26/04/2024 lúc 04:11 (GMT+7)
Breaking News

Hàng chục cô gái Việt bị bắt tại tụ điểm giải trí ở Malaysia

VNHNO - Hơn 30 cô gái mang quốc tịch Việt Nam đã bị bắt giữ tại một trung tâm giải trí ở quận Cheras, Kuala Lumpur vì không có giấy tờ nhân và lưu trú quá hạn.

VNHNO - Hơn 30 cô gái mang quốc tịch Việt Nam đã bị bắt giữ tại một trung tâm giải trí ở quận Cheras, Kuala Lumpur vì không có giấy tờ nhân và lưu trú quá hạn.

40 phụ nữ Việt bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong một cuộc truy quét mại dâm năm 2015. Ảnh: The Star

Theo Malay Mail đưa tin, có 31 phụ nữ Việt Nam làm việc được cho là những nhân viên quan hệ khách hàng đã bị bắt tại một trung tâm giải trí ở quận Cheras, Kuala Lumpur diễn ra vào lúc 1 giờ 30 ngày 6/10, trong một chiến dịch có tên Op Gegar.

Cục trưởng Cục Di trú Malaysia Seri Mustafar Ali cho biết ngoài những phụ nữ Việt bị bắt còn có 4 người phụ nữ Malaysia và 4 người đàn ông Bangladesh được cho là làm việc tại tụ điểm này cũng bị bắt.

Ghi nhận điều tra ban đầu, các phụ nữ Việt Nam có độ tuổi trung bình từ 20 đến 40, đã nhập cảnh vào Malaysia bằng đường du lịch và công có giấy tờ nhân thân hợp lệ cũng như lưu trú quá thời hạn cho phép.

Ông Mustafar Ali cho biết, các phụ nữ này kiếm được tới 500 RM (120 USD) mỗi ngày từ các khoản tiền boa của khách.

Toàn bộ những người nước ngoài trên hiện bị tạm giam nhằm phục vụ công tác điều tra theo luật Di trú và luật chống buôn người.

Trước đó, ngày 4/10, Cục Di trú Malaysia cũng đã bắt giữ 25 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 24 phụ nữ Việt Nam ở độ tuổi như trên, do liên quan đến hoạt động mại dâm tại một cơ sở giải trí ở khu vực Putraraya, Kuala Lumpur./.