19/04/2024 lúc 22:04 (GMT+7)
Breaking News

Hầm đường bộ Hải Vân 2 dài nhất Đông Nam Á chính thức thông hầm

VNHN - Những mũi khoan cuối cùng trong tổng số 6292m3 khối lượng hầm phải khoan và đào vừa hoàn tất sau 32 tháng khoét núi mở đường. Đây được cho là hạn mục quan trọng và khó khăn nhất của toàn bộ công trình. Vì đây hiện là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công nên việc thông hầm Hải Vân 2 thực sự là một mốc dấu quan trọng của ngành giao thông Việt Nam.

VNHN - Những mũi khoan cuối cùng trong tổng số 6292m3 khối lượng hầm phải khoan và đào vừa hoàn tất sau 32 tháng khoét núi mở đường. Đây được cho là hạng mục quan trọng và khó khăn nhất của toàn bộ công trình. Vì đây hiện là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công nên việc thông hầm Hải Vân 2 thực sự là một mốc dấu quan trọng của ngành giao thông Việt Nam.

 

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GT - VT, phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 7.296 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1, sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân. Giai đoạn 2, mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020

Hầm đường bộ Hải Vân 2 được mệnh danh dài nhất Đông Nam Á

Hầm Hải Vân 2 với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020

Nút giao thông hầm Hải Vân là một trong những nút giao thông huyết mạnh trên cả nước. Vì vậy Dự án hoàn thành sẽ mang một ý nghĩa rất lớn về mặt Kinh tế - Xã hội cho khu vực miền trung nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, sẽ giảm tải mật độ phương tiện lưu thông trên Hầm đường bộ Hải Vân 1 hiện đang quá tải với lượng xe lưu thông bình quân 14.000-15.000 lượt phương tiện trong một ngày.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 đã chính thức thông hầm sớm hơn thời gian quy định.

Hải Vân 2 do Việt Nam làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công, đây thực sự là một mốc dấu quan trọng của ngành giao thông Việt Nam.

Hầm đường bộ Hải Vân thành hầm chính có điểm đầu thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (TT-Huế) và điểm cuối thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

“Giai Đoạn 2 Dự án mở rộng hầm lánh nạn Hầm đường bộ Hải Vân thành hầm chính có điểm đầu thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (TT-Huế) và điểm cuối thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng chiều dài hơn 12,6km, trong đó, đường dẫn phía Bắc (nằm ở thị trấn Lăng Cô) dài 2,1km, đường dẫn phía Nam (nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc) dài 4,3km, đường hầm dài hơn 6,2km, rộng 9,75m và tĩnh không hầm là 5m Chính thức Khởi công vào 25/02/2017, đến nay dự án đã chính thức thông hầm sớm hơn thời gian quy định. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2020.”