20/04/2024 lúc 01:54 (GMT+7)
Breaking News

Hãng game Ubisoft chính thức mở studio tại Đà Nẵng

VNHN - Hôm nay 08/6/2020, Ubisoft, hãng game nổi tiếng của Cộng hòa Pháp đã chính thức khai trương hoạt động studio games tại Đà Nẵng.

VNHN - Hôm nay 08/6/2020, Ubisoft, hãng game nổi tiếng của Cộng hòa Pháp đã chính thức khai trương hoạt động studio games tại Đà Nẵng.

Tổng lãnh sự quán Pháp và đại diện chính quyền Đà Nẵng tiến hành nghi thức khai trương studio games Ubisoft.

Ông Aurélien Palasse, Giám đốc điều hành cơ sở này cho biết, đây sẽ là studio game chuyên phát triển những sản phẩm game mới của hãng, hướng đến các nền tảng đa phương tiện trên mobile và mạng xã hội.

Điều này có vẻ khác biệt so với những dòng game truyền thống của Ubisoft, vốn yêu cầu cấu hình cài đặt và đồ họa chất lượng cao; song theo ông Aurélien Palasse, là rất cần thiết, để hãng đa dạng hóa năng lực thị trường.

Theo đó, studio game Ubisoft tại Đà Nẵng sẽ đi sâu vào phát triển, sáng tạo các game mới, chứ không thuần túy gia công các game cũ và từ nơi khác về. Việc này mở ra cơ hội việc làm tốt hơn cho đội ngũ lập trình, thiết kế về kỹ thuật CNTT tại Đà Nẵng, cũng như khả năng hợp tác với các studio games Việt Nam ở tương lai gần.

Ubisoft cho biết cần tuyển khoảng 100 nhân lực, chủ yếu là các kỹ sư lập trình, thiết kế cho studio mới của hãng, và con số này sẽ còn tăng thêm nếu hiệu quả sản xuất các game tương tác thật với người chơi qua mạng xã hội được khẳng định.

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam cho rằng, việc hãng game lớn của Pháp hiện diện ở Đà Nẵng đánh dấu thêm một bước tiến ngoại giao và hợp tác phát triển công nghệ giữa hai nước. Ông tin tưởng với studio games mới, Ubisoft sẽ góp phần phát triển tốt hơn đội ngũ công nghệ trẻ cho Đà Nẵng và Việt Nam, ngày càng hội nhập sâu hơn vào dòng chảy công nghệ Châu Âu và thế giới. Đặc biệt qua mạng xã hội, tương tác của người dùng chơi game tăng lên, cũng là điều kiện cải thiện  tốt cho môi trường cộng đồng người Việt và cơ hội cho những hãng game như Ubisoft.