25/04/2024 lúc 12:14 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Ưu tiên chi trả lương, BHXH cho người lao động Công ty KaiYang Việt Nam

VNHN – Theo chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định sẽ tập trung giải quyết hậu quả việc Công ty TNHH KaiYang Việt Nam ngừng hoạt động. Trong đó, ưu tiên bảo đảm các lợi ích, chế độ cho người lao động như chi trả lương, BHXH và các khoản phúc lợi khác.

VNHN – Theo chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định sẽ tập trung giải quyết hậu quả việc Công ty TNHH KaiYang Việt Nam ngừng hoạt động. Trong đó, ưu tiên bảo đảm các lợi ích, chế độ cho người lao động như chi trả lương, BHXH và các khoản phúc lợi khác.

Tại cuộc họp chiều ngày 28/8, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương để giải quyết việc Công ty TNHH KaiYang Việt Nam ngừng sản xuất.

Theo báo cáo, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Đài Loan, có địa chỉ tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng, chuyên sản xuất các loại giầy da xuất khẩu. Ngày 11/8, ông Huang Shang Che -Tổng Giám đốc Công ty Kaiyang cùng 17 cán bộ, nhân viên kỹ thuật người Đài Loan, Trung Quốc đang làm việc tại công ty đã bỏ đi khỏi công ty không rõ lý do. Ngày 19/8, ban lãnh đạo mới của công ty từ Đài Loan sang tiếp nhận và hứa duy trì hoạt động và trả nợ lương. Nhưng sau khi khảo sát, nghiên cứu, bên nhận chuyển nhượng và tiếp quản Công ty KaiYang Việt Nam đã nhận thấy khó khăn và từ chối tiếp quản (sau khi trả được 50% lương tháng 7/2019 cho công nhân)...

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc đang xảy ra tại Công ty TNHH KaiYang Việt Nam.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã ghi nhận, tiếp thu nguyện vọng của công nhân là được thanh toán lương tháng 7 và tháng 8/2019, chi trả BHXH, chế độ thai sản và được bố trí công việc. Đồng thời, khẳng định thành phố sẽ chỉ đạo giải quyết vụ việc theo hướng ưu tiên đảm bảo các lợi ích, chế độ cho người lao động, làm việc với các ngân hàng và công ty đối tác xuất hàng để sớm có kinh phí chi trả lương, BHXH và các khoản phúc lợi cho người lao động.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị dừng việc tổ chức sản xuất tại Công ty và đề nghị công nhân không tụ tập đông người ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực. Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất trình tự thủ tục giải quyết vụ việc; thành lập bộ phận giải quyết quản lý hồ sơ, tài sản của Công ty; giao Sở Tài chính đề xuất ứng ngân sách trả lương cho công nhân, sau này sẽ làm các thủ tục thu hồi hoàn lại cho Nhà nước; giao BHXH thành phố hướng dẫn Công ty hoàn tất thu tục chi trả chế độ BHXH, chế độ thai sản và các chế độ xã hội cho công nhân...

Đối với các ngân hàng liên quan, sau khi tiếp nhận được các nguồn kinh phí, cần thống nhất tập trung ưu tiên cho chi BHXH và trả lương cho công nhân. Hải quan thành phố tạo điều kiện xuất các lô hàng sản phẩm của Công ty; Công an thành phố bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn./.