29/03/2024 lúc 14:31 (GMT+7)
Breaking News

Hàng chục khách nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Cát Bà: Chủ khách sạn nói là chuyện “cơm bữa”

VNHN - Theo ông Nguyễn Văn Nam – Chủ khách sạn Thành Công 1, nơi lưu trú của hàng chục du khách nghi bị ngộ độc cho biết: “tình trạng du khách ăn uống bị đau bụng, đi ngoài thường xuyên xảy ra tại tất cả khách sạn ở Cát Bà chứ không riêng khách sạn tôi, chuyện đó như cơm bữa…”

VNHN - Theo ông Nguyễn Văn Nam –  Chủ khách sạn Thành Công 1, nơi lưu trú của hàng chục du khách nghi bị ngộ độc cho biết: “tình trạng du khách ăn uống bị đau bụng, đi ngoài thường xuyên xảy ra tại tất cả khách sạn ở Cát Bà chứ không riêng khách sạn tôi, chuyện đó như cơm bữa…”

Theo phản ánh của 2 đoàn khách du lịch, ngày 13/7, tổng số khách của 2 đoàn  nghỉ tại khách sạn Thành Công 1 khoảng hơn 80 người; sau khi ăn bữa tối tại khách sạn, đến khoảng 23h đêm thì khoảng 20 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Đến rạng sáng ngày 14/7, tiếp tục hàng chục người nữa có biểu hiện tương tự, đặc biệt vài trẻ nhỏ và người già còn bị nôn ra máu.

Ngay sau đó, phía khách sạn đã gọi xe đưa một số nạn nhân tới Bệnh viện Đa khoa Cát Bà cấp cứu. Đồng thời, khách sạn gọi người tới truyền nước và cấp thuốc cho một số khách còn lại tại khách sạn.

Chị N.H.T – một trong những nạn nhân trong vụ nghi nhiễm độc tại khách sạn Thành Công cho biết: “theo kế hoạch, đoàn chúng tôi hơn 30 người ra Cát Bà chơi từ ngày 14/7 đến ngày 16/7 nghỉ và ăn tối tại khách sạn, khoảng 19h, đoàn ăn tối tại khách sạn. Sau đó đến khoảng 23h, tôi và một số thành viên trong đoàn bị đau bụng, khoảng 1 tiếng sau thì ói mửa nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu”.

Theo chị T, buổi tối khách sạn, các thành viên ăn một số thực phẩm như mực, tôm, cá chiên, và một số món khác. Hầu hết những người đau bụng đều ăn các mòn này.

Anh H. V. N, trú tại Hà Nội, có 4 người thân cùng bị, anh N. bức xúc: “Cả đoàn tôi gần 60 người đi thì đến hơn một nửa người bị, con tôi bị đau đầu tiên, sau đó vợ tôi, bố mẹ vợ tôi cũng xuất hiện triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, phía khách sạn lại chỉ gọi người đến đưa thuốc uống và truyền chứ không đưa gia đình tôi và một số người trong đoàn vào viện cấp cứu”.

Trước thông tin này, để làm rõ thêm, phóng viên đã liên hệ phía khách sạn để làm việc. Theo đó, sáng ngày 16/7, trao đổi với phóng viên, Ông Nguyễn Văn Nam, đại diện khách sạn Thành Công 1; khi được hỏi về những thông tin trên, ông Nam đã có thái độ đập bàn quát tháo, thách thức và dùng lời nói xúc phạm, đuổi phóng viên, đây là hành động thể hiện sự thiếu văn hóa của một người lãnh đạo - đứng đầu khách sạn.

Khách sạn Thành Công 1 - nơi liên tiếp xảy ra tình trạng "rối loạn tiêu hóa"  cho khách du lịch

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Nam còn khẳng định với báo chí: “Việc du khách ăn uống bị đau bụng, đi ngoài là việc hết sức bình thường, xảy ra như cơm bữa tại tất cả các khách sạn ở Cát Bà này”.

Được biết, đây không phải là lần đầu khách sạn Thành Công 1 xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, đến thời điểm hiện tại phía cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương chưa có bất cứ động thái nào, thậm chí khi phóng viên trao đổi, phó chủ tịch huyện Cát Hải – Phụ trách về Du lịch, ông Hoàng Trung Cường cho biết: “mới chỉ nghe qua thông tin này thôi và sẽ cử người tìm hiểu thêm”.

Bên cạnh đó, khi phóng viên phản ánh về thái độ của chủ khách sạn, ông Hoàng Trung Cường tỏ ra khá bất ngờ, vị Phó Chủ tịch nhấn mạnh: “Thay mặt cho chủ khách sạn, tôi thành thật xin lỗi các anh em phóng viên và phía chính quyền sẽ nhắc nhở ông Nam vấn đề trên”.

Về phía khách sạn, ông Trần Ngọc Đủ - Quản lý khách sạn Thành công 1 cũng khẳng định: “Sau khi xảy ra sự việc, chưa có cơ quan chức năng nào đến kiểm tra vì có ai biết đâu mà đến, chúng tôi cũng không thông báo”.

Thiết nghĩ, từ những sự việc trên, nhiều dấu hỏi được dư luận đặt ra: Phải chăng chính quyền địa phương ở đây đang “bảo kê” cho các chủ khách sạn lộng hành, vì việc du khách bị như vậy diễn ra trong một thời gian dài mà không bị xử lý?

Đề nghị lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng sớm chỉ đạo kiểm tra UBND huyện Cát Hải xử lý nghiêm minh việc vi phạm của các chủ khách sạn, tránh ánh hưởng tới phát triển du lịch.

Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin!