19/03/2024 lúc 14:40 (GMT+7)
Breaking News

Hãng BMW tiết lộ dòng xe máy tự lái

VNHNO - Hôm 11/9, hãng xe BMW của Đức đã tung ta clip giới thiệu dòng xe máy tự lái đầu tiên của mình khiến nhiều người háo hức.

VNHNO - Hôm 11/9, hãng xe BMW của Đức đã tung ta clip giới thiệu dòng xe máy tự lái đầu tiên của mình khiến nhiều người háo hức.

Được biết mẫu xe này đã được đưa vào nghiên cứu từ hai năm trước trong dự án phát triển hệ thống phương tiện giao thông điện tử thông minh Connected Ride của hãng xe nổi tiếng này. 

Chiếc xe máy tự lái đầu tiên của hãng BMW

Trong buổi giới thiệu, chiếc xe Motorrad tự lái này đã tự động chạy vòng quanh một đường đua mà không cần người lái. Xe có thể tự bẻ lái để ôm cua và tự động dừng lại cũng như gạt chống chân để dựng xe. Với dòng xe mới này, nhà sản xuất hy vọng sẽ giảm thiểu tối đa những nguy cơ tai nạn cho người dùng nhờ những ứng dụng thông minh, tự động.

Cơ quan an toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cũng đang kêu gọi triển khai các ứng dụng công nghệ giúp nâng cao sự an toàn cho xe máy. Dòng xe này của BMW không phải là chiếc xe máy duy nhất có khả năng tự lái, mà hãng Yamaha cũng đang triển khai dòng xe máy robot tự lái có tên Motobot và hãng Honda cũng giới thiệu mẫu xe điện cân bằng có tên Riding Assist.

Với những phát minh mới này, người dùng hy vọng sẽ giảm áp lực, công sức khi tham gia giao thông cũng như nâng cao sự an toàn cho những dòng xe máy nhờ vào ứng dụng công nghệ./.

Nguồn: Fox News