19/04/2024 lúc 12:24 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, phòng chống tội phạm

VNHN – Sáng ngày 05/5/2019, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp, Công an thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục phòng, chống tội phạm.

VNHN – Sáng ngày 05/5/2019, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp, Công an thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục phòng, chống tội phạm.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Hải Phòng: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an thành phố; cùng các đồng chí lãnh đạo, thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị, địa phương. 

Lễ ra quân thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu, trong những năm qua thành phố đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 14-16%/năm, các chỉ tiêu thu ngân sách, số lượng hàng hóa qua cảng, chỉ số sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu đều cao hơn những năm trước; nhiều công trình giao thông kết nối vùng, cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế được khánh thành tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như gia tăng dân số cơ học do thu hút nguồn lao động, thành phố vẫn còn nguy cơ và tiềm ẩn về mất an toàn, an ninh trật tự. Trước tình hình như vậy, gần đây lực lượng Công an thành phố đã tăng cường các đợt cao điểm trấn áp tội phạm; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ…; kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hoạt động tụ tập, gây rối an ninh trật tự…

Về cơ bản, địa bàn thành phố về an ninh chính trị được duy trì và ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công an thành phố Hải Phòng đã nhận được đánh giá cao và khen ngợi của lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Bộ Công an.

Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao sự quyết tâm của Giám đốc Công an thành phố và lực lượng Công an thành phố trong việc tăng cường trấn áp tội phạm.

Trước tình hình trong nước và thế giới có những diễn biến phức tạp như vậy, Giám đốc Công an thành phố đã ban hành Mệnh lệnh về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục, phòng chống tội phạm. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm của Giám đốc Công an thành phố và lực lượng Công an thành phố.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng yêu cầu, để thực hiện tốt Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố, từ chiến sĩ cho đến lãnh đạo Công an thành phố hãy thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh; đối với lãnh đạo công an các cấp tăng cường kiểm tra đột xuất với cấp dưới, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện các Mệnh lệnh; tập trung trấn áp các tội phạm có yếu tố nước ngoài; tội phạm hình sự; tội phạm công nghệ cao; tội phạm ma túy; tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tập trung xóa bỏ các tụ điểm ma túy và cờ bạc, đặc biệt là các tụ điểm hoạt động có tính chất bảo kê; kịp thời xác minh và xử lý nghiêm khắc đối với người đứng đầu, tổ chức tụ tập đông người, đình công, nghỉ việc gây mất an ninh trật tự; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Viện Kiểm sát và Tòa án Nhân dân các cấp trong quá trình thực hiện Mệnh lệnh.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng phát biểu chỉ đạo

Tại Lễ ra quân, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng cho biết: Để chủ động trong việc trấn áp tội phạm trong thời gian tới, bảo đảm tuyệt đối an ninh - an toàn cho các ngày kỷ niệm lớn sắp tới của thành phố, Giám đốc Công an thành phố đã ban hành Mệnh lệnh số 01 về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục phòng, chống tội phạm.

Đồng thời, Giám đốc Công an thành phố nhận định đây là biện pháp mạnh của lực lượng Công an thành phố, có sự phối hợp của các đơn vị, địa phương, tạo thế trận liên hoàn trong phòng chống tội phạm, thể hiện ý chí quyết tâm của lực lượng, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm vì một thành phố an toàn đáng sống.

Diễu hành của lực lượng Công an thành phố

Ngoài ra, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an thành phố đề nghị các lực lượng Công an thành phố có kế hoạch cụ thể, triển khai nghiêm túc các mục tiêu, yêu cầu của Mệnh lệnh số 01; tuân thủ cơ chế Chỉ huy điều hành, thống nhất trực tiếp nhanh chóng trong công tác đấu tranh phòng chống, tội phạm; thực hiện các nghiệp vụ rà soát địa bàn khu vực tuyến trọng điểm phức tạp mà tội phạm thường hoạt động; hoạt động với quy trình khép kín không bỏ sót địa bàn đặc biệt là các khu vực trọng điểm phức tạp; quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể chiến sĩ lực lượng, hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất; nâng cao tinh thần phòng chống tội phạm đồng thời thực hiện nghiêm điều lệnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc báo cáo theo quy định sau khi triển khai mệnh lệnh nhằm quyết tâm thực hiện hiệu quả Mệnh lệnh đề ra; các cơ quan tuyên truyền, báo chí tập trung sâu rộng tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân để mọi người dân chủ động phòng ngừa, phối hợp với lực lượng Công an thành phố./.