29/03/2024 lúc 09:10 (GMT+7)
Breaking News

Hàn Quốc tăng cường mọi nỗ lực để phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19

VNHN - Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban đối sách kinh tế khẩn cấp trung ương ngày 20/5, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ nước này sẽ tăng cường mọi nỗ lực để phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19

VNHN - Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban đối sách kinh tế khẩn cấp trung ương ngày 20/5, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ nước này sẽ tăng cường mọi nỗ lực để phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19

Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết sẽ cung cấp các gói cứu trợ trị giá khoảng 240.000 tỷ Won để góp phần giảm thiểu rủi ro cho nền kinh tế. (Nguồn: The Investor)

Không giống như các quốc gia khác, Hàn Quốc đã không thực thi các biện pháp phong tỏa cứng nhắc để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Thay vào đó, “Xứ sở kim chi” thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt cùng với việc tiến hành xét nghiệm hàng loạt. Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp để nền kinh tế phục hồi nhanh chóng hơn so với các quốc gia khác.

Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu tạo ra 1,56 triệu việc làm trong lĩnh vực công, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở nước này tăng lên mức cao nhất trong 21 năm qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để giải quyết khoảng một triệu việc làm trong lĩnh vực công bị ảnh hưởng do các quy tắc giãn cách xã hội, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch gỡ bỏ một phần những quy định liên quan trong thời gian tới. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nhà nước tạo thêm khoảng 550.000 việc làm cho những người trẻ tuổi.

Cũng theo Phó Thủ tướng Hong Nam ki, khoản ngân sách bổ sung thứ ba trị giá 3.500 tỷ Won (2,8 tỷ USD) nhằm tạo ra khoảng 550.000 việc làm trong các doanh nghiệp nhà nước cũng sẽ được công bố vào đầu tháng tới để góp phần giảm thiểu rủi ro kinh tế do đại dịch.

Bên cạnh đó, để giúp ổn định thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) sẽ thiết lập một cơ chế đặc biệt để mua lại trái phiếu từ các công ty có xếp hạng tín dụng thấp.

Gói cứu hỗ trợ tài chính lần hai trị giá 10.000 tỷ Won sẽ được triển khai trong 6 tháng và có thể được mở rộng lên 20.000 tỷ Won tùy thuộc vào tình hình. Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết sẽ cung cấp các gói cứu trợ trị giá khoảng 240.000 tỷ Won để góp phần giảm thiểu rủi ro cho nền kinh tế, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.