29/03/2024 lúc 00:54 (GMT+7)
Breaking News

Hàn Quốc - Điểm đến cho du học sinh Việt Nam

VNHN - Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp nằm trong khu vực Đông Á, một bán đảo trải dài 1.100km từ bắc đến nam, ở phần đông bắc của lục địa châu á, nơi hải phận của bán đảo tiếp giáp với phần cực tây của Thái Bình Dương. Phía bắc bán đảo giáp với Trung Quốc và Nga, phía đông là biển đông, xa hơn về phía đông là Nhật Bản. Hàn Quốc chủ yếu bị bao quanh bởi mặt nước và có 2,413 km (1,499 dặm) của đường bờ biển của ba vùng biển.

VNHN - Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp nằm trong khu vực Đông Á, một bán đảo trải dài 1.100km từ bắc đến nam, ở phần đông bắc của lục địa châu á, nơi hải phận của bán đảo tiếp giáp với phần cực tây của Thái Bình Dương. Phía bắc bán đảo giáp với Trung Quốc và Nga, phía đông là biển đông, xa hơn về phía đông là Nhật Bản. Hàn Quốc chủ yếu bị bao quanh bởi mặt nước và có 2,413 km (1,499 dặm) của đường bờ biển của ba vùng biển.

Học viện Kinh tế sáng tạo đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động trong 04 lĩnh vực chính gồm: (1) Đào tạo tiếng Hàn; (2) Tư vấn du học; (3) Tư vấn quản lý và xúc tiến đầu tư; (4) Nghiên cứu về kinh tế & quản trị

Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. Kinh tế Hàn Quốc được xây dựng trên nền tảng của kinh tế thị trường, quy mô kinh tế Hàn Quốc hiện xếp thứ 3 Châu Á và thứ 11 trên thế giới với tổng sản phẩm quốc nội Hàn Quốc ở mức 1,720.9 nghìn tỷ USD năm 2018, GDP bình quân đầu người đã đạt 33,346 USD với cơ cấu GDP gồm công nghiệp đóng góp 29,3%. Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc gồm mạch tích hợp, Ô tô, Dầu mỏ tinh chế, Tàu và thuyền, phụ tùng xe. Năm 2018 là năm đầu tiên xuất khẩu vượt qua ngưỡng 600 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu lớn thứ 6 trên thế giới, 15 công ty Hàn Quốc góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500. Một số Chaebol (Tập đoàn công nghiệp) của Hàn Quốc đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, Hàn Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu văn hóa hàng đầu châu Á - sản xuất nhạc (K-pop), phim truyền hình (K-Drama). Chính phủ Hàn Quốc đã làm mọi cách để biến văn hóa Hàn trở thành một thứ hàng hóa xuất khẩu được và mang lại hiệu quả kinh tế.

Công ty Cổ phần Học viện Kinh tế sáng tạo ký kết đối tác chiến lược với Đại học quốc gia Kongju, Hàn Quốc đào tạo du học sinh Việt Nam năm 2019

 Về khoa học – công nghệ, từ một nước nghèo Hàn Quốc đã trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba, gia nhập nhóm các nước kinh tế phát triển và ngày nay đang tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là cuộc cách mạng về tích hợp ngành chế tạo với công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Trọng tâm trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là mạng internet vạn vật (IoT). Để tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cần rất nhiều yếu tố cấu thành, như cảm ứng thông minh, tự động hóa nhà xưởng, rô-bốt, xử lý dữ liệu lớn, trao đổi hàng hóa thông minh, bảo mật. Trong cuộc cách mạng mới này, tất cả các công đoạn, từ sản xuất tới phân phối, lưu thông hàng hóa, sẽ đều có những biến chuyển mang tính bước ngoặt. Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư vào các lĩnh vực dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và hydro, những lĩnh vực đã được lựa chọn là nền tảng đầu tư chiến lược phát triển. Ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ cơ bản, xây dựng các trung tâm trí tuệ nhân tạo phục vụ mục đích học tập ở 10 lĩnh vực như tài chính, môi trường, giao thông. Đối với ngành công nghiệp hydro, từ nay tới cuối năm 2019, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nâng tổng số xe ôtô con chạy bằng hydro từ 1.079 chiếc trong quý I/2019, lên 6.358 chiếc, khai thác thí điểm 35 xe buýt chạy bằng hydro tại 7 thành phố lớn trên toàn quốc, 10 xe taxi chạy bằng hydro tại thủ đô Seoul.

