19/04/2024 lúc 19:55 (GMT+7)
Breaking News

Hành quân xanh - Về miền hoa ban

VNHN - Thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động, từ ngày 26/6 đến ngày 8/7/2020, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức chương trình tình nguyện Hè năm 2020 với chủ đề “Hành quân xanh - Về miền hoa ban” tại xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa và xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

VNHN - Thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động, từ ngày 26/6 đến ngày 8/7/2020, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức chương trình tình nguyện Hè năm 2020 với chủ đề “Hành quân xanh - Về miền hoa ban” tại xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa và xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện và đại diện Công an tỉnh Điện Biên, đại diện nhà tài trợ và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành nhà bán trú.

Đoàn tình nguyện gồm 56 cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện CSND đã trải qua 12 ngày hoạt động ý nghĩa tại hai xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên.

 Phát huy truyền thống quý báu “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đoàn tình nguyện đã kết hợp với chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay chia sẻ cùng cộng đồng.

Đoàn đã vận động các nhà hảo tâm và các nguồn xã hội hoá để xây dựng 1 nhà ở bán trú 60m2 và một công trình nhà vệ sinh trị giá trên 400 triệu đồng; trao tặng hơn 3.000 quả trứng gà, 100 cây xoài, 1 bộ năng lượng mặt trời, 2 tủ sách ước mơ, 15 bộ sách giáo khoa và hơn 3.000 quyển vở tập viết, 300 mũ bảo hiểm... cho các em học sinh trường Tiểu học Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa và Tiểu học Nậm Nèn, huyện Mường Chà. 

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao 80 phần quà tặng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi với tổng trị 40 triệu, trao hơn 2.800 chai dầu gội và 80 thùng bánh kẹo. Đặc biệt, đây cũng là năm học thứ 3 Đoàn tình nguyện của Học viện CSND tham gia Dự án “Nuôi em” với nội dung nhận hỗ trợ cơm trưa cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2020 - 2021 với tổng trị giá 280 triệu đồng.

Ngoài việc thăm hỏi, động viên các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn tình nguyện còn tích cực tham gia hoạt động tri ân các gia đình Liệt sĩ, thăm viếng Nghĩa trang; dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm trong khuôn viên Nghĩa trang, trường học; nạo vét kênh mương, làm thay đổi diện mạo các trường học trên địa bàn 2 xã với mục tiêu xây dựng môi trường “Xanh, sạch, đẹp” và lắp hệ thống năng lượng mặt trời để giúp các em học sinh có một môi trường học tập tốt hơn, có điện thắp sáng và có nước nóng để dùng trong mùa đông.


Đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, trò trường Tiểu học Nậm Nèn.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện cùng đoàn thiện nguyện trao quà tận tay cho các em học sinh trường Tiểu học Nậm Nèn.

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng được trao cho các em học sinh.

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia A1 của đoàn cán bộ, học viên Học viện CSND.

Tối ngày 6/7/2020, tại trường Tiểu học Tủa Thàng số 2, xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa đã diễn ra chương trình tổng kết Chiến dịch tình nguyện Hè 2020 và giao lưu văn nghệ. Tham dự chương trình có đồng chí Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện và đại diện Công an tỉnh Điện Biên, đại diện nhà tài trợ và chính quyền, Nhân dân xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Công an tỉnh Điện Biên, Huyện uỷ, UBND, các ban ngành, chính quyền và nhân dân hai xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa và xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà của tỉnh Điện Biên, đã quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện để Đoàn tình nguyện thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra.

Đánh giá cao tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên Học viện trong Chiến dịch tình nguyện Hè 2020, đồng chí Thiếu tướng, Phó Giám đốc Học viện cũng khẳng định: “Những món quà và công sức đóng góp của đoàn viên thanh niên Học viện là tình cảm, sự trân trọng của thế hệ trẻ đối với bà con Nhân dân và quê hương Điện Biên. Thông qua những hoạt động ý nghĩa trong chương trình tình nguyện đã góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an và rèn luyện kỹ năng vận động quần chúng cho đoàn viên thanh niên Học viện”.


Ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực của đoàn thiện nguyện, đoàn thể địa phương đã tổ chức trao tặng giấy khen trong chương trình tổng kết.

Tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh do đoàn viên thanh niên Học viện và các em học sinh trường Tiểu học Tủa Thàng biểu diễn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, hoạt động tình nguyện hè đã trở thành chương trình thường niên của Đoàn Thanh niên Học viện. 

Với các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là thông qua thực hiện ba cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc” với Nhân dân đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được gần gũi, sẻ chia những khó khăn, vất vả cùng cộng đồng; phát huy năng lực sáng tạo, trau dồi kiến thức, rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong thực tiễn công tác, chiến đấu và củng cố, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Công an với Nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an “nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. 

Các hoạt động như hiến máu tình nguyện, đóng góp ủng hộ đồng bào nghèo, địa phương khó khăn... đã trở thành thói quen và tự giác trong cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường. Trong giai đoạn hiện nay, cùng với những chủ trương lớn của Bộ Công an là tăng cường công tác Công an tại cơ sở và đẩy mạnh công tác dân vận, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chiến dịch tình nguyện Hè 2020 với chủ đề “Hành quân xanh - Về miền hoa ban” của Đoàn Thanh niên Học viện đã góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân.


Giọt nước mắt chia tay sau 12 ngày gắn bó.

Kết thúc 12 ngày ý nghĩa của Chiến dịch tình nguyện Hè 2020, những lời ca, tiếng hát trong ánh lửa bập bùng đêm chia tay hay những cái ôm, những giọt nước mắt của bà con nhân dân và các em học sinh xã Tủa Thàng số 2 sẽ là món quà quý giá đối với mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên của Học viện. Trở về Thủ đô Hà Nội, tiếp tục với những nhiệm vụ mới, xung kích của tuổi trẻ, nhưng chắc chắn mỗi đoàn viên thanh niên của Học viện sẽ còn giữ mãi niềm thương nhớ về miền hoa ban đầy ắp tình quân - dân…