29/03/2024 lúc 18:47 (GMT+7)
Breaking News

Hàn Quốc thúc khởi nghiệp để giảm thất nghiệp

VNHN - Hàn Quốc sẽ thành lập một trung tâm khởi nghiệp lớn ở thủ đô Seoul nhằm thúc đẩy những sáng kiến và giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên.

VNHN - Hàn Quốc sẽ thành lập một trung tâm khởi nghiệp lớn ở thủ đô Seoul nhằm thúc đẩy những sáng kiến và giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trung tâm này sẽ là nơi sáng tạo của khoảng 300 thanh niên khởi nghiệp và sẽ cung cấp cho họ những sự giúp đỡ cần thiết.

Trước đó, Chính phủ hàn Quốc đã xem xét việc cung cấp vốn và cho thuê đất với giá ưu đãi để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên nước này.

Hiện chính phủ nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đang có kế hoạch thành lập 250 trung tâm khởi nghiệp ở các khu vực trên cả nước trước năm 2022 để hỗ trợ các doanh nghiệp do thanh niên lập ra và định hướng phát triển dựa trên sự sáng tạo. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực thực hiện cam kết hỗ trợ những doanh nhân khởi nghiệp nhằm tạo ra luồng gió mới, tạo thêm việc làm cho nền kinh tế vốn đang bị phụ thuộc vào các tập đoàn gia đình Hàn Quốc. 

Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ không nhân nhượng các tập đoàn kinh tế gia đình trị, vốn bị cho là tác động tiêu cực đến tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của nước này. Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, kinh tế sẽ phát triển bền vững nếu như tập trung vào các công ty có quy mô vừa và nhỏ, trong khi một nền kinh tế năng động sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên. 

Đầu tháng này, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một gói các biện pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mới khởi nghiệp và công ty trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ thúc đẩy tăng trưởng và tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên nước này. 

Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thiết lập một quỹ trị giá 3.000 tỷ won (khoảng 2,7 tỷ USD), tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các loại khoa học cơ bản, thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng mới và hỗ trợ các công ty liên doanh, qua đó giúp thanh niên lập ra khoảng 50.000 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thời gian hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học sẽ được kéo dài từ 3 năm theo quy định hiện nay lên thành 7 năm. 

Đáng chú ý, Hàn Quốc sẽ giúp đỡ các doanh nhân quốc tế trên khắp thế giới phát triển ý tưởng làm ăn tại nước này./.

Theo Văn Phòng Chính Phủ