23/04/2024 lúc 22:55 (GMT+7)
Breaking News

Hai vợ chồng bị điện giật thiệt mạng ở xã Hiền Kiệt, Quan Hóa “Cột điện bị nghiêng chứ không phải gãy”

VNHN - Xung quanh vụ việc hai vợ chồng trẻ là anh Lương Văn Dẫn (27 tuổi) và Vi Thị Giang (17 tuổi) trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, trong lúc đi gặt lúa đã bị điện giật tử vong vào sáng ngày 28/5. Có rất nhiều luồng thông tin khác nhau, trong đó có nguồn tin cho rằng nguyên nhân là do cột điện bị đổ, gãy, đường dây sa xuống mặt nước

VNHN - Xung quanh vụ việc hai  vợ chồng trẻ là anh Lương Văn Dẫn (27 tuổi) và Vi Thị Giang (17 tuổi) trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, trong lúc đi gặt lúa đã bị điện giật tử vong vào sáng ngày 28/5. Có rất nhiều luồng thông tin khác nhau, trong đó có nguồn tin cho rằng nguyên nhân là do cột điện bị đổ, gãy, đường dây sa xuống mặt nước.


Hiện trường vụ việc

Trả lời câu hỏi của Pv: ông Hoàng Hồng Hải, giám đốc điện lực Quan Hóa, khẳng định: Vào khoảng 18h, ngày 27/5, trên địa bàn có xảy ra trận mưa giông lớn, khiến nước lũ kéo về, làm xói mòn chân cột và làm cột điện bị nghiêng, do đó đường dây đã sa xuống thấp, cách mặt nước 0,8m, chứ không phải bị gãy như trước đó một vài thông tin đã đưa. Việc sự cố xảy ra đột ngột và vào ban đêm, nên không ai biết cũng như báo cho điện lực để xử lý, do vậy đã xảy ra trường hợp đáng tiếc nói trên. Biên bản lập tại hiện trường của cơ quan chức năng cũng cho thấy, đường dây sa xuống sát mặt nước là do cột điện bị nghiêng, bởi ảnh hưởng của trận mưa giông.
Như thông tin đã đưa, vào sáng sớm ngày 28/5, người dân phát hiện tại suối Khiết, cặp vợ chồng trẻ là anh Lương Văn Dẫn và Vi Thị Giang, trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hai vợ chồng anh Dẫn, chị Giang dậy sớm đi thu hoach lúa, khi lội qua dòng suối Khiết đã vướng vào giây điện, dẫn tới bị  giật và tử vong./.