Về giáo dục, mô hình giáo dục đại học của Hàn Quốc là một hỗn hợp giữa hai mô hình Đức và Mỹ. Hệ thống giáo dục ở Hàn Quốc có thể được chia thành 5 cấp độ như sau: mẫu giáo, giáo dục bậc tiểu học, trung học, Cao đẳng, Đại Học và cuối cùng là sau Đại Học, theo đó chương trình tiểu học 6 năm, trung học cơ sở 3 năm, trung học phổ thông 3 năm, Đại học 4 năm(trường dạy nghề 2-3 năm). Các trường đại học cũng đang mở các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ từ 2-3 năm. Cùng với việc mở rộng đại học cho đại chúng, Hàn Quốc cũng cố gắng xây dựng đại học đặt nặng về nghiên cứu khoa học, và cho đến nay hai hệ thống đại học này song hành nhau và bổ sung cho nhau. Hiện nay, hệ thống giáo dục đại học của Hàn Quốc học tập theo mô hình giáo dục của Mỹ. Các cơ sở vật chất tại Hàn Quốc đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiên cứu cho sinh viên và nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập. Tại Hàn Quốc có khoảng 236.000 nhà nghiên cứu toàn thời gian, con số này còn cao hơn cả các nước Châu Âu như Pháp (21.000 người) và Anh (175.000 người). Có nhiều trung tâm nghiên cứu có quy mô lớn và uy tín cao, trong đó tiêu biểu là Viện nghiên cứu tiên tiến KIAST – một trung tâm có tên tuổi trên thế giới.

Cùng với quá trình toàn cầu hóa, học sinh quốc tế đã tới Hàn Quốc du học và nghiên cứu. Hiện nay đã có khoảng 150.000 du học sinh quốc tế đang học tại Hàn Quốc, trong đó đa số sinh viên đang theo học hệ đại học 4 năm (lấy bằng cử nhân). Đến năm 2018, cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc rất đông, có đến gần 30.000 du học sinh, xếp thứ hai sau Trung Quốc.

Công ty Cổ phần Học viện Kinh tế sáng tạo (sau đây gọi tắt là Học viện Kinh tế sáng tạo) được thành lập năm 2015, là một trung tâm đào tạo và tư vấn du học Hàn Quốc có uy tín ở Việt Nam. Học viện Kinh tế sáng tạo đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động trong 04 lĩnh vực chính gồm: (1) Đào tạo tiếng Hàn; (2) Tư vấn du học; (3) Tư vấn quản lý và xúc tiến đầu tư; (4) Nghiên cứu về kinh tế & quản trị. Ngoài ra, Học viện Kinh tế sáng tạo cũng triển khai một số dự án tư vấn giáo dục và đào tạo phi lợi nhuận có ý nghĩa nhằm hiện thực hóa sứ mệnh của mình một cách đa chiều và đầy đủ nhất. Học viện cũng có mối quan hệ hợp tác với hơn 100 trường Đại học danh tiếng, tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Việt Nam. Với bề dày chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn về nền kinh tế, giáo dục và văn hóa Hàn Quốc trên 15 năm, đến nay Học viện đã hỗ trợ và tư vấn cho hơn 500 du học sinh Việt Nam học tập, làm việc tại Hàn Quốc và tại Công ty Hàn Quốc ở Việt Nam với mức thu nhập rất cao từ 40 triệu đến 100 triệu/ tháng.

Mọi thông tin quý phụ huynh và các bạn học viên liên hệ trực tiếp Học viện hay các chi nhánh để được tư vấn lựa chọn hơn 100 trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc là đối tác của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Trụ sở chính: Số 1N7A Nguyễn Thị Thập, P. Trung Hòa, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Khu giảng đường và ký túc xá: Tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 024. 3217. 1983/ 0936. 073. 268
Fanpage: facebook.com/hvktst