28/03/2024 lúc 19:52 (GMT+7)
Breaking News

Hàn Quốc sẽ cung cấp cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine COVID-19

Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp cho Việt Nam ít nhất 1 triệu liều vaccine COVID-19 trong tháng tới, theo tuyên bố từ Nhà Xanh.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp cho Việt Nam ít nhất 1 triệu liều vaccine COVID-19 trong tháng tới, theo tuyên bố từ Nhà Xanh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap)

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Nhà Xanh Park Kyung-mee cho biết thông tin này được đưa ra trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch cung cấp cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine hoặc hơn trong tháng 10. 

Ông Moon nói thêm rằng hai nước đã cùng nhau hỗ trợ đối phó dịch bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Lô vaccine tới mà Việt Nam nhận được là lô vaccine đầu tiên Hàn Quốc viện trợ trực tiếp cho nước ngoài. Nước này trước đó gián tiếp cung cấp vaccine cho các nước khác thông qua cơ chế COVAX. 

Cũng trong cuộc hội đàm, lãnh đạo hai bên nhất trí hai nước là "đối tác tốt nhất" của nhau, đã hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chính trị, kinh tế và ngoại giao nhân dân.

Hai bên nhất trí nỗ lực chung để quan hệ song phương có thể cất cánh một lần nữa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm tới. Năm 2009, Việt Nam và Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên "đối tác chiến lược".

Đặc biệt, Tổng thống Moon đề nghị Việt Nam hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên, Myanmar và nhất trí thiết lập và duy trì các mối quan hệ đối tác chặt chẽ.