dấu ấn nào về lĩnh vực sơn cho đến năm 2013. Giải thích cho điều này, “nữ tướng” của Tập đoàn CHC ngày nay chia sẻ: “Tôi có cách làm khác người. Khi ý tưởng nảy sinh, tôi phải làm ngay. Nhưng để một thương hiệu xuất hiện trước công chúng, tiến vào thị trường, đặc biệt là thị trường sơn thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, tôi chú trọng đến việc nghiên cứu công nghệ sơn của các nước phát triển để nhập khẩu về Việt Nam. Mong ước của tôi là có thể mang đến cho người Việt loại sơn tường có chất lượng tốt nhất, với giá thành rẻ nhất, bằng công nghệ thuộc hàng hiện đại nhất”.

Có lẽ, đó chính là lý do mà CHC Paint mất tới 9 năm ròng để có sự ra mắt ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin, khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn mà mình mua đơn giản bằng việc quét mã QR tên tem nhãn bằng điện thoại thông minh – điều mà các nước phát triển đã làm từ lâu.

Sau khi những sản phẩm sơn chất lượng cao đầu tiên của CHC Paint ra đời, Đỗ Thị Hoài đã tới các tổng đại lý sơn khắp cả nước để thăm dò thị trường, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn. Để cạnh tranh, người phụ nữ này quyết tâm thực hiện chiến lược làm thật, kết quả thật... Sau những lần đích thân “nữ tướng” của CHC đi thuyết phục các chủ đầu tư, CHC Paint đã có các hợp đồng lớn trên toàn quốc.

Hiện nay, nhà máy sản xuất của CHC Paint có công suất 30 tấn sơn/ngày đang vận hành liên tục để đáp ứng nhu cầu sơn của thị trường. Thương hiệu sơn thuần Việt này đã mở hơn 100 tổng đại lý tại 63 tỉnh thành trên cả nước và bắt đầu hướng ra thị trường nước ngoài. Chiến lược này giúp CHC Paint mở rộng khách hàng, tiếp cận những công ty bất động sản lớn trên khắp cả nước và lập công ty bảo vệ, tài chính, kế toán, luật, IT, truyền thông, marketing... riêng. 

TS. Đỗ Thị Hoài là người luôn cầu thị với mong muốn không ngừng nâng cao hiểu biết và trình độ của mình để phục vụ phát triển doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn. Trong quá trình gây dựng thương hiệu bận bịu đến vậy, Đỗ Thị Hoài vẫn nỗ lực học tập và bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ về “phát triển khả năng lãnh đạo” và đã bảo vệ Luận án Tiến sĩ về hệ thống Tập đoàn CHC.

Nữ doanh nhân Đỗ Thị Hoài chia sẻ, mục tiêu đến 2020, CHC Paint sẽ trở thành đơn vị đứng đầu ngành sơn Việt Nam với khoảng 1.000 đại lý trên toàn quốc.

Sau nhiều vất vả, được rồi mất, mất để được, thương hiệu CHC Paint đã từng bước chinh phục khách hàng bởi sự tin cậy từ chính chất lượng sản phẩm, giá thành tốt của mình. Dựa trên những thành công đó, Tập đoàn CHC đã hình thành và ngày càng phát triển trên đa ngành, nghề kinh doanh, mà CHC Paint là một trong những thương hiệu mạnh của Tập đoàn./.